Nhà thờ Đức Bà - Bưu điện thành phố

01/03/2010 05:44

Nhà thờ Đức Bà, địa chỉ 01 Công Xã Paris, Quận 1, từ lâu đã trở thành niềm tự hào của người dân Thành phố Hồ Chí Minh...

Nhà thờ Đức Bà - Bưu điện thành phố

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, tên chính thức là Vương cung thánh đường Chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội (Immaculate Conception Cathedral Basilica), là nhà thờ lớn nhất và đặc sắc nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, với 2 tháp chuông cao 60 m, tọa lạc tại trung tâm thành phố (Số 1 Công trường Công xã Paris, Quận 1).

Đây là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc thu hút nhiều khách tham quan nhất tại thành phố.

Nhà thờ Đức Bà từ lâu đã trở thành niềm tự hào của người dân Thành phố Hồ Chí Minh với kiểu kiến trúc được mô phỏng theo nhà thờ Notre Dame của Paris. Tất cả các đường nét, gờ chỉ, hoa văn của nhà thờ Đức Bà đều tuân thủ theo kiểu kiến trúc Roman pha trộn
Gothic. Các cột chịu lực chính được xây bằng các tảng đá lớn; các ô cửa hoa, khung cửa được xây bằng đá phấn màu trắng (một loại đá rất mềm được dùng trang trí cho tường gạch hồng).

Tòa nhà bưu điện thành phố được người Pháp xây dựng trong khoảng 1886– 1891 theo đồ án thiết kế của kiến trúc sư Villedieu.

Bên ngoài, phía trước ngôi nhà trang trí theo từng ô hình chữ nhật, trên đó ghi danh những nhà phát minh ra ngành điện tín và ngành điện. Trên các ô có đắp hình các nam nữ đội vòng nguyệt quế, trên vòng cung ngôi nhà có chiếc đồng hồ lớn.

Vào phía trên trong, hai bên tường cao là hai bản đồ lịch sử mang tên: Saigon et ses environs, 1892 và Lignes télégraphiques du Sud Vietnam et du Cambodge, 1936.

Tòa nhà nằm cạnh Nhà Thờ Đức Bà và gần trung tâm mua sắm Diamond Plaza, công trình kiến trúc tương tác sinh động đẹp mắt cho tâm điểm của Sài Gòn ngày nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhà thờ Đức Bà - Bưu điện thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO