Những điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch một mình không cô độc

SONG ANH| 02/07/2018 03:46

Việt Nam là một trong những lựa chọn hấp dẫn nếu bạn có dự định du lịch một mình nhưng không cô độc, theo gợi ý của The Guardian.

Những điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch một mình không cô độc

Du thuyền ở Địa Trung Hải

Các chuyến du thuyền cho những người trẻ từ 20-35 tuổi thường có nhiều khách đi du lịch một mình. Đây cũng là cơ hội tốt để giao lưu kết bạn, khi mọi người chia sẻ với nhau những cabin giường tầng. Thuyền ghé quanh các đảo ở Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia hay Italy, có cả vùng Caribbean. Bạn có thể thăm các hải cảng, các ngôi làng ven biển địa phương, cùng các điểm tham quan lịch sử. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội trải nghiệm các môn thể thao dưới nước như lướt ván, đua thuyền…

Safari hoang dã ở Nam Phi

Đây là một trải nghiệm du lịch mạo hiểm thú vị cho những bạn trẻ yêu thiên nhiên. Hoạt động ngắm cảnh và đi săn này thường diễn ra ở Makuleke Concession - một phần của Vườn quốc gia Kruger rộng lớn ở Nam Phi, hoặc ở Mashatu Game Reserve, Botswana.

02-7609-1530513965.jpg

Tại đây bạn có thể trực tiếp nhìn thấy nhiều loại động vật hoang dã như sư tử, báo, voi và tê giác. Trong chuyến đi, bạn phải di chuyển khoảng 10 km mỗi ngày, mang theo đồ dùng cá nhân, học cách quan sát các động vật, định hướng, dựng lều trại, đốt lửa không để lại dấu vết, hay ngắm nhìn các vì sao giữa trời khuya. Ảnh: Ecotraining.co.za.

Hành hương đến Santiago de Compostela ở Tây Ban Nha

Camino Francés là con đường hành hương phổ biến nhưng Camino Primitivo - con đường hành hương lâu đời nhất cũng là lựa chọn thích hợp cho những người đơn độc. Chặng đường 311 km trên dãy núi Cantabrian thực sự là một thách thức lớn, nhưng trong vòng 100 km cuối cùng, bạn có thể chinh phục được nếu có sự hướng dẫn.

03-JPG-8780-1530513965.jpg

Trong 3 ngày đầu của chuyến đi, bạn sẽ theo những con đường La Mã yên tĩnh băng xuyên rừng và những vùng đất nông nghiệp. Con đường nhập với Camino Francés tại Melide, nên nửa sau chuyến đi có thể sôi nổi hơn. Ảnh: Thewayfarers.com.

Bơi lội ở Slovenia

Đây cũng là một trải nghiệm hấp dẫn với những ai muốn du lịch một mình, nhất là với những “rái cá” yêu thích bơi lội phiêu lưu, mạo hiểm. Sông, hồ ở Slovenia sẽ mang đến bạn nhiều thử thách dưới nước đúng nghĩa.

04-5934-1530513965.jpg

Bạn có thể bơi lội trên hồ Bled thơ mộng và quyến rũ, rồi dừng lại nghỉ ngơi ở một đảo nhỏ trên hồ - nơi có nhà thờ cổ từ thế kỷ 17, hoặc ngâm mình dưới chân thác Kozjak hùng vĩ. Bạn cũng có thể bơi lội trên dòng sông Soča, hay chinh phục chiều dài hơn 4 km của hồ Bohinj - hồ lớn nhất ở đây.

Ẩm thực cuối tuần ở Turin

Một lịch trình khác được thiết kế phù hợp cho những ai thích du lịch một mình là chuyến trải nghiệm ẩm thực đến Turin, “thủ đô chocolate” của Italy, và cũng là nơi bắt nguồn của phong trào slow food - được xem là đối trọng với fast food. Chuyến du lịch này thường bao gồm tour đi bộ tham quan thành phố, thử chocolate và rượu vang Vermouth.

05-7888-1530513965.jpg

Đi tàu Trans - Mongolian từ Moscow đến Bắc Kinh

Những hành khách đi du lịch một mình là cảnh tượng phổ biến trên các chuyến tàu đường dài như Trans - Mongolian. Rất nhiều người Nga, Mông Cổ, Trung Quốc, kể cả những du khách phương Tây lựa chọn tuyến đường an toàn này.

06-3067-1530513966.jpg

Nếu đi một mình nhưng không muốn cô độc, thì đây là cơ hội tốt để gặp gỡ nhiều du khách khác nhau cùng chuyến tàu với bạn. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan đẹp đến kinh ngạc trên hành trình 5.000 dặm trong gần một tuần.

Rong ruổi núi đồi, đi xe đạp và chèo thuyền kayak ở Việt Nam

Ngay từ ngày đầu chuyến đi, bạn đã có một lịch trình vô cùng năng động. Ở Sài Gòn, bạn có thể đi xe đạp tham quan địa đạo Củ Chi nổi tiếng. Huế và Hội An cũng sẽ mang lại trải nghiệm đi xe đạp này với nhiều thú vị.

07-1215-1530513966.jpg

Đến thung lũng Mai Châu, bạn có cơ hội rong ruổi quanh các bản làng đẹp như tranh vẽ. Cuối cùng, bạn sẽ tham gia chèo thuyền kayak giữa khung cảnh hoàng hôn trên Vịnh Hạ Long kỳ vĩ.

Học lướt ván diều ở Morocco

Essaouira là một thị trấn mát mẻ nằm bên bờ Đại Tây Dương của Morocco. Với những luồng gió mậu dịch thổi mạnh, nơi đây có điều kiện lướt sóng hoàn hảo, nhất là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm.

08-7239-1530513966.jpg

Luôn có những gói dịch vụ cho người mới bắt đầu làm quen lướt ván diều, thường gồm khoảng 12 giờ học. Tuy nhiên, bạn nên có một chứng chỉ VDWS cơ bản.

(Theo Zing)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch một mình không cô độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO