Khám phá vẻ đẹp Hang Va

HƯƠNG TRÀ/DNSGCT| 06/06/2015 06:14

Hang Va là một trong 22 hang động mới nhất vừa được phát hiện vào tháng 3-2012 cũng bởi ông Hồ Khanh – người tìm ra Sơn Đoòng và do Hiệp hội thám hiểm hang động Hoàng gia Anh công bố

Khám phá vẻ đẹp Hang Va

Những ngày gần đây, sau khi chương trình Good Morning America của đài ABC trực tiếp từ Sơn Đoòng, nhiều nơi khác trong hệ thống hàng chục hang động Quảng Bình đã được mang ra so sánh.

Đọc E-paper

Hang Va là một trong 22 hang động mới nhất vừa được phát hiện vào tháng 3/2012 cũng bởi ông Hồ Khanh – người tìm ra Sơn Đoòng và do Hiệp hội thám hiểm hang động Hoàng gia Anh công bố.

Hang Va cách Sơn Đoòng chừng 400m đường thẳng, là một hang động kép, có sông ngầm chảy mạnh và thạch nhũ nhiều buồng hang có hình tháp nhọn xếp hàng như những quân cờ.

Từ đầu cửa hang Va đi vào sâu 1 km gặp một lỗ thông hơi cao 20 m, đi lên lỗ này sẽ còn phát hiện thêm một hang động khác hết sức kỳ vỹ nữa.

Trong hang Va, các cột đá được hình thành theo cách khác thường là từ mức nước dâng trong hồ chứ không phải giọt từ trên xuống như cách thông thường.

Hiếm nơi nào trên thế giới có, duy nhất một chỗ ở Thái Lan nhưng chỉ cao 20 cm. Hang Va được đánh giá đẹp hơn Sơn Đoòng, nhưng chỉ có chiều dài khiêm tốn 1,7 km.

Hiện chưa tới 30 người từng được vào hang này. Trong đó có Ryan Deboodt – một nhiếp ảnh gia người Mỹ đang sống tại Bắc Kinh, Trung Quốc; chuyên chụp ảnh du lịch, thám hiểm và hang động.


>Vẻ đẹp kỳ vĩ của các hang động trên thế giới

>Top 10 hang động ngầm đẹp nhất thế giới

>Phát hiện 7 hang động mới tại Phong Nha - Kẻ Bàng

>Hang động Bố Trạch Quảng Bình dài 31km kỷ lục mới của thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khám phá vẻ đẹp Hang Va
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO