Du lịch mùa thu theo tiếng gọi của những món ngon

NGUYỄN LĨNH| 07/09/2016 07:36

Tại sao bạn không thử chọn điểm đến theo tiêu chuẩn thưởng thức món ngon ở xứ lạ quê người?

Du lịch mùa thu theo tiếng gọi của những món ngon

Mùa hè đã qua, bạn cần chọn điểm đến du lịch trong mùa thu 2016? Theo thói thường, bạn có thể chọn du hành dựa vào giá tour đắt rẻ, chọn theo chủ đề tìm ngắm sắc thu ở Nhật, Hàn Quốc... Nhưng tại sao bạn không thử chọn điểm đến theo tiêu chuẩn thưởng thức món ngon ở xứ lạ quê người?

Đọc E-paper

Lễ hội mừng vang Fête des Vendanges de Montmartre, Paris

Ngày càng có nhiều người Mỹ, người Canada, người Úc, người Tân Tây Lan, người Nhật, người Hàn... tìm đến Việt Nam du lịch để được dịp khám phá những món ăn ngon, bổ dưỡng với giá rất phải chăng mà họ đã được biết đến qua sách báo, truyền hình... và cả hình ảnh truyền qua facebook như việc Tổng thống Obama thưởng thức bún chả ở Hà Nội cùng chuyên gia du hành ẩm thực Anthony Bourdain.

Ngày càng có nhiều chuyến bay nối kết Việt Nam với Đài Loan cung ứng bởi các hãng China Airlines, Vietnam Airlines, Eva Air, VietJet Air, Vanilla Air, bạn nên tận dụng cơ hội để bay đến xứ Đài thưởng ngoạn mùa trăng tròn tỏa sáng trên Nhật Nguyệt Đàn, đồng thời nếm thử các loại bánh dịp tết Trung thu sắp tới này (13 - 15/9). Và cũng có nhiều hãng bay giữa Singapore và Việt Nam nên bạn cũng có thể thưởng cho mình và gia đình kỳ nghỉ cuối tuần thú vị tại quốc đảo Sư tử, với việc tìm thưởng thức món cơm/mì gà với xì dầu theo kiểu Hồng Kông của ông Chan Hong Meng vừa mới gần đây, được cẩm nang ẩm thực lừng danh thế giới Michelin vinh danh ở hạng mục thức ăn đường phố xuất sắc nhất.

Ở tận châu Âu, London là điểm đến hàng đầu trong các tháng mùa Thu 2016, "hệ quả” từ việc đồng bảng Anh giảm giá trị đáng kể so với các ngoại tệ mạnh khác sau sự việc Brexit. Xin biết rằng, từ TP.HCM  hoặc Hà Nội, bạn có thể bay thẳng nhanh chóng đến thủ đô nước Anh với máy bay hiện đại B787-9 của Vietnam Airlines.

Thích hít hà hương thơm của bia tươi vùng Bavaria, bạn phải có mặt tại Munich vào dịp lễ hội Oktoberfest, khai mạc lúc 12 giờ trưa ngày 17/9 và kết thúc vào chiều tối ngày 3/10. Nếu là doanh nhân trẻ đầy nhiệt huyết tạo dựng cơ ngơi, bạn càng nên có mặt tại thành phố Đức này vào dịp Oktoberfest 2016 vì từ 25 - 27/9 sẽ diễn ra sự kiện Bits & Pretzels dành cho các start-up, nhà đầu tư và các lò nuôi dưỡng start-up, có sự tham dự của ngài Richard Branson, một doanh nhân hàng đầu, sáng lập viên Tập đoàn Virgin (có cả mấy hãng hàng không).


Còn nếu bạn từng ấp ủ có dịp du lịch tham quan các lò vang Pháp thì chỉ cần bay đến Paris trong thời gian từ 5 - 9/10, mỗi chiều đi metro vào quận 18, đến khu phố Montmartre là được như ý. Vì từ hơn 80 năm qua vẫn luôn diễn ra tại đây những ngày hội mùa thu hoạch nho, nguyên liệu chính làm nên đủ các loại vang gọi là Fête des Vendanges de Montmartre, một lễ hội đầy màu sắc và hương vị ẩm thực và vang, sâm banh Pháp 100%. Năm 2015 đã có hơn nửa triệu người tham dự lễ hội mừng vang này.

>Bức tranh thiên nhiên mùa Thu Ba Bể

>"Thiên đường" mùa Thu trên dãy Alps

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du lịch mùa thu theo tiếng gọi của những món ngon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO