Đó là số liệu của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch). Trong 9 tháng qua, trên 1,8 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tuy nhiên, con số này mới chỉ đạt khoảng 30% so với mục tiêu đặt ra cho năm 2022 là 5 triệu lượt và so cùng kỳ 2019 thì thấp hơn 85,4%.
Trong số du khách quốc tế, Hàn Quốc chiếm nhiều nhất với 489.400 lượt, tương đương 26%, tiếp theo là Mỹ và các nước châu Á như Ấn Độ, Campuchia, Lào, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan. Trong số khách châu Á, du khách Ấn Độ tăng vượt mức trước đại dịch với 61.300 lượt, riêng tháng 9 đạt 15.000 lượt, cao hơn so cùng kỳ năm 2019.
Thị trường du lịch nội địa khả quan hơn. Sau 9 tháng của năm 2022, tổng số khách du lịch nội địa đã đạt khoảng 86,8 triệu lượt, cao hơn cả năm 2019. Kết quả này cho thấy thị trường nội địa là nền tảng cho sự phục hồi của ngành du lịch sau dịch bệnh. Tuy vậy, vì đã qua mùa cao điểm du lịch nội địa với đỉnh điểm các tháng hè 5-6 nên lượng khách du lịch nội địa vào cuối năm dự báo sẽ giảm dần. Lượng tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng của du khách nội địa bắt đầu giảm từ tháng 8 và đến tháng 9/2022 đã giảm 50% so tháng 5-6.
Mặt khác, nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt Nam đang tiếp tục tăng. Đến nay, lượng tìm kiếm thông tin du lịch nước ngoài đã tăng gấp 4 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022. Những quốc gia được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất gồm Thái Lan, Campuchia, Úc, Mỹ, Indonesia, Pháp, Malaysia…