Bưu điện TP.HCM vào top bưu điện đẹp nhất thế giới

Minh Huy| 12/05/2023 04:16

Tạp chí Architectural Digest vừa công bố danh sách 11 bưu điện đẹp nhất thế giới, trong đó Bưu điện TP.HCM xếp thứ hai.

Bưu điện TP.HCM vào top bưu điện đẹp nhất thế giới

Tòa nhà Bưu điện Trung tâm TP.HCM tọa lạc tại số 2 Công trường Công xã Paris (quận 1), kế bên nhà thờ Đức Bà. Công trình xây dựng từ năm 1886-1891 theo đồ án thiết kế của kiến trúc sư Villedieu cùng phụ tá Foulhoux mang phong cách kiến trúc cổ điển châu Âu kết hợp với nét trang trí châu Á. 

Trang Architectural Digest mô tả Bưu điện TP.HCM với "mặt tiền màu vàng và cửa chớp màu xanh lá cây đã biến tòa nhà thành một điểm thu hút khách du lịch". Không gian bên trong tòa nhà gây ấn tượng với những hàng cột thép trang trí chi tiết tinh xảo cùng hệ vòm mái khung thép. Đặc biệt, ở đây còn lưu giữ hai tấm bản đồ lịch sử là Saigon et ses environs, 1892 (Sài Gòn và vùng phụ cận, 1892) và Lignes télégraphiques du Sud Vietnam et du Cambodge, 1936 (Bản đồ đường dây điện tín của miền Nam Việt Nam và Campuchia, 1936).

Thiết kế hình mái vòm của Bưu điện TP.HCM tạo cảm giác hoài cổ và rộng lớn cho du khách. Bưu điện vẫn giữ những hòm thư cổ, bốt điện thoại, các đồ lưu niệm như tem hay thư xưa.à Bưu điện TP.HCM là một công trình kiến trúc kết hợp giữa châu Âu và châu Á đầy độc đáo ngay giữa lòng một thành phố hoa lệ. 

Xếp ở vị trí thứ nhất trong danh sách 11 bưu điện đẹp nhất thế giới là Bưu điện Trung tâm Algiers (Algeria), được kiến ​​trúc sư Jules Voinot và Marius Toudoire thiết kế và được xây dựng vào năm 1910 theo phong cách kiến ​​trúc Moorish. Tòa nhà đã được chính quyền địa phương chuyển đổi thành bảo tàng lịch sử bưu chính và viễn thông vào năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bưu điện TP.HCM vào top bưu điện đẹp nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO