Triển lãm mỹ thuật "Nắng thu" tại Hải Phòng

PHẠM ĐÁN BÌNH| 22/10/2017 06:26

Đón mùa thu về với đất Cảng, triển lãm mỹ thuật có tên “Nắng thu” vừa được tổ chức tại gallery Văn Cao (phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng), quy tụ 20 họa sĩ, điêu khắc gia địa phương và các đồng nghiệp đến từ Hà Nội, TP.HCM.

Triển lãm mỹ thuật

Được đặt tên nhà thơ - nhạc sĩ – họa sĩ Văn Cao, một người con thân yêu của đất Cảng, đây là phòng tranh tư nhân được tổ chức chuyên nghiệp đầu tiên tại Hải Phòng mà chủ nhân là doanh nhân trẻ Nguyễn Ngọc Tuấn ("Tuấn Cá sấu").

Triển lãm được coi là một sự kiện văn hóa tại thành phố Hoa phượng đỏ vào những ngày chớm thu, góp phần nâng tầm cao về các hoạt động mỹ thuật vốn đã sôi động từ vài năm gần đây tại Hải Phòng, đồng thời đánh dấu một địa chỉ mỹ thuật mới tại địa phương.

Tam Bạc – tranh sơn mài Thành Chương
Hoa – tranh sơn dầu Nguyễn Hà
Phong cảnh biển – tranh sơn dầu Đặng Tiến
Cửa sông – tranh sơn dầu Nguyễn Thanh Bình
Chợ – tranh sơn dầu Trần Quang Huân

Có mặt đông nhất tại triển lãm là các nghệ sĩ tạo hình thuộc nhiều thế hệ đang sống và sáng tác tại Hải Phòng, mà người cao niên nhất là họa sĩ Nguyễn Hà (sinh năm 1932), kế đó là Đặng Tiến, Trần Vinh, Trần Quang Huân, Bùi Duy Khánh, Nguyễn Viết Thắng, Bùi Viết Đoàn và Lập Phương. Đến từ Hà Nội có các họa sĩ Thành Chương, Đặng Xuân Hòa, Đỗ Thúy Hằng, Lê Quảng Hà, Lê Thiết Cương, Đinh Ý Nhi, Đinh Quân, Phạm An Hải, Đinh Thị Thắm Poong và đến từ Sài Gòn là các tên tuổi Nguyễn Tấn Cương, Nguyễn Thanh Bình, Lê Kinh Tài (người đang có một triển lãm cá nhân hoành tráng với gần 40 tác phẩm tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom – VCCA ở Hà Nội).

Triển lãm “Nắng thu” khai mạc ngày 15/10 và kéo dài đến cuối tháng 10/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển lãm mỹ thuật "Nắng thu" tại Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO