Hàng nghìn trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được trao gói hỗ trợ

YN| 15/12/2021 03:29

Mastercard công bố hợp tác với Grab Việt Nam, với sự hỗ trợ từ Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam, cùng phát động một sáng kiến chung mang tên “Trao sẻ chia, nhận nụ cười”. Sáng kiến này cung cấp các gói hỗ trợ cho hàng nghìn trẻ em và gia đình tại TP. HCM bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19.

Hàng nghìn trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được trao gói hỗ trợ

Việt Nam hiện đang trải qua làn sóng dịch thứ tư và cũng là đợt bùng phát dịch dài nhất từ trước đến nay. Đại dịch đã tác động tiêu cực đến cộng đồng, các gia đình và doanh nghiệp - nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh mất đi người thân và đối mặt với những khó khăn về tài chính. Hơn 2.500 trẻ em tại Việt Nam đã rơi vào hoàn cảnh mồ côi kể từ khi đại dịch bùng phát .

Trong khuôn khổ sáng kiến “Trao sẻ chia, nhận nụ cười”, Mastercard, Grab Việt Nam và UNICEF đặt mục tiêu trao tặng hơn 5.000 gói hỗ trợ nhu yếu phẩm cho trẻ em và các hộ gia đình. UNICEF sẽ đảm nhận vai trò xác định các hoàn cảnh trẻ em mất cha, mẹ hoặc mất cả cha lẫn mẹ do đại dịch, cũng như xác định các gia đình có trẻ nhỏ đang gặp khó khăn, thậm chí đang phải đối mặt với tình trạng nghèo đói do bị ảnh hưởng bởi các điều kiện kinh tế trong đại dịch. Bên cạnh những đóng góp tài chính từ Mastercard, cả Grab Việt Nam và Mastercard cũng sẽ tận dụng mạng lưới thương mại của hai công ty và mạng lưới của các đối tác để vận chuyển các gói hỗ trợ nhu yếu phẩm đến tận tay những hộ gia đình khó khăn. 

Sự hợp tác này nằm trong sáng kiến toàn cầu “Priceless Causes” của Mastercard,với mục đích kết nối con người, doanh nghiệp và cơ hội, Priceless Causes tuân theo sứ mệnh “Làm hiệu quả bằng cách làm tốt” của Mastercard. Sáng kiến này bao gồm các dự án như sử dụng công nghệ của Mastercard để tạo hồ sơ tiêm chủng kỹ thuật số cho trẻ em tại các quốc gia nghèo nhất thế giới, trao quyền và tiếp cận giáo dục các môn STEM (Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ, và Toán học) cho trẻ em gái, cũng như phát triển các sản phẩm bền vững trong lĩnh vực thanh toán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng nghìn trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được trao gói hỗ trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO