Đối thoại cùng các tài năng sáng tạo trẻ

Minh Nguyễn| 24/05/2019 08:00

Từ ngày 28-30/5 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM diễn ra chuỗi workshop với các tài năng sáng tạo gồm nhiều chủ đề khác nhau từ thời trang đường phố, vẽ Graffiti, âm nhạc điện tử, Drag Queen…

Đối thoại cùng các tài năng sáng tạo trẻ

Chuỗi workshop này kết hợp cùng buổi trình diễn ngắn sau đó được tổ chức ở một số đô thị khác trên thế giới - nơi tập trung nhiều nhất các tài năng sáng tạo trẻ - như Pháp, Tokyo, New York… nhằm giới thiệu những gương mặt có sức ảnh hưởng và đang góp phần hình thành nên diện mạo nghệ thuật đương đại bên cạnh dòng chảy của nghệ thuật truyền thống. TP.HCM là nơi thứ hai diễn ra chương trình, sau Paris, Pháp, quy tụ nhiều nghệ sĩ sáng tạo nổi tiếng như: nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Touliver, Long Halo, nghệ sĩ Graffiti Danny Daos, ca sĩ Orange, rapper Ryhmatic… Nhà sản xuất âm nhạc Cedric Gervais, từng đoạt giải Grammy cho bản phối Summertime Sadness của Lana Del Rey cũng sẽ có mặt để chia sẻ những kinh nghiệm của anh về cách một tài năng có thể tỏa sáng.

quang-minh-headless-streetwear-7040-6925

Quang Minh của Headless và 5THEWAY sẽ chia sẻ cách tạo dựng phong cách thời trang đường phố cho người trẻ

3 buổi workshop chính đáng theo dõi tại sự kiện diễn ra ở TP.HCM là: City Canvas: Sự thể hiện của nghệ thuật vẽ Graffiti (18:30 - 19:10, ngày 28/05/2019) với sự tham gia của Danny Daos, nhằm xác định lại Graffiti là một hình thức nghệ thuật, thay vì là sự nổi loạn, đưa Graffiti có cái nhìn trở nên tích cực hơn trong nghệ thuật đường phố.

Workshop thứ hai có tên Streetwear: Thiết lập phong cách Việt Nam (17:45 - 18:25, ngày 29/05/2019) với sự tham gia của Quang Minh từ Headless và 5THEWAY, nhằm định vị lại làn sóng thời trang đường phố của Việt Nam khi thế hệ trẻ đang tìm kiếm những phong cách mới, đặc trưng khó trộn lẫn.

Grag Queen: Bứt phá giới hạn với âm nhạc, vũ đạo và nghệ thuật biểu diễn (19:5 - 19:55 ngày 30/05/2019) là chủ đề thứ 3 của workshop với sự tham gia của Grag Queen Centro team. Grag Queen là cụm từ được sử dụng để chỉ những nghệ sĩ hóa trang thành nữ giới để biểu diễn nghệ thuật, đặc biệt là các nghệ sĩ chuyên hát lip-sync. Tại Việt Nam, cộng đồng này đã phát triển từ thập niên 90 nhưng vẫn còn vấp phải nhiều định kiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đối thoại cùng các tài năng sáng tạo trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO