Đi đâu trốn nóng cuối hè?

P. Dũng Nguyễn| 04/08/2019 09:00

Đi đâu để không bị “nóng quá, quá nóng” trong tháng cuối của mùa nghỉ hè 2019? Nóng không chỉ vì thời tiết tự nhiên, mà còn phát tỏa từ số lượng du khách ngày càng đông hơn khi mới đây, tổ chức Du lịch thế giới thuộc Liên Hiệp Quốc UNWTO cho biết, năm 2018 cả thế giới có 1,4 tỷ lượt người đi du lịch, năm 2019 con số này sẽ tăng thêm 4%.

Đi đâu trốn nóng cuối hè?

Bình thường, tháng 8 vẫn là quãng thời gian khi thời tiết oi bức nhất tại những điểm đến nổi tiếng châu Âu như Paris, Barcelona, Lisbon, Rome, Venice, Milan, Athens... Tháng 8 năm nay, theo dự báo, hàn thử biểu sẽ vọt lên trên mức 40 độ C. Thậm chí, các điểm đến tại những nước lâu nay không nóng lắm nhưng nay cũng đã nóng hơn. Mới đây, trời nóng kỷ lục 39,3OC tại Hà Lan; 40,2OC tại Bỉ và 40,5 tại Đức. Và người Anh cũng như người Pháp đang ngao ngán chờ sống khổ những ngày nóng nhất trong lịch sử đất nước họ.

Hãy tưởng tượng bạn vừa bước xuống khỏi xe có máy điều hòa mát mẻ thì bị cái nóng ập ngay vào mặt, bao trùm cả người. Càng tệ hơn, khó chịu hơn khi bạn phải rảo bộ tham quan giữa đám đông du khách ồn ào quanh các di tích. Du lịch hè tháng 8 năm 2019 đáng ngại lắm. Vậy khách Việt nên chọn đi du lịch ở đâu trong tháng 8 này?

* Bay ngược lại hướng Đông Bắc Á tìm đến Tokyo, Kyoto, Osaka, Seoul, Jeju, tuy có nóng nhưng cũng dễ chịu hơn. Tuy nhiên, đám đông là điều khó tránh. Giới chức năng du lịch Seoul cho biết, chỉ trong tháng 5/2019, thành phố họ đã đón nhận 1,2 triệu khách quốc tế, tăng 20% so với tháng 5/2018. Toàn năm qua đã có 12,3 triệu du khách đến với Seoul, thành phố vốn đã đông đúc với 10 triệu cư dân. Nhưng Seoul xem ra còn “vắng” du khách nếu so với Barcelona, thành phố mà cứ mỗi người dân “phải” chia sẻ không gian sống với 20 du khách.

* Có khá nhiều điểm đáng đến, nên đến khi bạn cần tránh nóng, nhất là trong những mùa hè càng nóng như vài năm trở lại đây. Đó là những điểm đến ở Nam bán cầu, được mô tả là những điểm “du lịch trải nghiệm tiết đông trong mùa hè”, chẳng hạn như Melbourne, Sydney, Perth ở bên Úc. Thú vị hơn nữa là tìm đến Queenstown, một thành phố nổi danh là Thủ đô du hành mạo hiểm, khám phá của đất nước New Zealand mà trước đây người Việt quen gọi là Tân Tây Lan. Thực tế thời tiết mùa hè châu Á nóng bức, từ tháng 6 đến hết tháng 9 nhưng lại là mùa đông khá lạnh ở hai đất nước phía tận cùng bên dưới địa cầu này. Từ hai đầu Sài Gòn và Hà Nội, bạn có nhiều chọn lựa mua tour du lịch Úc, du lịch Tân Tây Lan.

* Xa hơn - và cũng có phần khó đi hơn - là Buenos Aires bên Argentina; Rio de Janeiro bên Brazil hoặc Lima bên Peru hoặc Santiago de Chile bên Chilê hoặc Bogota bên Colombia... Tiếc là hiện nay, khởi hành từ Việt Nam các tour xa đến Nam Mỹ vẫn còn khá khan hiếm.

* Quay lại châu Âu nhưng tìm đến những điểm đến ở vùng cao cao trên rặng núi Alps, chẳng hạn như Lucern, Engelberg, Jungfrau, Zermatt, Zurich... bên Thụy Sĩ, bạn sẽ có những ngày vui mát mẻ trong tháng cuối của mùa hè 2019. Hiện có nhiều công ty lữ hành thường xuyên bán tour du ngoạn đất nước này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đi đâu trốn nóng cuối hè?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO