Bùng nổ tour du lịch tìm người thân

Văn Khoa| 14/02/2020 03:00

Các bộ dụng cụ xét nghiệm di truyền DNA giá rẻ đã mở màn cho xu hướng du lịch kết hợp tìm người thân hoặc nguồn gốc gia đình. Đó là các tour DNA bespoke (đặt hàng trước).

Bùng nổ tour du lịch tìm người thân

Nhờ công nghệ mới, xu hướng du lịch DNA nổi lên theo đà gia tăng và khả năng tiếp cận với các bộ thử gen tại nhà, giúp khách hàng có nhu cầu có thể theo dõi “dòng chảy” các thế hệ trước của họ từ nhiều khu vực khác nhau trên thế giới. Theo ông Edward Piegza - Người sáng lập và là Chủ tịch Classic Journeys (một hãng điều hành các tour du lịch dựa trên các thông tin về nguồn gốc của du khách), số lượng du khách sử dụng những chuyến đi không chỉ để nghỉ ngơi mà còn tranh thủ tìm lại nguồn gốc trong phả hệ gia đình, thời gian qua đã gia tăng ở mức kỷ lục. “Loại xung động di truyền đó mang lại sự phấn khích ở mức độ cao hơn. Nếu chuyến đi có thể giúp du khách cảm thấy gắn kết hơn với gia đình và dòng họ trên thế giới thì càng tốt”, ông Piegza nêu rõ.

Các tour DNA có thể được điều chỉnh dựa trên thông tin do du khách đã có, ví dụ như họ đã lần theo dấu vết phả hệ gia tộc như thế nào trước đó, hoặc biết những người thân đã di cư từ một khu vực cụ thể nào…

Loại hình du lịch DNA vốn gắn với du lịch di sản. Để thúc đẩy gia tăng hơn nữa xu hướng này, hãng EF Go Ahead Tours đã hợp tác với Ancestry (hãng trực tuyến tư nhân Mỹ chuyên về phả hệ lớn nhất thế giới, vận hành mạng lưới các phả hệ, ghi chép lịch sử và các trang web phả hệ di truyền) để thực hiện các tour phù hợp dựa trên kết quả thử nghiệm DNA. Các gói kèm theo tour này bao gồm một bộ thử nghiệm Ancestry DNA cùng với việc xem xét kỹ lưỡng lại lịch sử gia đình trước chuyến đi. Một chuyên gia về phả hệ của AncestryProGenealogists sẽ cùng đi để xác minh các thông tin liên quan tới dòng họ của khách hàng trong suốt hành trình.

Theo Airbnb, kể từ năm 2014 số du khách sử dụng nền tảng lưu trú trực tuyến để kết nối với nguồn gốc cội rễ của họ đã tăng mạnh tới 500%. Cũng theo hãng này, các du khách có độ tuổi từ 60-90 vốn là phân khúc khách hàng khả thi nhất với loại hình du lịch DNA. 23andMe cũng lưu ý, nhiều khách hàng đặt kế hoạch du lịch kết hợp gặp gỡ những thành viên gia đình mới thường là vào các kỳ nghỉ lễ hoặc sinh nhật, sau khi có được các kết quả xét nghiệm DNA cần thiết. Hiện tại, những điểm đến hàng đầu với các khách hàng chọn loại hình du lịch DNA chủ yếu là Mỹ, Anh, Mexico, Ý, Trung Quốc, Nigeria, Ấn Độ và Nga.

Theo SCMP

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bùng nổ tour du lịch tìm người thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO