Những con đường tình yêu đẹp như mơ

24/08/2013 09:57

Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, rực rỡ sắc màu của những con đường hoa khiến bất cứ đôi trai gái nào yêu nhau cũng mơ ước một lần ghé qua.

Những con đường tình yêu đẹp như mơ

Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, rực rỡ sắc màu của những con đường hoa khiến bất cứ đôi trai gái nào yêu nhau cũng mơ ước một lần ghé qua.

Đường hầm tình yêu ở Ukraine

"Đường tình yêu" này thực ra là con đường sắt chạy qua làng Klevan, vùng Rivne Ukraina. Con đường hệt như một ống chạy dài, phủ một màu xanh mơn mởn vào mùa xuân. Những hàng cây trồng san sát đều nhau với những tán lá đan quyện thành mái vòm xanh mát.

Con đường rợp màu xanh luôn hấp dẫn những đôi trai gái yêu nhau. Ảnh: DLVN

Mỗi ngày, xe lửa chỉ chạy qua đoạn đường này khoảng 3 lần để cung cấp gỗ cho một nhà máy gần thị trấn Klven, phía đông Ukraine nên không gian ở đây khá yên tĩnh.

Người dân ở đây truyền tai nhau, các cặp trai gái đi qua đường hầm và cùng nguyện ước, mong sẽ thành đôi nếu tình yêu của họ đủ mạnh mẽ và thuần khiết. Vào mùa xuân, khi thời tiết bớt lạnh giá và cây cối xanh tươi trở lại, con đường thực sự là địa điểm lãng mạn cho những cuộc tình đầy thú vị.

Đường hoa anh đào ở Đức

Không chỉ người dân đất nước Phù Tang mới nổi tiếng với những con đường ngập sắc hồng, trắng của hoa anh đào. Cứ mỗi độ xuân sang, con phố yên bình ở thành phố Bonn, Đức lại biến thành một đường hầm hoa anh đào đầy mê hoặc.

Con đường rợp hoa anh đào giữa châu Âu. Ảnh: vk.com

Là một loài cây mộc mạc, bình dị, hoa anh đào đẹp đến mê hồn, khi nở rộ tựa như cả một đám mây hoa. Con đường ngập tràn sắc hồng này còn được gọi là “xa lộ anh đào” bởi vẻ đẹp lãng mạn, tuy nhiên, mỗi mùa hoa chỉ kéo dài 7 - 10 ngày.

Đường hoa tử đằng ở Nhật Bản

Loài hoa đẹp đến mơ màng đó có tên gọi là Fuji hay còn gọi là hoa tử đằng. Người dân Nhật Bản vốn coi đây là loài hoa tình yêu. Mùa hoa Fuji nở rộ vào khoảng giữa tháng 4 cho tới giữa tháng 5 hằng năm.

Con đường ngập tràn hoa tử đằng đẹp như mơ ở Nhật Bản. Ảnh: jeannie.com

"Con đường tình yêu" tràn ngập sắc hoa dành riêng cho người đi bộ nằm trong khuôn viên Kawachi Fuji tại Kitakyushu, Nhật Bản. Đường hầm được bao phủ bởi những bông hoa tử đằng quyến rũ. Từng giàn hoa nở rộ với đủ màu sắc như hồng nhạt, tím, vàng và đỏ rủ xuống tạo nên một không gian lộng lẫy.

Đường hoa phượng tím ở Nam Phi

Trong tiết trời se lạnh mà được tản bộ dưới những vòm phượng tím nở hoa, bạn sẽ hiểu vì sao đây là thời điểm Nam Phi quyến rũ hơn bao giờ hết.

Những ai yêu phượng tím sẽ choáng ngợp trước khung trời hoa Jacaranda nhuộm màu tím biếc, phủ khắp các thành phố. Ảnh: Mark

Thành phố Johannesburg là khu rừng nhân tạo lớn nhất thế giới. Người ta trồng hơn 10 triệu cây để giữ màu xanh cho thành phố lớn nhất Nam Phi này. Có ít nhất 49 loài phượng tím, hầu hết có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Những ai yêu phượng tím sẽ choáng ngợp trước khung trời hoa nhuộm màu tím biếc, phủ khắp các thành phố.

Tháng 10 là khoảng thời gian tuyệt vời nhất của năm khi hàng nghìn cây phượng tím đồng loạt trổ hoa tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp trên các con phố ở Johannesburg.

Đường cây bạch quả ở Nhật Bản

Ở Nhật Bản, có hơn 65.000 cây bạch quả được trồng trên các đường phố, vườn và công viên. Có một câu chuyện ý nghĩa về loại cây này, đó là sau khi Mỹ ném bom xuống Hiroshima, vẫn có 6 cây bạch quả sống sót và phát triển, vì vậy người dân nơi đây xem bạch quả là “cây mang hy vọng” và rất được tôn kính trong văn hóa xứ sở hoa anh đào.

Đây là thời gian của năm khi cây thả quả vào biển lá vàng. Ảnh: cropfaktor.com.

Vào mùa hoa, đường cây bạch quả tuyệt đẹp nằm bên ngoài khuôn viên vườn Meiji Shrine, thuộc Shibuya, Tokyo lúc nào cũng rực rỡ sắc vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những con đường tình yêu đẹp như mơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO