Tháng 8/2018, rộn ràng liveshow của nhiều ca sĩ tên tuổi

ĐINH NGUYỄN| 02/08/2018 06:32

Tháng 8 - mùa thu sẽ giàu thêm cảm xúc, thăng hoa với liveshow của nhiều ca sĩ tên tuổi như Mỹ Linh, Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Trọng Tấn, Đăng Dương...

Tháng 8/2018, rộn ràng liveshow của nhiều ca sĩ tên tuổi

Mỹ Linh và ekip làm Mỹ Linh Tour 2018

Hứa hẹn giàu chất nghệ thuật

Đầu tiên phải kể đến ca sĩ Hồng Nhung kết hợp cùng ca sĩ Lam Trường thực hiện liveshow chủ đề "Chờ em đến" tại Hà Nội vào tối 4/8. Khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc nhạc trẻ mang đậm dấu ấn của ca sĩ Hồng Nhung và "anh Hai" Lam Trường. Nếu Hồng Nhung được nhiều khán giả thế hệ 8X yêu mến, thì Lam Trường lại là thần tượng một thời tuổi trẻ của thế hệ 9X.

Link bài viết

Sau Hồng Nhung và Lam Trường một ngày, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên cùng với các ca sĩ khách mời là Dương Triệu Vũ, Hoài Lâm cũng có liveshow "Bởi vì yêu" tổ chức tại Hà Nội vào tối 5/8. Họ sẽ cho khán giả sống lại với những ký ức yêu thương, ngọt ngào, những khoảnh khắc êm đềm đã qua với nhiều ca khúc trữ tình sâu lắng.

Được trông đợi nhất có lẽ là sự trở lại làm liveshow của ca sĩ Mỹ Linh. Sau 12 năm, từ "Mỹ Linh Tour 06", Mỹ Linh và các cộng sự gồm 2 nhạc sĩ Anh Quân và Huy Tuấn cùng ban nhạc Anh Em, đạo diễn Phạm Hoàng Nam sẽ chính thức thực hiện tour xuyên Việt mang tên "Mỹ Linh Tour 2018 - Thời Gian" từ 11 - 18/8 tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

Mang thông điệp "bài ca tự do" và "âm nhạc không biên giới, không màu da, không khoảng cách", Mỹ Linh mời những người trẻ thuộc thế hệ 9X như Bùi Anh Tuấn, rapper Hà Lê, dàn kèn đến từ Mỹ, ca sĩ hát opera Hà Phạm Thăng Long... đồng hành cùng trong tour diễn này.

Tam ca Việt Hoàn - Đăng Dương - Trọng Tấn

Tam ca Việt Hoàn - Đăng Dương - Trọng Tấn

Theo dự kiến, vào tối 12 và 15/8, danh ca Khánh Ly và ekip sẽ thực hiện liveshow nhạc Trịnh Công Sơn - Khánh Ly với chủ đề "Như một lời chia tay" tại Hà Nội. Ngoài giọng ca của Khánh Ly còn có 3 khách mời là ca sĩ Tuấn Ngọc, Paolo và Quang Thành.

Giữa tháng 8, Như Quỳnh - giọng ca Người tình mùa đông cũng thực hiện một đêm diễn tại Nhà hát Hòa Bình ở TP.HCM với sự góp mặt của những ngôi sao ca nhạc hải ngoại đã từng song ca với Như Quỳnh. Còn vào 18/8, ca sĩ Quang Lê lần đầu tiên tổ chức liveshow tại Huế với khách mời dự kiến là ca sĩ Như Quỳnh.

Đặc biệt, sau hai thập kỷ ca hát, trải lòng với những bài ca truyền thống cách mạng, tha thiết với những bản tình ca trữ tình, vào tối 26/8 tại Hà Nội, tam ca Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn sẽ tổ chức live concert 20 năm với chủ đề "Đường chúng ta đi", có sự tham gia của 2 khách mời là 2 ca sĩ Anh Thơ và Lan Anh.

Nhìn vào danh sách trên có thể thấy không có những giọng ca đang "hot" của nhạc trẻ hiện nay. Nhưng nhạc sĩ Dương Thụ nhận định, với tiềm lực về kinh tế lẫn vị thế, tên tuổi của ca sĩ đã có, chắc chắn những liveshow trên đều là những dự án có quy mô được đầu tư đúng tiêu chuẩn và tử tế gửi đến công chúng.

Ca sĩ Hồng Nhung và ca sĩ Lam Trường

Ca sĩ Hồng Nhung và ca sĩ Lam Trường

Còn đó những nỗi lo

Dù hân hoan trước sự xuất hiện những liveshow giàu chất nghệ thuật của ca sĩ tên tuổi, nhưng vẫn khó tránh khỏi lo lắng khi nghĩ đến hiện thực của thị trường nhạc Việt. Đó là làm liveshow hiện nay rất khó có lợi nhuận, việc bán vé ở thị trường TP.HCM không mấy khả quan như ở Hà Nội và các nhà tài trợ không mấy mặn mà với liveshow của ca sĩ.

So với nhiều năm trước, bây giờ liveshow của ca sĩ không còn là kênh hấp dẫn để các nhà tài trợ, các nhãn hàng sẵn sàng "mở hầu bao". Việc các nhãn hàng thường xuyên tổ chức liveshow âm nhạc miễn phí kết hợp quảng bá sản phẩm với sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ nổi tiếng hoặc đang "hot" đã vô tình góp phần tạo cho khán giả ở một số thành phố lớn như TP.HCM có "thói quen" ngại bỏ tiền mua vé xem liveshow.

Hiện chỉ có một số ca sĩ như Mỹ Tâm, Khởi My, Đông Nhi, Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Isacc... có lượng người hâm mộ đông đảo và có sức hút với truyền thông được các nhãn hàng mời làm gương mặt đại diện. Thế nên họ cũng rất bận rộn với vai trò giám khảo, huấn luyện viên của các chương trình truyền hình thực tế thi tài năng mà nhãn hàng họ đại diện là nhà tài trợ chính hay đặt quảng cáo dài kỳ trong thời gian phát sóng.

Đầu tư làm liveshow rất tốn kém và ca sĩ luôn chuẩn bị tâm lý cầm chắc không có lợi nhuận nếu không có nhiều nhà tài trợ. Nhận tài trợ thực tế cũng là "con dao 2 lưỡi" có thể chi phối rất nhiều đến chất lượng nghệ thuật của liveshow. Không có đủ thời gian tìm đủ số bài hát, luyện tập để làm liveshow nên số đông ca sĩ chỉ tập trung làm MV để "đánh nhanh thắng nhanh" và có bài "hit" chạy sô kiếm tiền.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Lệ Quyên

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Lệ Quyên

Nhận định về thị trường nhạc Việt với sự xuất hiện của hàng loạt MV "triệu lượt xem", nhạc sĩ Lê Minh Sơn từng nói, con số hàng triệu lượt xem của các MV thể hiện trên mạng chỉ là những con số của thế giới ảo. "Các ca sĩ hãy bước ra cuộc sống thực tế bằng những đêm diễn để chứng minh ai thật sự được công chúng hâm mộ”, nhạc sĩ Lê Minh Sơn hô hào.

Cùng với đầu tư về chất lượng nghệ thuật, tìm đến với những khán giả thực thụ thông qua bán vé là giải pháp mà những ca sĩ tên tuổi kể trên đang lựa chọn. Trong buổi công bố liveshow "Mỹ Linh Tour 2018", Mỹ Linh từng chia sẻ: "Chỉ cần mình tận tâm tìm kiếm khán giả, khán giả cũng sẽ tận tình đón nhận mình. Con đường thay đổi tư duy đón nhận, thưởng thức của khán giả không hề dễ dàng nhưng chúng ta phải thử thay vì chỉ ngồi than vắn thở dài".

Và từ nhiều tháng nay, Mỹ Linh cùng ekip đã chủ động tìm kiếm khán giả thông qua bán vé, tích cực quảng bá tour diễn trên hệ thống trực tuyến và các phương tiện truyền thông, trang mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tháng 8/2018, rộn ràng liveshow của nhiều ca sĩ tên tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO