Hợp tác triển khai dự án làm sạch 15 con sông trên toàn cầu

Thảo Minh| 08/06/2021 03:58

Tổ chức The Ocean Cleanup thông báo Coca-Cola sẽ là đối tác triển khai toàn cầu cho dự án làm sạch sông ngòi của The Ocean Cleanup. Quan hệ hợp tác đặc biệt này kết nối công ty đa quốc gia và tổ chức công nghệ phi lợi nhuận với mục tiêu ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương, với bước tiếp cận đầu tiên là xử lý rác thải đổ ra biển từ các con sông.

Hợp tác triển khai dự án làm sạch 15 con sông trên toàn cầu

Chương trình hợp tác sẽ đẩy nhanh quá trình triển khai hệ thống thu gom rác thải nhựa và làm sạch 15 con sông trên thế giới trong vòng 18 tháng tới, bao gồm việc giới thiệu và ứng dụng giải pháp vệ sinh sông ngòi bán tự động dùng năng lượng mặt trời Interceptor™ của The Ocean Cleanup. 

Hệ thống Interceptor là giải pháp đầu tiên có khả năng triển khai trên diện rộng để ngăn chặn rác thải từ sông ngòi đổ ra đại dương. Interceptor hoạt động 100% bằng năng lượng mặt trời, lọc rác tự động và có thể vận hành tại hầu hết các con sông ô nhiễm nhất trên thế giới.

Từ nay đến cuối năm 2022, The Ocean Cleanup và Coca-Cola  sẽ phối hợp triển khai chương trình ứng dụng giải pháp Interceptor để làm sạch 15 con sông trên toàn cầu. Hai hệ thống Interceptor đầu tiên trong chương trình hợp tác đã được The Ocean Cleanup lắp đặt tại Santo Domingo, Cộng hoà Dominica và Cần Thơ, Việt Nam. Tại những con sông này, The Ocean Cleanup và Coca-Cola sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển các giải pháp xử lý rác thải sau khi thu gom. Hai đơn vị cũng đang lên kế hoạch mở rộng quy mô dự án trên 13 con sông còn lại trong thời gian tới.

Coca-Cola sẽ hỗ trợ The Ocean Cleanup thông qua mạng lưới toàn cầu của công ty hiện đang hoạt động tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Coca-Cola sẽ hỗ trợ trực tiếp tại các địa phương để triển khai hệ thống Interceptor mới, cũng như quá trình xử lý nhựa sau khi thu gom với các biện pháp chuyên biệt để quản lý rác thải nhựa trong một mô hình kinh tế tuần hoàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác triển khai dự án làm sạch 15 con sông trên toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO