5 điểm đến nổi bật mùa cuối năm

Huy Thắng| 15/12/2020 04:17

Những địa danh du lịch này thuộc các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế, vốn là những địa phương nằm trong chương trình phối hợp liên kết giữa TP.HCM, Hà Nội và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng)

dulich-1-9767-1608016451.jpg

Là tổng hòa của hệ sinh thái rừng tự nhiên gắn biển duy nhất tại Việt Nam, bán đảo Sơn Trà cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km với ba mặt giáp biển. Khí hậu ở bán đảo Sơn Trà rất trong lành và theo nghiên cứu của giới khoa học, mỗi ngày rừng ở đây tái tạo ra được lượng khí oxy đủ để cung cấp cho 4 triệu người. Có thể ví rằng, bán đảo Sơn Trà là một lá phổi xanh khổng lồ của thành phố. Đây còn là nơi mái nhà của nhiều động vật với nhiều loài quý hiếm có tên trong sách đỏ, nổi bật nhất là quần thể linh trưởng với số lượng khoảng 300-400 cá thể. Tại bán đảo Sơn Trà có nhiều địa điểm nổi tiếng như chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ, trạm radar 29...

Ghềnh Ráng Tiên Sa (Bình Định)

dulich-4-7673-1608016451.jpg

Nhắc đến du lịch Quy Nhơn là không thể không nói tới khu du lịch Ghềnh Ráng vô cùng nổi tiếng - một trong những bãi đá nối tiếp nhau uốn lượn theo đường cong của eo núi Xuân Vân. Đây là một điểm đến check-in không thể bỏ qua dành cho các bạn trẻ, nằm cách trung tâm 3km về phía Đông Nam thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây thơ mộng, đẹp huyền ảo, huyễn hoặc lòng người khiến những ai từng đặt chân đến đều có ấn tượng khó phai. Đặc biệt, đến đây du khách được thăm nơi yên nghỉ của nhà thơ tài hoa nhưng bạc mệnh Hàn Mặc Tử mắc căn bệnh phong quái ác. Những vần thơ yêu đương đến cháy bỏng, khát khao yêu và được yêu, cùng với phong cảnh thiên nhiên hữu tình đã làm nên những áng văn thơ bất hủ.

Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

dulich-2-4325-1608016452.jpg

Đảo Lý Sơn thực sự là một địa danh ở Quảng Ngãi quá quen thuộc đối với những người yêu thích du lịch. Đảo Lý Sơn còn có một tên gọi khác là Cù Lao Ré và hòn đảo này vốn là một miệng núi lửa đã tắt, do đó vùng đất quanh đây vô cùng xanh tươi và xinh đẹp. Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. Đảo Lý Sơn cách thành phố Quảng Ngãi tầm 40km, nổi tiếng với biệt danh “vương quốc tỏi” bởi cây tỏi được trồng rất nhiều trên hòn đảo này. Mùa tỏi Lý Sơn bắt đầu được trồng vào tháng 9 và thu hoạch vào khoảng đầu tháng 12. 

Phố cổ Hội An (Quảng Nam)

dulich-5-7617-1608016452.jpg

Phố cổ Hội An chắc chắn là địa điểm du lịch không thể không nhắc đến trong hành trình khám phá Quảng Nam. Phố cổ Hội An là một trong hai di sản văn hóa thế giới của tỉnh Quảng Nam (cùng với thánh địa Mỹ Sơn), với những giá trị văn hóa và kiến trúc cổ còn được gìn giữ nguyên vẹn qua năm tháng. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư thái và bình yên khi tản bộ trên những con phố với những bức tường vàng cổ kính, hai bên là những ngôi nhà mái ngói nhỏ xinh mang kiến trúc giao thoa đặc sắc và những góc bằng lăng tím rực cả khu phố. Đến đây, bạn cũng đừng quên đến thăm chùa Cầu, trải nghiệm du thuyền qua sông Hoài thơ mộng và hòa mình vào không gian rực rỡ của những chiếc đèn lồng đầy màu sắc.

Chùa Thiên Mụ (Thừa Thiên - Huế)

dulich-3-8707-1608016452.jpg

Tọa lạc trên ngọn đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, chùa Thiên Mụ hiện lên giữa một không gian thiên nhiên thơ mộng đầy trữ tình và là khơi nguồn cảm hứng cho biết bao tác phẩm thi ca nhạc họa. Chùa Thiên Mụ từ lâu đã trở thành một trong những biểu tượng của xứ Huế mộng mơ. Chùa Thiên Mụ còn có tên gọi khác là chùa Linh Mụ, được chính thức khởi lập năm Tân Sửu (1601), đời chúa Nguyễn Hoàng - vị chúa Nguyễn đầu tiên ở đàng trong và đây cũng là một trong những ngôi chùa cổ nhất đất cố đô. Chùa còn là nơi có nhiều cổ vật quý giá về mặt lịch sử và nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 điểm đến nổi bật mùa cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO