2 điểm đến ở Việt Nam ví như "kho báu châu Á"

P.V| 24/12/2022 05:48

Hãng tin CNN đã liệt kê ra nhiều địa điểm du lịch ở khu vực châu Á được ví như “kho báu” ít người biết đến. Trong số những nơi mà CNN nhắc đến, có 2 địa điểm du lịch của Việt Nam được đánh giá là điểm đến tuyệt vời nhất định sẽ khiến bạn khao khát được đi thêm lần nữa.

1.Đà Lạt 

Theo giới thiệu của CNN, với không khí rừng núi trong lành, mát mẻ và những cánh rừng thông bạt ngàn của vùng Tây Nguyên Việt Nam, Đà Lạt là điểm đến nổi tiếng mà du khách quốc tế chưa biết nhiều.

"Thành phố ngàn hoa" nằm ẩn mình giữa những cánh rừng thông ở độ cao 1.500m so với mực nước biển. Nếu như khu vực Đông Nam Á chủ yếu là khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm, thì Đà Lạt lại có tiết trời mát mẻ, hơi se lạnh. Đặc điểm này đã giúp Đà Lạt có thêm "điểm cộng" so với những thành phố khác khi du khách lựa chọn nơi du lịch.

Có phong cảnh thơ mộng, Đà Lạt tự hào với mọi thứ. Từ các công trình với lối kiến trúc kiểu Pháp đến "Ngôi nhà điên" - tác phẩm của kiến trúc sư nổi tiếng Đặng Việt Nga.

Những thác nước hùng vĩ và cả những cánh đồng hoa bạt ngàn đẹp mê đắm lòng người. Đà Lạt từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi hưởng tuần trăng mật và những người yêu thiên nhiên.

Có phong cảnh thơ mộng, Đà Lạt tự hào với mọi thứ

Có phong cảnh thơ mộng, Đà Lạt tự hào với mọi thứ. Ảnh: Internet

2. Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ, nằm cách Vịnh Hạ Long chỉ khoảng 20km.

Vịnh Hạ Long - điểm đến được UNESCO công nhận là di sản văn hóa - từ lâu đã trở nên phổ biến đối với cả du lịch bình dân và du lịch hạng sang. Tuy nhiên, nếu du khách muốn tận hưởng không khí yên bình, vắng vẻ hơn thì nên đến Lan Hạ, phía nam Vịnh Hạ Long.

Bài viết miêu tả: "Giống như “người anh em” nổi tiếng hơn của mình, Vịnh Lan Hạ là một dải nước lung linh được nhấn nhá bằng những đảo đá vôi (karst), bãi cát trắng nhỏ. Du khách có thể ngắm nhìn cảnh đẹp của vịnh trên thuyền kayak, canô hoặc qua đêm trên tàu du lịch cỡ lớn.

Vịnh Lan Hạ, nằm cách Vịnh Hạ Long chỉ khoảng 20km

Vịnh Lan Hạ, nằm cách Vịnh Hạ Long chỉ khoảng 20km. Ảnh: Internet

Hầu hết du khách đến đây bằng xe buýt hoặc ô tô từ Hà Nội hoặc Hải Phòng. Du khách khởi hành từ đảo Cát Bà để khám phá các hang động và bãi biển cát trắng của Vịnh Lan Hạ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
2 điểm đến ở Việt Nam ví như "kho báu châu Á"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO