10 sân bay tốt nhất và tệ nhất nước Mỹ

THANH HÒA| 15/12/2015 01:48

Thống kê của BBC cho thấy các sân bay của Mỹ luôn bị đánh giá thấp hơn so với các đối thủ của họ tại Châu Á

10 sân bay tốt nhất và tệ nhất nước Mỹ

Nhiều hành khách của các chuyến bay tại Mỹ thường phàn nàn về chất lượng của các sân bay ở đây, và khi tạp chí Magazine phỏng vấn họ về vấn đề này, có hàng trăm người đã liên lạc để chia sẻ những kinh nghiệm tốt nhất cũng như tệ nhất về hàng không Mỹ.

Thống kê của BBC cho thấy rằng các sân bay của Mỹ luôn bị đánh giá thấp hơn so với các đối thủ của họ tại Châu Á, chẳng hạn như Sân bay Changi của Singapore – nơi có vườn bướm, hoa lan và xương rồng; hay Sân bay Incheon của Hàn Quốc được trang bị cả một sân trượt băng và khu tập golf…

Sau đây là chia sẻ từ hành khách về các sân bay ở đất nước cờ hoa:

10 sân bay được yêu thích nhất

1. Sân bay tốt nhất của Mỹ là Sân bay Hilo ở Hawaii. Kiến trúc ở đây tinh tế và thoáng đãng. Sân bay này cũng trang bị nhiều bộ ghế sofa mà hành khách có thể ngồi thư giãn trong khi thưởng thức nhạc Hawaii và các tiết mục của vũ công hula. (Hành khách G. Dickson)

2. Sân bay Quốc tế Portland (PDX) ở Oregon có chất lượng khá tốt. Ngay cả chiếc thảm ở đây cũng được yêu thích đến nỗi khi họ quyết định thay nó, nhiều người đã lên tiếng phản đối. Thiết kế của nó là hình mẫu cho nhiều sản phẩm khác như vớ, chăn, áo thun v.v… Hành khách Oregon khi hạ cánh tại sân bay này hay đang đợi đến giờ bay thường chụp hình mình đang đứng trên chiếc thảm để đăng lên mạng xã hội. (Julia Webster, từ Jefferson, Oregon, Mỹ)

3. Sân bay Quốc tế San Francisco có đồ ăn rất ngon, trang trí nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp, có wifi miễn phí, và café ngon. Tôi bay tới và bay đi từ đây ít nhất 15 lần mỗi năm, và mặc dù thường phải ngồi chờ chuyến bay bị chậm trễ bởi lý do không mấy xa lạ là sương mù, tôi vẫn thấy thoải mái khi ở sân bay này. (Lu Ellen Schafer, từ Palo Alto, Mỹ)

4. Chúng tôi đã tới Charlotte vài lần và nhìn chung không khí ở đây cùng những chiếc ghế xích đu màu trắng luôn đem lại trải nghiệm êm dịu cho chúng tôi. Lần đầu tiên tới đây, chúng tôi còn nghe thấy ở đâu đó có người đang chơi một bản nhạc piano nữa! (Sue Derbyshire, từ Honiton, Anh)

Charlotte Airport doanhnhansaigon
Sân bay Charlotte
5. Palm Springs, California - Bạn phải tới và trải nghiệm không khí ở đó. Sau khi rời khỏi Canada lúc đó đang ở -30oC, bạn xuống máy bay, hãy mua một cốc café và ra ngồi ngoài trời dưới bóng cây cọ. Đây chỉ là một sân bay nhỏ, nhưng tôi sẽ bỏ qua việc hạ cánh ở Los Angeles bất cứ lúc nào để hạ cánh tại đây. (Anthony Bishop, từ Edmonton, Canada)

6. Là một bộ phận khiêm tốn của LaGuardia – Ga Hàng không Hải quân (Marine Air Terminal) (nơi chỉ đảm nhận một số lượng rất nhỏ các chuyến bay của LaGuardia) chắc hẳn là một trong những nơi có nội thất sân bay đẹp nhất thế giới. Quả là một tòa kiến trúc tinh tế tuyệt vời. (Jennifer, từ Teaneck)

7. Indianapolis thật tuyệt vời – sạch sẽ, rộng rãi, thủ tục an ninh nhanh gọn, và các chuyến bay luôn đúng giờ. (Paul Gallagher)

8. Sân bay Quốc tế Raleigh-Durham – gần đây mới được xây sửa và nâng cấp, là nơi mà bạn sẽ luôn thấy thoải mái khi tới hay ngồi đợi chuyến bay của mình, và với quá trình làm thủ tục nhập cư hiệu quả, là nơi mà bạn nên cập bến trước tiên khi bay tới Mỹ từ Anh. Bãi đậu xe dễ sử dụng cho việc trả hoặc đón người. (Patrick O'Callaghan, từ Bristol, Anh)

9. Tôi muốn nói rằng Sân bay Jackson Mississippi chính là một sự ngạc nhiên lạ thường. Tôi đã bắt gặp những bông hoa tươi mới trong nhà vệ sinh ở đây. Thật tuyệt vời đối với một sân bay Mỹ. (Ed Jablonski, từ Raleigh, North Carolina, Mỹ)

10. DIA (Denver) là sân bay tốt nhất mà tôi từng sử dụng cho những chuyến bay dài. Rất rộng rãi mặc dù đôi khi ngay cả cổng an ninh của nó cũng bị quá tải. Nhưng một khi bạn đã vào được khu vực chờ nó cũng không quá tệ. (David Lloyd, từ Clifton)

10 sân bay tệ nhất

1. Miami. 3 tiếng đồng hồ chờ đợi từ lúc hạ cánh cho đến khi bạn vào đến được phía trong sân bay. Chúng tôi phải đứng xếp hàng trước cổng passport không người xử lý, không có một nhà vệ sinh cũng như ghế ngồi chờ nào gần đó, và không có ai cung cấp thông tin cho chúng tôi. 2 tuần sau đó, vẫn là 3 tiếng đồng hồ chờ đợi để ra khỏi sân bay này. Chỉ một vài toilet cho hàng trăm phụ nữ, số lượng ghế ít ỏi và không thoải mái, đồ ăn dở tệ với chỉ một nơi duy nhất phục vụ, và những con gián bò qua ngang chân chúng tôi là điểm nhấn cuối cùng về sân bay này. Tôi chưa từng quay lại Mỹ sau lần đó. (Geraldine Blake, từ Worthing, Anh)

Miami Airport doanhnhansaigon
Sân bay Miami
2. Los Angeles (LAX) là một sân bay cũ và kém chất lượng, kiến trúc xấu, nguy hiểm (như đường băng của những xe buýt quá cảnh), bẩn và xuềnh xoàng. Khách nước ngoài bị đối xử với sự khinh miệt và đẩy đi như đàn gia súc, và nhìn chung, khái niệm “dịch vụ chăm sóc khách hàng” hoàn toàn khan hiếm. Nếu một người xem một bộ phim cũ từ những năm 70, sân bay này dường như chưa được nâng cấp kể từ khi đó. Nó cần được phá đi và xây sửa lại. (Michael Purtell, từ Launceston, Úc)

3. Sân bay Houston. Tôi là một hành khách thường xuyên và tôi chưa bao giờ đứng đợi tại cổng nhập cảnh ít hơn 2 tiếng sau một chuyến bay 10 tiếng đồng hồ. Quá tệ! Nhân viên thô lỗ, không bao giờ sẵn lòng giúp đỡ. Nếu không phải công tác, tôi đã vui vẻ chấp nhận không bao giờ đến Mỹ lần nữa. (Jamie Robinson, từ Crawley Down, Anh)

4. Chicago O’Hare thật sự là một trải nghiệm xấu đối với tôi, đến nỗi tôi không bao giờ muốn quay lại đó nữa. Tôi chưa bao giờ được đứng đợi ít hơn 3 tiếng tại Chicago. (John, từ Liss, Anh)

5. Trải nghiệm của tôi với những chiếc “xe buýt quá cảnh” (dạng chiếc xe robot đi trên mặt trăng) ở Sân bay quốc tế Washington Dulles hoàn toàn không vui một chút nào. Hành khách được chứng kiến một thái độ tệ hại từ nhân viên. Những chiếc ống thông hơi trông như ống khói. Tôi đã nghĩ rằng sẽ chỉ như ngồi trên một chiếc xe buýt bình thường, nhưng thật ra là bị ép chật cứng với nhiều hành khách khác và lối ra thì không thấy ở đâu cả. (Deborah Allsop, từ Horsham, Anh)

6. Thật là thảm hại khi hầu hết du khách nước ngoài được “chào đón” tới Mỹ tại Sân bay JFK. Đó là một sự ghê tởm và vết nhơ đối với hình tượng Tổng thống Kennedy. (James McDonald, từ Tây Hollywood)

7. Orlando. Để qua được cổng nhập cảnh bạn phải đợi tới 3 tiếng. Câu hỏi đầu tiên là: “Bạn làm gì ở đây? Bạn sẽ dừng chân ở đâu?” “Disney” “Hãy chứng minh điều đó”. (Barnsley, từ UK)

8. BOS (Sân bay Quốc tế Logan, Boston) quả là một trò cười. Đúng là họ làm rất tốt công việc dọn tuyết vào mùa đông, nhưng bốn ga hàng không không được liên thông với nhau, họ không có đủ cổng và hàng người tại chốt nhập cảnh thật kinh khủng. Chúng tôi, với 3 đứa con nhỏ, mất tới 4 tiếng để ra khỏi sân bay hồi hè vừa rồi! Chúng tôi hạ cánh sớm hơn giờ dự tính nhưng vì không có cổng nào mở sẵn nên chúng tôi phải đợi tới 40 phút trên máy bay. (Tessa Murray, từ Quincy, Massachusetts)

9. Sân bay mà tôi không thích nhất chắc chắn là LaGuardia. Ngay khi vừa tới nơi (2 tiếng trước chuyến bay tiếp theo của mình), tôi được thông báo rằng chuyến bay của tôi sẽ tới chậm 2 tiếng. Có một căn tin ở tầng dưới nhưng sau khi ngồi ở đó được 30 phút, tôi phải bỏ đi vì không khí chỗ này dơ bẩn và thực đơn cũng ít món. Khi tôi đã qua được cổng hải quan (hàng người chờ cực kỳ dài), tôi vẫn phải đợi tới một tiếng rưỡi nữa ở cổng – vấn đề là không có chỗ nào để ngồi chờ, quá nhiều người ở khắp mọi nơi, ngoài một kệ báo nhỏ ra không có một cửa hàng thức ăn nào cả. Một vết nứt khổng lồ trên sàn xi măng, viên gạch bị mất trên trần nhà, và một cái máy thông gió ồn ào ngay giữa nhà ga. Cứ như là địa ngục vậy! Một người bạn của tôi bay đi từ LaGuardia cùng ngày hôm đó và cổng của cô ấy bị đổi tới 4 lần trước khi chuyến bay của cô ấy rời đi được. (Kate D, từ Pittsburgh)

10. Sân bay Denver rất lớn, gây bối rối và sợ hãi đối ai chưa biết nhiều về nó. Tôi thà lái xe vài ngày tới một nơi nào đó còn hơn là thử định vị bản thân trong sân bay đó. (Janet Switzer, từ Beulah, Colorado).

>10 sân bay xuất sắc nhất thế giới 2015

>Sân bay Kansai: Không lo thất lạc hành lý

>Phòng chờ sân bay đẳng cấp dành cho doanh nhân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 sân bay tốt nhất và tệ nhất nước Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO