Ngày hội trực tuyến "Mạnh mẽ Việt Nam": Những câu chuyện phi thường của những người bình thường

Nguyễn Hồng| 03/03/2022 07:00

Ngày hội trực tuyến "Mạnh mẽ Việt Nam" của AIA diễn ra tuần qua là sự kiện nổi bật của ngành bảo hiểm, đánh dấu 22 năm AIA Việt Nam đồng hành cùng thị trường 98 triệu dân. Tại đây, tinh thần "Mạnh mẽ Việt Nam" được lan tỏa rộng khắp và hàng ngàn câu chuyện phi thường giữa đời thường được tôn vinh.

Ngày hội trực tuyến

Đã có hàng ngàn câu chuyện truyền cảm hứng được chia sẻ tại cuộc thi Câu chuyện phi thường.

Chia sẻ từ những nhân vật đặc biệt

Mở đầu chương trình, AIA Việt Nam gây ấn tượng với chủ đề "Sức khoẻ thể chất" cùng VĐV Tiểu Phương. Cô chia sẻ về hành trình chinh phục giải Ironman ba môn phối hợp bơi 1,9km trên biển, đạp xe 90km và chạy bộ 21,1km mà cô tham gia năm 2016.

Mặc dù được mệnh danh là "Bông hồng thép" trên đường đua nhưng cô mang trong mình nỗi sợ nước và quá trình vượt qua nỗi sợ này đã được nữ VĐV trải lòng một cách chân thật. Bên cạnh đó, chuyên gia tâm lý Tô Nhi A cũng bộc bạch những tâm sự của cô trong việc tìm ra phương thức để có được một cuộc sống tinh thần tích cực. Cuối cùng là phần chia sẻ của anh Thái Phạm về vấn đề tài chính, trong việc đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ trọn đời, cho bản thân và gia đình để tránh những rủi ro về mặt tài chính khi mắc bệnh ung thư hay bệnh hiểm nghèo sau này.

Ngoài những chia sẻ thú vị về sức khỏe thể chất, người tham gia còn lắng nghe bí quyết cân bằng cảm xúc trước những biến cố của cuộc sống cùng Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A. Cô nói: "Bất giác trong cuộc sống, bạn cảm thấy buồn phiền, tư lự, băn khoăn,… đừng hốt hoảng! Hãy hiểu rằng điều đó rất bình thường và hãy chấp nhận cảm xúc của mình. Bí quyết để vượt qua cảm xúc tiêu cực là chăm sóc sức khỏe, duy trì lối sống lành mạnh - yếu tố căn bản cho một tâm lý khỏe mạnh; xây dựng mạng lưới của sự tích cực bằng cách tiếp xúc với những người tích cực, hiện thực mục tiêu lớn bằng những hành động nhỏ để gom nhặt niềm vui, cảm giác thành tựu".

Sự kiện đã tiếp cận hơn 4 triệu người với hơn với hơn 11.000 người đăng ký tham gia, tương tác tại 8 gian hàng với hơn 40 hoạt động khác nhau. Riêng tại sự kiện diễn ra trong ngày 22/2/2022, đã có hơn 10.000 người theo dõi livestream. Sự kiện còn là cột mốc đánh dấu 22 năm AIA gắn bó với thị trường 98 triệu dân. Trong hành trình này, AIA Việt Nam với tinh thần luôn toàn tâm toàn ý, thúc đẩy các hoạt động tích cực và cung cấp các giải pháp thực tế, lâu dài để cải thiện chất lượng cuộc sống của khách hàng, nhân viên, đại lý, đối tác và cộng đồng.

Đan xen các cuộc giao lưu là hoạt động "vòng quay may mắn", mang đến không gian tương tác sôi động với những phần quà giá trị cho những người tham dự đã hoàn thành hành trình tích lũy đủ điểm năng lượng cần thiết.

Người tham gia có nhiều cơ hội "săn quà" hấp dẫn tại ngày hội

Người tham gia có nhiều cơ hội "săn quà" hấp dẫn tại ngày hội.

Khơi bật phiên bản phi thường của chính bạn

Bên cạnh buổi Livestream quy mô, cuộc thi "Câu chuyện phi thường" đã thu hút lượng người tham dự đông đảo khi có 1.500 câu chuyện phi thường được chia sẻ, thu hút 50.000 lượt yêu thích.

Cuộc thi là một trong những hoạt động hiện thực hóa tinh thần "Mạnh mẽ Việt Nam" từ AIA Việt Nam, khơi bật phiên bản phi thường của mỗi người. Mỗi câu chuyện không chỉ là lời tự sự của nhân vật mà còn là tâm huyết, trải nghiệm và sự nhắn nhủ đến mọi người, hãy tiếp tục bền bỉ nuôi dưỡng sự mạnh mẽ bên trong mình để luôn có thể vươn tới những điều tốt đẹp, chiến thắng giới hạn của chính mình để vượt qua mọi nghịch cảnh.

Đó là câu chuyện của anh Quách Hoàng Sơn (26 tuổi) hiện đang công tác tại Trường sĩ quan chính trị tại Hà Nội, người đã có hành trình phi thường cho riêng mình khi quyết định theo nghiệp binh của cha dù tự nhận bản thân là "anh thư sinh trói gà không chặt".

Anh Quách Hoàng Sơn chia sẻ: "Mẹ tôi ban đầu phản đối lắm vì bà đã thấm cảnh làm vợ lính nên mẹ lo sau này vợ tôi cũng vất vả một mình nuôi con như mẹ. Mẹ luôn dặn làm gì thì làm nhưng không được đi bộ đội, nhưng tôi vẫn chọn con đường này và chứng minh cho mẹ thấy được tôi đã thực sự trưởng thành khi đi trên chính con đường mình chọn. Đối với tôi, hành trình trở thành sĩ quan trong quân đội Nhân dân Việt Nam thật sự rất nhỏ bé. Nhưng mỗi lần tôi nghĩ đến nó đã được mọi người đón nhận như thế nào, điều đó đã trở thành động lực để mình cố gắng hơn trong quãng thời gian còn rất dài phía trước".

Ngày hội "Mạnh mẽ Việt Nam"  thu hút hơn 4 triệu người quan tâm.

Ngày hội "Mạnh mẽ Việt Nam" thu hút hơn 4 triệu người quan tâm.

Bên cạnh câu chuyện theo đuổi ước mơ bằng nỗ lực phi thường, Nguyễn Thị Phương (20 tuổi), sinh viên theo học tại trường Y lại chia sẻ câu chuyện theo đuổi ngành học với sức mạnh tinh thần nội tại phi thường, vượt lên khắc nghiệt của cuộc sống và xem đó là cơ hội trưởng thành hơn. Phương chia sẻ: "Hãy sống bằng niềm tin và sức mạnh của chính mình, bạn sẽ thành công. Hoa xương rồng trên cát chẳng phải rất đẹp đó sao. Càng gian khó, con người càng trưởng thành và vững vàng!".

Hay câu chuyện của chị Nguyễn Thị Ái Vân (38 tuổi) chia sẻ là câu chuyện về hạnh phúc gia đình được tạo dựng từ những điều không hoàn hảo. Chị bộc bạch: "Hôn nhân không phải là khi thuyền tình cập bến, mà là lúc cả hai cùng giăng buồm vượt sóng ra khơi. Khi chúng ta cho nó chút thời gian cùng sự bao dung thấu hiểu, thì mọi bão tố ngoài kia sẽ dừng lại sau bậc cửa, khi cả hai đều đồng lòng chung sức lèo lái con thuyền của đời mình".

Chị chia sẻ thêm, thông qua chương trình, chị có thêm sức mạnh và niềm tin hơn vào cuộc đời - tự thấy bản thân còn trẻ để có thể làm được nhiều điều ý nghĩa cho cuộc sống và ước mơ của bản thân.

Sứ mệnh của Ngày hội được củng cố thông qua những câu chuyện truyền cảm hứng, giúp mọi người khơi bật phiên bản phi thường, tạo nên một Việt Nam kiên cường. Đồng thời giới thiệu sáng kiến AIA One Billion nhằm thu hút 1 tỷ người trên khắp châu Á có cuộc sống "Khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn" vào năm 2030, với nội dung về sức khỏe và lối sống lành mạnh, truyền cảm hứng, thúc đẩy và hướng dẫn mọi người trong khu vực như một phần trong cam kết của AIA.

Ngày hội trực tuyến "Mạnh mẽ Việt Nam" đã kết thúc song mong muốn được tiếp tục lan tỏa tinh thần mạnh mẽ, mời bạn tham gia cộng đồng "Khỏe cùng Vitality". Nơi đây chia sẻ những thông tin thú vị, hấp dẫn và đặc biệt là các hoạt động sống khỏe như "100 giờ chinh phục Sơn Đoòng" và chạy ảo "Săn cự ly, đổi cây xanh", kèm nhiều quà tặng hấp dẫn (tại đây).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày hội trực tuyến "Mạnh mẽ Việt Nam": Những câu chuyện phi thường của những người bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO