“3 sao” ở Paris

P. NG. DŨNG| 08/07/2010 01:31

Kinh thành ánh sáng Paris là điểm đến số một của nước Pháp, quốc gia mỗi năm đón nhận nhiều du khách nhất thế giới nên giá thuê phòng khách sạn ở đây chẳng rẻ chút nào. Tuy nhiên, cũng có những khách sạn ở vị trí rất tốt nhưng giá lại rất vừa với túi tiền doanh nhân lữ hành.

“3 sao” ở Paris

Kinh thành ánh sáng Paris là điểm đến số một của nước Pháp, quốc gia mỗi năm đón nhận nhiều du khách nhất thế giới (73 triệu lượt khách trong năm 2009), nên giá thuê phòng khách sạn ở đây chẳng rẻ chút nào. Tuy nhiên, cũng có những khách sạn ở vị trí rất tốt nhưng giá lại rất vừa với túi tiền doanh nhân lữ hành.

Máy bay của Hãng Air France chở hơn 300 hành khách, cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất ở TP.HCM, đáp xuống sân bay quốc tế Roissy Charles-de-Gaulle 2 ở ngoại ô Paris khi trời hừng sáng một ngày đầu tuần. Chúng tôi được dịp biết thế nào là kẹt xe vào giờ cao điểm ở thủ đô nước Pháp.

Xe nối đuôi nhau chậm rãi lăn bánh, từ sân bay vào Paris mất hơn một tiếng đồng hồ (bình thường chỉ khoảng 40 phút), chả trách chính quyền thành phố kinh tế, thương mại, du lịch, văn hóa và nghệ thuật hạng nhất châu Âu này đã phải tính đến việc sớm xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc như đã có ở Milan, Hồng Kông. Thượng Hải..., và mới đây là Bangkok.

Cuối cùng, chúng tôi cũng đến nơi. Đó là khách sạn Cécilia, một khách sạn nhỏ, trang trí với những bàn, tủ gỗ cổ, quý giá, dễ thương, và được gắn bảng “3 sao”. Đây là loại khách sạn “boutique” với quy mô nhỏ và phục vụ phân khúc khách đặc biệt là những vị không quá sang trọng nhưng cũng không quá bình dân.

Ngoài giống như nhiều cơ sở đón tiếp du khách khác trong thời hiện đại có nhận thức đầy đủ về nhu cầu bảo vệ sức khỏe con người và môi trường thiên nhiên, đây còn là một “hôtel non fumeur”, tức không phải là nơi nghỉ ngơi của những người nghiện thuốc lá. Giá một phòng đơn là 165 euro, phòng đôi là 185 euro, chưa cộng thêm bữa điểm tâm giá 13 euro.

Nếu cần làm việc với internet, khách có thể mua thẻ truy cập 45 phút giá 5 euro, 120 phút giá 12 euro, hoặc 300 phút giá 20 euro. Nhưng đó là khi sử dụng hệ thống máy của khách sạn, còn ai có sẵn laptop có Wi-Fi thì có thể truy cập địa chỉ Meteor, chỉ cần kê khai vài thông tin cá nhân là tha hồ sử dụng miễn phí.

Mỗi phòng rộng khoảng 20m2 với tường sơn màu vàng chanh tương phản với màu xanh lá cây của bàn, ghế và khung tranh treo trên trường, có buồng tắm sáng sủa và giường “tiêu chuẩn vua” đặt giữa phòng. Mở cửa sổ bước ra ban-công rộng chỉ bằng chiều dài bàn chân người lớn, bạn có thể hít thở không khí Paris, ngắm cảnh cư dân nơi đây đi làm, đi mua sắm.

Vào giờ điểm tâm, bạn có thể dễ dàng nhận biết khách sạn này có đông khách hay không. Thì ra chữ “L” (location: vị trí) luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong ngành kinh doanh dịch vụ và hàng tiêu dùng.

Khách sạn Cécilia nằm trên phố Mac-Mahon, một trong số tám đại lộ tỏa đi từ Quảng trường Ngôi sao (Place de l’Étoile), với trung tâm điểm là Khải Hoàn Môn (Arc de Triomphe). Chỉ sau năm phút đi bộ, bạn đã có thể chụp ảnh kỷ niệm với kiến trúc lớn, có nguồn gốc từ thời Hoàng đế Napoléon, làm nền.

Và cũng chỉ cần rảo bộ thêm năm phút nữa là bạn đã có mặt ở Champs Élysées, một trong những đại lộ nổi tiếng nhất thế giới, nơi có nhiều cửa hàng thời trang lừng danh (kể cả cửa hàng lớn của nhà Louis Vuitton); cụm rạp chiếu phim; không gian Sephora chuyên kinh doanh đủ các loại nước hoa và mỹ phẩm; nhà hát Lido với những màn vũ tuyệt diệu của đội vũ nữ Blubell không ngừng thu hút khách thưởng ngoạn từ năm 1946 đến nay và các salon ô tô Mercedes-Benz, Renault, Peugeot.

Ở đầu phố Mac-Mahon, nơi tiếp giáp Arc de Triomphe, còn là trạm đón khách của Cars Air France, nơi những chiếc xe ca hoạt động như con thoi đưa đón khách từ sân bay Charles-de-Gaulle 2 vào Paris và ngược lại. Vé một chiều từ trạm này vào sân bay là 14 euro. Ngoài ra còn có trạm xe buýt công cộng.

Chỉ cần leo lên xe số 92, mua vé 1,40 euro thì sau 15 phút du khách sẽ vào đến tận Gare Montparnasse, một trong số sáu nhà ga đường sắt lớn ngay trong nội thành Paris. Quanh đó là cả một khu vực vui tươi, tràn đầy sức sống với nhà hàng, quán bar, cửa hàng, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại Lafayette Montparnasse, siêu thị, tháp Montparnasse là tòa nhà cao nhất Paris (210m, 59 tầng)...

Từ đầu đường Mac-Mahon băng ngang qua phía bên kia Champs Élysées, bạn có thể đón chiếc xe ca hai tầng sơn màu đỏ (Les Cars Rouges), hoặc chiếc màu xanh lá cây (Open Tour) để lần lượt khám phá những danh thắng nổi tiếng nhất của Kinh thành ánh sáng, từ Tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre, Nhà thờ Đức Bà Paris đến Quảng trường Vendôme, nơi tập trung các cửa hàng kim hoàn và đồng hồ đắt tiền. Giá vé du ngoạn trong một ngày là 29 euro, vé có hiệu lực hai ngày giá 32 euro.

Nếu khách sạn có thêm nhiều sao nhưng cũng thuộc dạng “boutique hôtel” là thứ bạn cần, thì chỉ cần đi bộ một phút về hướng Arc de Triomphe, bạn sẽ được như ý. Đó là khách sạn Mac-Mahon với giá phòng đôi từ 230 - 260 euro/đêm và bữa điểm tâm 15 euro. Có thể nói, khách sạn này tọa lạc ở ngay “chân” Khải Hoàn Môn. Và trên các con đường khác quanh Khải Hoàn Môn cũng có nhiều khách sạn trưng bảng “Exclusive Hôtels”.

Air France và Vietnam Airlines nối liền Paris, Hà Nội, TP.HCM

Theo thỏa thuận hợp tác liên danh đã ký kết, kể từ ngày 3/7/2010, số chuyến bay do hai hãng cùng thuộc Liên minh Hàng không Skyteam (Việt Nam mới chính thức gia nhập liên minh này vào ngày 10/6) nay cung ứng ở các đường bay nối liền Pháp với Việt Nam tăng thành 13 chuyến/tuần. Ngoài các chuyến bay hằng ngày, nối kết Paris với Hà Nội và Paris với TP.HCM (phục vụ bởi các máy bay A340 và B747-400), Air France còn có thêâm sáu chuyến bay mang ký hiệu AF-VN, khai thác với máy bay Boeing 777-200 của Vietnam Airlines.

Ông Emmanuel Guillaume, phụ trách kinh doanh của Air France tại Việt Nam, cho biết, kể từ đầu tháng 11/2010, mỗi tuần, Air France có ba chuyến bay non-stop Paris - TP.HCM bằng máy bay Boeing 747-400 (sau này sẽ đổi máy bay B777-300ER).


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“3 sao” ở Paris
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO