Xem nhiều phim hay tại Liên hoan phim Ý 2020

H.Ng| 19/12/2020 09:00

Những ngày Văn hoá Ý tại Sài Gòn năm 2020 với một chuỗi hoạt động trình chiếu phim điện ảnh, phim ngắn, toạ đàm chuyên đề về thiết kế và biểu diễn âm nhạc diễn ra từ ngày 18-20/12/2020.

Xem nhiều phim hay tại Liên hoan phim Ý 2020

Trong đó, nối tiếp thành công của Liên hoan phim (LHP) Ý 2020 được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 11, Tổng Lãnh sự quán Ý phối hợp cùng COLAB Việt Nam, với sự hỗ trợ của rạp Galaxy Nguyễn Du tổ chức Liên Hoan Phim Ý 2020 tại TP.HCM. LHP lần này sẽ mang đến cho khán giả một góc nhìn mới về nền điện ảnh đương đại Ý, không chỉ nhằm thu hút sự chú ý của công chúng đối với nền điện ảnh Ý mà còn tăng cường sự giao lưu văn hoá- nghệ thuật giữa hai nước. 

Nền điện ảnh Ý vẫn luôn có một chỗ đứng rất đặc biệt trong lịch sử điện ảnh. Rất nhiều thể loại phim ra đời tại đây đã góp phần mang lại diện mạo mới cho nghệ thuật điện ảnh trong nhiều thập kỷ, và đây cũng là cái nôi sản sinh ra rất nhiều đạo diễn tầm cỡ, có sức ảnh hưởng mọi thời đại như Vittorio De Sica, Roberto Rossellini, Mario Monicelli, Federico Fellini. 

lien-hoan-van-hoa-Y-5700-1608285134.jpg

Ông Dante Brandi - Tổng Lãnh Sự Ý chia sẻ về Những ngày văn hoá Ý

Ý cũng là quốc gia đã giành được nhiều giải thưởng nhất từ Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh (Oscar) cho hạng mục phim nước ngoài hay nhất. 

Nước Ý tại LHP Ý 2020 được thể hiện qua lăng kính của 6 bộ phim có chủ đề gắn liền với xã hội Ý đương đại như nhập cư, lối sống thành thị, quan hệ gia đình và sự kiên cường của con người khi đối diện với những khó khăn, gồm: Perfect Strangers -Người lạ hoàn hảo (2016) của đạo diễn Paolo Genovese, Magari Giá Như (2019) của Ginevra Elkann, Sole- Mặt trời (2019) của Carlo Sironi, Ginger and Fred (1986) của Federico Fellini, Bangla (2019) của Phaim Bhuiyan và Dafne (2019) của Federico Bondi. Mỗi bộ phim hứa hẹn là một bữa tiệc văn hoá, khắc hoạ đậm nét kiến trúc, thời trang, nghệ thuật và lịch sử của nước Ý.

LHP Ý 2020 chào đón sự tham gia của các vị khách mời đặc biệt như: đạo diễn Phan Đăng Di, người sáng lập của sự kiện điện ảnh thường niên Gặp gỡ mùa thu, và có nhiều phim tham dự các LHP uy tín trên thế giới, hai đạo diễn trẻ Nguyễn Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Minh Thy đồng tác giả của phim Mây nhưng không mưa, tác phẩm được đề cử cho giải thưởng Orizzonti hạng mục "Phim ngắn hay nhất" tại LHP Quốc tế Venice 2020, nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm, Lucas Luân Nguyễn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xem nhiều phim hay tại Liên hoan phim Ý 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO