Truyện tranh “Lạc trôi”: Dấu ấn mới của thị trường truyện tranh Việt

Văn Khoa| 30/12/2020 01:15

Bộ truyện dựa trên MV nổi tiếng cùng tên của Sơn Tùng M-TP, gồm 3 định dạng: truyện tranh giấy, webtoon (truyện tranh kỹ thuật số) và movingtoon (truyện tranh kỹ thuật số có chuyển động và âm thanh).

Truyện tranh “Lạc trôi”: Dấu ấn mới của thị trường truyện tranh Việt

Truyện tranLạc Trôi kể câu chuyện của nhân vật Trần Đăng Sơn, hoàng tử thứ 9 tại một vương quốc trong trí tưởng tượng của tác giả. Đăng Sơn lấy cảm hứng từ tạo hình của Sơn Tùng M-TP trong MV cùng tên với mái tóc bạc trắng, gương mặt góc cạnh. Những thắc mắc của người hâm mộ bấy lâu nay về quá khứ, tương lai của chàng Vương tử này sẽ dần được hé lộ.

Truyện do POPS Comic thực hiện, với sự tham gia của Châu Chặt Chém (Nguyễn Huỳnh Bảo Châu) - tác giả của các loạt truyện tranh “ăn khách” Bad luck (Số nhọ), Anh trai tôi là Khủng Long, Kiếp văn phòng và Can Tiểu Hy - chủ nhân Giải bạc cuộc thi Truyện tranh Quốc tế Nhật Bản với tác phẩm Địa ngục môn, B.R.O Comics cố vấn nội dung.

Sơn Tùng M-TP cho biết, MV Lạc Trôi là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của anh và M-TP Entertainment. “Những nét vẽ trong bộ truyện tranh Lạc trôi khiến tôi rất ấn tượng, không ngờ gương mặt của mình thể hiện qua những nét vẽ truyện tranh lại trông hay và lạ đến vậy” - Sơn Tùng M-TP chia sẻ khi xem những trang truyện đầu tiên.

truyen-tranh-lac-troi-doanh-nh-5454-4231

Sơn Tùng M-TP ký kết hợp tác sản xuất truyện tranh "Lạc trôi" cùng POPS

Cú bắt tay hợp tác giữa POPS và M-TP Entertaiment lần này mở ra hướng phát triển mới của thị trường truyện tranh Việt Nam vẫn còn đang rất nhiều tiềm năng khai thác. Thực tế, tại nhiều quốc gia phát triển như Nhật, Hàn hay Mỹ, truyện tranh nói chung và truyện tranh lấy hình mẫu người nổi tiếng là ngành công nghiệp tỷ đô.

Định dạng webtoon của truyện tranh Lạc trôi dự kiến có 100 chương, phát hành độc quyền trên ứng dụng giải trí POPS với tần suất dự kiến 1 tuần 1 chương truyện. Cả bản webtoon và truyện tranh giấy mở bán vào lúc 0h ngày 04/01/2021. Bản truyện tranh giấy dự kiến xuất bản vào tháng 06/2021. Phiên bản Moving toon dự kiến ra mắt vào tháng 3/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Truyện tranh “Lạc trôi”: Dấu ấn mới của thị trường truyện tranh Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO