Vũ Thảo My trở thành Quán quân Giọng hát Việt 2013

16/12/2013 09:45

Cô gái 16 tuổi tới từ Nam Định sở hữu giọng ca nội lực Vũ Thảo My đã vượt qua ba thí sinh trong chung kết Giọng hát Việt 2013 để giành ngôi quán quân.

Vũ Thảo My trở thành Quán quân Giọng hát Việt 2013

Cô gái 16 tuổi tới từ Nam Định sở hữu giọng ca nội lực Vũ Thảo My đã vượt qua ba thí sinh trong chung kết Giọng hát Việt 2013 để giành ngôi quán quân.

Vũ Thảo My ăn mừng chiến thắng bên mẹ và HLV Đàm Vĩnh Hưng

Sau thành công của Giọng hát Việt mùa thứ 1 với sự lên ngôi của cô gái trẻ tới từ Nghệ An - Hương Tràm, Giọng hát Việt mùa thứ 2 chính thức khởi động vào tháng 5/2013 với dàn huấn luyện viên hoàn toàn mới là Mỹ Linh, Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng và Quốc Trung.

So với Giọng hát Việt mùa đầu tiên thì năm thứ 2 này, cuộc thi diễn ra khá êm ả và bình lặng. Sau 7 tháng tranh tài, qua nhiều phần thi cam go, 4 gương mặt xuất sắc nhất của Giọng hát Việt 2013 đã lộ diện, đó là Vũ Cát Tường (đội Hồng Nhung); Vũ Thảo My (đội Đàm Vĩnh Hưng); Nguyễn Hoàng Tôn (đội Mỹ Linh) và Trần Vũ Hà My (đội Quốc Trung).

Mở đầu đêm chung kết Giọng hát Việt 2013, khán giả có cơ hội được gặp lại Top 4 Giọng hát Việt năm ngoái gồm quán quân Hương Tràm, Á quân Đinh Hương, Xuân Nghi và Kiên Giang. Bốn giọng ca thể hiện một liên khúc gồm những bài hát Giáng sinh nổi tiếng dành tặng khán giả rất sâu lắng và tình cảm. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên khán giả yêu nhạc Việt Nam được nghe trực tiếp giọng hát của Á quân The Voice Mỹ mùa thứ ba Terry Mcdermott, anh đã xuất hiện và biểu diễn cùng Top 4 Giọng hát Việt 2012.

Người trình diễn đầu tiên trong bốn thí sinh là Thảo My - thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi, thành viên của đội của Đàm Vĩnh Hưng. Thảo My trình diễn một ca khúc mới của Phương Uyên mang tên Bối rối.Dù mới 16 tuổi nhưng Thảo My đã tỏ ra có bản lĩnh sân khấu vững vàng. Bối rối dường như là ca khúc sáng tác riêng cho nữ ca sỹ trẻ, cô trình diễn đầy tâm trạng và cảm xúc dù vẫn còn đôi chỗ "lạc nhịp" nhưng khá thu hút người nghe.

Ở lượt diễn cuối cùng, 4 thí sinh có phần song ca đặc biệt với huấn luyện viên của mình. Mở màn là màn song ca của Mr Đàm và Thảo My - ca khúc lãng mạn nổi tiếng A Time For Us đã được làm mới nhưng không thực sự hấp dẫn; Tiếp theo đó là Mỹ Linh và Hoàng Tôn - đầy tình tứ với Dành cho em - Gửi anh; “Hai cô cháu” Hồng Nhung - Cát Tường gây bất ngờ khi thể hiện lại một ca khúc nổi tiếng đã lâu Papa với một bài hát cùng tên được Hồng Nhung thể hiện thành công thời gian gần đây, Hồng Nhung và Cát Tường hát rất hòa quyện, “chị Bống” đảm nhiệm vai trò hỗ trợ “tôn” thí sinh của mình lên rất ổn.

Trong đêm chung kết Giọng hát Việt, lần đầu tiên khán giả được thấy nhạc sỹ Quốc Trung hát song ca cùng một nữ ca sỹ trên sân khấu. Tác giả của “Ngày không mưa” song ca cùng Hà My ca khúc True Colors và còn đệm đàn cho cô hát. Cùng với sự hỗ trợ của Su Boi, huấn luyện viên Quốc Trung đã thực sự “nỗ lực” để hoàn thành tiết mục của mình.

Trước khi công bố kết quả, vị khách mời đặc biệt của chương trình - Á quân The Voice Mỹ mùa thứ ba Terry Mcdermott đã có phần trình diễn “hút hồn” khán giả tại trường quay và khán giả xem truyền hình. Đây có thể coi là điểm nhấn đẹp của đêm chung kết Giọng hát Việt năm nay.

Kết quả cuối cùng - Quán quân Giọng hát Việt 2013 là Thảo My, cô gái trẻ nhất trong đêm chung kết Giọng hát Việt 2013 năm nay, hiện đang là học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong Nam Định. Kết quả này là dễ hiểu khi mà cô gái 16 tuổi có giọng ca nội lực này nhận được sự ủng hộ của quê hương Nam Định và sở hữu lượng fans đông đảo cũng như sự hậu thuẫn vững chắc từ huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng. Chúc mừng Thảo My!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vũ Thảo My trở thành Quán quân Giọng hát Việt 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO