7 điểm du lịch độc đáo trên thế giới

03/05/2013 00:19

Cùng thăm thú những điểm du lịch độc đáo trên thế giới, nơi bạn có thể tha hồ trét bã kẹo cao su lên tường hay thư giãn trong tô mì khổng lồ...

7 điểm du lịch độc đáo trên thế giới

Cùng thăm thú những điểm du lịch độc đáo trên thế giới, nơi bạn có thể tha hồ trét bã kẹo cao su lên tường hay thư giãn trong tô mì khổng lồ...

1. Công viên suối nước nóng Hakone, Nhật Bản

Hakone là một trong những nơi nghỉ dưỡng quốc tế nổi tiếng nhất tỉnh Kannagawa. Nếu bạn có dịp đến vùng đất này, bạn đừng bỏ qua cơ hội ngâm mình trong bồn tắm hình tô mì khổng lồ.

Nước mì chính là suối nước nóng chứa rất nhiều khoáng chất làm đẹp da, tốt cho sức khỏe, kết hợp với tinh chất hành, tỏi, tiêu để giải cảm, trẻ hóa da, trị liệu các bệnh ngoài da, giảm stress… rất phù hợp với thú thư giãn ngâm suối nước nóng của rất nhiều người Nhật.

Nếu muốn, du khách hoàn toàn có thể yêu cầu nhân viên phục vụ pha thêm tinh chất tiêu, tỏi, hành vào bồn… Những phụ gia này tan nhanh trong nước nên không gây ô nhiễm và an toàn cho bạn.

Theo ban quản lý công viên, “ngồi tắm trong tô mì” là cách đặc biệt để quảng bá nền văn hóa đặc sắc của Nhật Bản. Quả thật, du khách vô cùng hào hứng với việc ngồi trong tô mì khổng lồ bốc khói nghi ngút, thơm lừng, với tạo hình đôi đũa đang gắp mì rất ấn tượng ở bên trên.

2. Con đường Bubblegum, California, Mỹ

Ở San Luis Obispo (California – Mỹ) có một con hẻm dài hơn 20m đầy màu sắc vô cùng độc đáo, đó là nơi mà khách bộ hành có quyền nhai kẹo cao su rồi… trét thoải mái lên tường.

Mặc dù khá mất mỹ quan nhưng không thể phủ nhận rằng con hẻm này đã trở thành một địa điểm ấn tượng, thu hút khá nhiều du khách tò mò hay những đứa trẻ hiếu động.

Mỗi ngày đã có gần 300 du khách đi ngang qua đây chỉ để thỏa mãn thú vui vừa nhai vừa… trét bã kẹo. Nếu đến đây, hãy lưu ý nhai hết vị ngọt rồi hãy trét kẹo lên tường để tránh thu hút lũ côn trùng nhé.

3. Đền thờ chuột Karni Mata, Ấn Độ

Ngôi đền Karni Mata có lịch sử 600 năm tuổi là một đền Hindu toạ lạc tại Deshnoke, bang Rajasthan, Ấn Độ. Đây được coi là một trong những ngôi đền lạ lùng nhất trên thế giới khi chỉ thờ... chuột.

Đây là nơi thờ cúng Nữ thần Chuột Karni Mata do vậy chuột, đặc biệt là chuột bạch được coi là loại vật thiêng liêng. Đền Karni Mata với kiến trúc nguy nga, các phiến đá cẩm thạch tinh xảo và các vật trang trí bằng vàng bạc hiện là nơi cư trú của 20.000 con chuột.

Thậm chí nhiều người vượt ngàn trùng xa xôi đến đây cũng chỉ để làm lễ bái chúng, tìm đủ mọi cách để kéo chúng ra khỏi hang bằng cách dâng món prasad (một loại thực phẩm giống như kẹo).

Karni Mata có lẽ là nơi duy nhất trên thế giới mà con người sống chan hoà, thân ái với hàng ngàn con chuột - loài vật được coi là đồng nghĩa với dịch hạch và bệnh tật. Tuy nhiên, có một điều kỳ lạ là suốt thời gian tồn tại của ngôi đền này, chưa bao giờ có dịch bệnh nào hay căn bệnh nào liên quan đến chuột xảy ra cho những người đến thăm.

4. Dead Vlei, sa mạc Namibia

Dead Vlei là khu rừng trong sa mạc Namibia. Nơi đây có khí hậu vô cùng khắc nghiệt. Sự vắng mặt của nước và nhiệt độ cao đã đốt cháy tất cả các thảm thực vật ở nơi này, chỉ còn lại những loài cây chết khô màu đen, tạo nên những họa tiết kỳ quái trên mặt đất nhưng cũng không thể phân hủy vì đất đai quá khô nóng.

Nhiệt độ ở đây cao đến nỗi bạn có thể vùi trứng xuống cát và có món trứng chín không lâu sau đó. Sự khắc nghiệt của thời tiết tạo nên một cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc đáo và thu hút được sự quan tâm của khá nhiều người, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia.

5. Nhà giấy nghệ thuật ở Massachusetts, Mỹ

Bạn có tin được khi ngôi nhà sang trọng đầy đủ nội thất này làm hoàn toàn bằng giấy? Dù bạn tin hay không thì nó cũng thực sự tồn tại ở phía Bắc của Boston, Massachusetts.

Căn nhà 2 phòng được xây dựng bởi ông Elis F. Stenman cho bản thân và gia đình trong những năm 1920. Ông Elis F. Stenman phải mất hơn 20 năm và 100.000 tờ báo thì hoàn tất căn nhà này.

Chắc chắn đây là một điểm du lịch độc đáo và đáng chiêm ngưỡng nhất tại Massachusetts. Tới đây, du khách phải đặc biệt tuyệt đối tuân thủ không sử dụng lửa tại bất cứ khu vực nào trong nhà.

6. Công viên toilet, Suwon, Hàn Quốc

Tại thành phố Suwon, Hàn Quốc, có một công viên giải trí được xây dựng với chủ đề… toilet. Từ hình dáng tổng thể bên ngoài công viên đến mọi thứ bên trong đều gắn liền với hình ảnh... toilet.

Nhìn bên ngoài từ trên cao xuống, hình dáng tổng thể công viên là… chiếc bồn cầu khổng lồ. Mọi thứ trong công viên, cả trong nhà lẫn ngoài trời, đều gắn liền với hình ảnh... toilet. Thậm chí cả những bức tượng đồng cũng ở tư thế ngồi… toilet.

Ý tưởng xây dựng công viên “độc nhất vô nhị” này là của ông Sim Jae-duck – cựu thị trưởng thành phố Suwon. Dù ông đã qua đời năm 2009 nhưng công viên của ông vẫn được tiếp tục xây dựng và hoàn thành.

Đến nay, công viên “toilet” của ông Sim Jae-duck đã trở thành khu vui chơi thư giãn ưa thích của người dân địa phương cũng như du khách.

7. Công viên thời tiền sử ở Cuba

Valle de la Prehistoria, tọa lạc gần thành phố Santiago de Cuba, là một địa điểm thu hút những du khách nào có niềm đam mê với thời tiền sử và các loài khủng long cổ đại.

Đặt tại công viên quốc gia Bocanao, Valle de la Prehistoria trải dài 11 ha và gần như tái hiện lại cuộc sống thật trong Công viên kỷ Jura. Công viên giải trí lớn này dành riêng cho khoa học và cổ sinh vật học được chia thành nhiều khu vực khác nhau theo các kỷ nguyên địa chất.

Tại đây có 227 bức tượng bê tông đại diện cho 59 loài khác nhau, bao gồm khủng long, voi ma mút, mèo và người tiền sử sinh động như thật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 điểm du lịch độc đáo trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO