Thời trang mới là thứ "ngự trị" ở Cannes

MINH ĐỨC| 27/05/2015 06:39

Vừa rồi, lần đầu tiên Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Cannes ra quy định cấm giày đế bệt nện trên tấm thảm đỏ. Còn điều gì nữa sau những bộ cánh lộng lẫy và vài phút sải bước trước ánh đèn flash?

Thời trang mới là thứ

Cứ mỗi độ tháng 5, truyền thông quốc tế lại tập trung vào "sàn diễn" thảm đỏ tại miền Nam nước Pháp. Vừa rồi, lần đầu tiên Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Cannes ra quy định cấm giày đế bệt nện trên tấm thảm đỏ dẫn vào khán phòng La Croisette - nơi chiếu những bộ phim đình đám. Còn điều gì nữa sau những bộ cánh lộng lẫy và vài phút sải bước trước ánh đèn flash?

Đọc E-paper

Ngàn lẻ một chuyện

Giới mộ điệu, cánh phóng viên, blogger đổ xô chỉ trích Thierry Frémaux, Giám đốc LHP đồng thời là nhà tuyển lựa các phim vào những hạng mục khác nhau ở Cannes.

Từ chục năm trước, người ta đã nhận ra dư vị "dĩ hòa vi quý” giữa Cannes và Hollywood, đó là chuyện hiển nhiên đã đành, năm nay, một loạt phim có "sao" tham gia tranh giải đều bị chê bai thảm hại, càng khiến nhiều người đánh giá Cannes là nơi các ngôi sao khoe váy áo hàng hiệu.

Cô diễn viên ngoài 40 tuổi, có tài Naomi Watts đã chia sẻ đơn giản khi sắp bước lên thảm đỏ nhân buổi công chiếu bộ phim bị chê The Sea of Trees rằng, cô rất hãnh diện và hạnh phúc vì được trở lại Cannes chỉ sau... một năm. Gần như các người mẫu lẫn diễn viên đều chỉ chú tâm đến bề ngoài của họ trước công chúng hơn là để ý bộ phim của mình sống chết ra sao.

Không chỉ xuất hiện trong những buổi quảng bá cho bộ phim tranh giải bị đánh giá tệ nhất lịch sử Cannes 10 năm trở lại đây, Naomi Watts còn là khách mời danh dự trong Lễ khai mạc hôm 14/5, mặc chiếc đầm Elie Saab, đeo toàn bộ trang sức của Chopard.Không lấy gì làm ngạc nhiên, bởi Chopard luôn là... "người thân" của Cannes nhiều năm qua.

Thêm một ví dụ nữa là Julianne Moore, minh tinh màn bạc năm ngoái giành giải Ảnh hậu ở Cannes, nhưng năm nay mới đến... mang tượng vàng về nhà, không quên đeo hoa tai Chopard màu xanh ngọc. Mọi hình ảnh về Moore ngay lập tức được lan truyền trên mạng xã hội đến chóng mặt. Người ta không chỉ tò mò vì sao Moore quay trở lại Cannes, mà có không ít người ngại ngùng khen nữ diễn viên ngũ tuần xinh đẹp với đầm của Armani Prive và bộ trang sức đắt tiền kể trên.

Tô vẽ ngọt ngào

Một trong những nhà tài trợ bền bỉ và lâu năm nhất của Cannes là LOréal cũng không quên mang những mỹ nhân của họ đến góp vui. Người ta đã quá chán ngán Aishwarya Rai liên tục năm này qua năm khác xuất hiện trên thảm đỏ với váy hoa lộng lẫy. Thế là năm nay, LOréal đem tới một làn gió mới: Sonam Kapoor.

Hay kể cả các bóng hồng châu Á như Lý Băng Băng, Phạm Băng Băng... cũng được báo chí nước ngoài ví như "bóng hồng di động" trên thảm đỏ, góp vui cho bữa tiệc của những tài tử điện ảnh có phim tham gia trình chiếu hoặc tranh giải. Họ không làm gì sai, và họ luôn được chào đón bởi phong cách ăn mặc cũng như sự chăm chút vẻ ngoài khi bước trên thảm đỏ. Họ cũng sẽ là những người đẹp không bao giờ đi giày đế bệt!

Luật mới ở Cannes cấm tất cả phụ nữ mang giày đế bệt đến thảm đỏ, mà phải đi giày cao gót. Diễn viên Emily Blunt ngay trong buổi họp báo giới thiệu phim tranh giải Sicario của cô cũng đã bày tỏ sự thất vọng vì cho rằng "yêu cầu nghiêm ngặt của Cannes khiến cho thảm đỏ trở nên cứng nhắc". Điều luật này khiến những đôi Christian Louboutin hay Jimmy Choo, hai thương hiệu giày cao gót thời thượng, có cơ hội xuất hiện dày đặc hơn và cũng khiến những diễn viên lớn tuổi như Isabella Rossellini, Inès de La Fressange càng cảm thấy khốn đốn vì sự cố giày cao gót làm phụ nữ phải chịu đựng những cơn đau chân.

Trước đó, Cannes cũng làm dậy sóng thảm đỏ khi thông báo cấm việc chụp ảnh tự sướng (hay còn gọi là selfie) đối với toàn bộ ngôi sao, khách mời tham dự. Tuy nhiên, người quen Aishwarya Rai và diễn viên Eva Longoria vẫn vui vẻ cùng nhau chụp hình chung để chia sẻ trên mạng xã hội. Có vẻ như những động thái từ Cannes chỉ cố giúp cho giới truyền thông chú tâm hơn đến thảm đỏ của các "sao", nơi những món đồ đắt tiền, đẹp nhất, hợp thời nhất được phô diễn.

Giống như chương trình biểu diễn thời trang, 11 ngày ở Cannes là hơn một tuần lễ thời trang với đầy đủ xu hướng làm đẹp mới nhất. Những bộ cánh, ví cầm tay, kể cả phong cách trang điểm... cũng trở thành đề tài nóng bỏng của các website chuyên về thời trang. Thậm chí, mỗi ngày các trang web lớn như Style, Vogue cũng đều đưa tin về các mẫu váy áo của "sao" trên thảm đỏ Cannes, tiện thể giới thiệu nó nằm trong bộ sưu tập nào trước đó.

Còn các trang bán ảnh quy mô khác như Getty Images, AFP có cả đội ngũ phóng viên kỳ cựu chuyên săn lùng hình ảnh độc, đẹp, chất lượng tại các sự kiện lớn để bán cho nhiều nguồn. Với sự nhiệt tình quảng cáo của truyền thông và sự quan tâm của công chúng thuộc mọi thành phần, rõ ràng thảm đỏ ở Cannes luôn lấn át chủ đề chính của nó: những bộ phim.

Sự hào nhoáng là điều làm nên LHP Cannes từ bao đời nay nên có lẽ nó sẽ vẫn tiếp tục là điểm hẹn của những tên tuổi lớn không chỉ là đạo diễn, diễn viên mà còn là các thương hiệu thời trang cao cấp. Nếu như Cannes có hội chợ phim với số lượng phim bán ra vào hàng đắt đỏ nhất thế giới, thì có lẽ thảm đỏ của nó cũng là nơi quảng cáo hiệu quả nhất cho những ai muốn mặc đẹp và tỏa sáng như ngôi sao. 

>Cannes 2015: Những gương mặt đến từ châu Á
>Đạo diễn Việt mơ về Cannes
>Diễn viên Việt duyên dáng áo dài trên thảm đỏ Cannes
>Oscar: Thảm đỏ mời quảng cáo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thời trang mới là thứ "ngự trị" ở Cannes
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO