Cơn sốt mua sắm tháng cuối năm

KHÔI VIỆT| 06/12/2017 03:22

Với tổng doanh thu tăng vọt trong 5 ngày cuối tuần, tính từ ngày thứ năm Lễ Tạ ơn qua ngày Black Friday đến ngày thứ hai Cyber (24 - 27/11) vừa qua, ngành kinh doanh bán lẻ tiêu dùng Mỹ hứa hẹn có một tháng mua sắm cuối năm cực kỳ tốt đẹp.

Cơn sốt mua sắm tháng cuối năm

Với tổng doanh thu tăng vọt trong 5 ngày cuối tuần, tính từ ngày thứ năm Lễ Tạ ơn qua ngày Black Friday đến ngày thứ hai Cyber (24 - 27/11) vừa qua, ngành kinh doanh bán lẻ tiêu dùng Mỹ hứa hẹn có một tháng mua sắm cuối năm cực kỳ tốt đẹp.  

Cơn sốt mua sắm cuối năm ở Mỹ

Số liệu của Adobe Analytics cho biết, chỉ trong 5 ngày ấy, người Mỹ đã mua qua mạng số lượng hàng hóa các loại trị giá 19,62 tỷ USD, tăng 15% (tức 2,6 tỷ USD) so với cùng thời gian ấy của tháng 11/2016. Máy tính, tivi và đồ chơi là những chủng loại hàng hóa bán mạnh nhất.
Tình hình mua sắm mạnh sẽ còn kéo dài từ nay cho đến tối ngày 24/12, khi người Mỹ sum họp gia đình mừng Giáng sinh và sau đó vài ngày là mừng năm mới 2018.

Tất cả các chuỗi siêu thị, trung tâm bách hóa, cửa hàng và cả đến những outlets (cửa hàng bán lẻ trực tiếp sản phẩm do chính công ty sản xuất ra) ở khắp nơi trên nước Mỹ đã sẵn sàng đón khách. Không chỉ là khách tiêu dùng địa phương mà còn là những du khách cùng Du lịch Hoàn Mỹ đi chu du bờ Đông, bờ Tây của đất nước rộng lớn nổi tiếng thế giới là thiên đường mua sắm này.

Không như người ngụ cư chính thức tại Mỹ rủ nhau mua sắm trên mạng internet, đã có khoảng 58 triệu người Mỹ mua hàng qua mạng internet trong 5 ngày kể trên, 51 triệu người Mỹ đi mua sắm ở các cửa hàng và Amazon là địa chỉ bán hàng online thu được nhiều tiền nhất, du khách đến Mỹ vẫn tập trung chọn mua hàng theo kiểu truyền thống.

The Galleria Mall ở Houston

Những Walmart, Target, Macys, Nordstrom, Tesco, Toys R Us, Home Depot... và các cửa hàng của những Apple, Boss, Dior, Gucci, Prada... chắc chắn vẫn là những điểm đến hấp dẫn du khách Việt, nhưng nên biết rằng, mỗi thành phố lớn ở Mỹ đều có những mall (trung tâm mua sắm) rộng lớn, tha hồ cho bạn mua sắm.

* Las Vegas (bang Nevada) có Fashion Show với trên 250 cửa hàng, 25 nhà hàng, 8 cửa hàng bách hóa.

* Los Angeles có South Coast Plaza ở Costa Meza, cách khoảng 60 phút đi xe về hướng nam với 386 cửa hàng và 30 nhà hàng, được xem là trung tâm mua sắm số 1 toàn bang California.

* Gần thủ đô Washington D.C có Whestfield Weaton (bang Maryland) với 181 cửa hàng nổi tiếng với mỗi năm doanh thu trên 500 triệu USD.

* Boston (bang Massachusetts) có Northshore Mall với 140 cửa hàng gắn các thương hiệu nổi danh thế giới như Ann Taylor, Brooks Brothers, LOFT, Nordstrom, Sephora...

* Bang New York có trung tâm mua sắm cao cấp Woodbury Commons Premium Outlets tại Skaneateles với 231 cửa hàng, nhiều nhà hàng và còn có cả dịch vụ đổi ngoại tệ, thông dịch nhiều thứ tiếng cho khách nước ngoài.

* Cách trung tâm thành phố Philadelphia khoảng 1 giờ đi xe là King of Prussa Mall - một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất nước Mỹ, với trên 400 cửa hàng (Bloomingdales, Macys, Nordstrom, Neiman Marcus, Lord & Taylor...) và vô số cửa hàng độc lập của những thương hiệu deluxe.

* Thành phố Houston có The Galleria với khoảng 400 cửa hàng (Macys, Neiman Marcus, Nordstrom, Sakss Fifth Avenue... và các nhãn thời trang cao cấp như Fendi, Gucci, Tiffany, Yves Saint Laurent, Ralph Lauren...), mỗi năm đón tiếp trên 30 triệu lượt khách mua sắm. Đây chính là trung tâm mua sắm lớn nhất bang Texas.

Toàn nước Mỹ hiện nay có trên 3,8 triệu cửa hàng bán lẻ từ cực lớn đến lớn, vừa và nhỏ sử dụng khoảng 42 triệu nhân viên. Nếu là tín đồ của công thức du lịch kết hợp mua sắm, khi thăm nước Mỹ cùng Du lịch Hoàn Mỹ dịp cuối năm này, bạn sẽ được mãn nguyện.

>>DN chuẩn bị gì cho mùa mua sắm cuối năm?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơn sốt mua sắm tháng cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO