Tái hiện vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga

Ý NHI| 11/04/2018 06:09

Đây là dự án NSƯT Hoa Hạ cùng ekip đã ấp ủ từ lâu giờ mới thực hiện được nhân kỷ niệm sân khấu cải lương chạm mốc 100 năm.

Tái hiện vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga

NSƯT Hoa Hạ và diễn viên Đại Nghĩa tại buổi ra mắt vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga

Vở diễn có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng trong làng cải lương như Phượng Loan, Lê Tứ, Chí Linh, Kim Ngân, Hồng Tơ, Đại Nghĩa, Quỳnh Hương, Điền Trung, Thanh Thảo, Gia Bảo, Xuân Trúc, đặc biệt là sự góp mặt của 2 ca sĩ Phương Thanh và Quốc Đại.

Chia sẻ về vở diễn đầy hoài niệm và hùng thiêng này, NSƯT Hoa Hạ tâm sự: "Tôi đã ấp ủ và lên kế hoạch tổ chức một loạt vở diễn thể hiện những tác phẩm của nhiều loại hình: cải lương, kịch, nhạc kịch..., thế nhưng vẫn chưa đủ duyên để thực hiện. Bởi hiện nay khó tập hợp diễn viên, muốn có lực lượng ổn định rất nan giải. Sân khấu Quốc Thảo mời tôi dàn dựng vở Lôi vũ nhưng đến nay vẫn chưa thể quy tụ đủ diễn viên".

"Khi quyết định dựng lại vở Thái hậu Dương Vân Nga, tôi và nghệ sĩ Kim Ngân (con gái cố nghệ sĩ Kim Ngọc) đã xác định sẽ lỗ, vấn đề là ít hay nhiều mà thôi. Tuy nhiên, chúng tôi không bận tâm về điều đó để giữ lại cái hồn cho vở diễn cũng như nghệ thuật cải lương của ông cha ta. Vở diễn lần này được tôi dựng lại với nhiều tình tiết mới so với vở diễn kinh điển trước đây. Tôi cũng chú trọng phần nghe và nhìn để thỏa mãn giới mộ điệu cải lương. Cũng cần có thêm những điều mới mẻ để làm tươi mới vở diễn nhưng vẫn phải duy trì tinh hoa của các bậc tiền bối để giữ được cốt cách của dân tộc ta", NSƯT Hoa Hạ tâm đắc chia sẻ.

Nữ nghệ sĩ - đạo diễn cũng thừa nhận, theo xu thế chung, sân khấu cùng loại hình nghệ thuật cải lương đã dần mờ nhạt. Vì thế, việc phục dựng một vở diễn kinh điển gặp không ít trở ngại, đặc biệt là khâu kinh phí. NSƯT Hoa Hạ cùng nghệ sĩ Kim Ngân "bỏ tiền túi" thay vì vận động hoặc xin tài trợ từ các cơ quan công quyền bởi theo chị, tái dựng vở Thái hậu Dương Vân Nga là hoài bão, khao khát chứ không không nhằm mục đích kinh doanh thu lợi.

Vở Thái hậu Dương Vân Nga được Sân khấu Lê Hoàng phối hợp thực hiện, do chính NSƯT Hoa Hạ đạo diễn theo bản của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, được tác giả Trúc Đường chấp bút, chuyển thể Chi Lăng và Hoa Phượng. Vở diễn phục vụ công chúng vào 2 đêm 6 và 13/5 tại Nhà hát Bến Thành (số 6 Mạc Đĩnh Chi, Q.1, TP.HCM).

Có 3 loại giá vé: 300.000đ, 500.000đ và 700.000đ, đặc biệt vé VIP giá 1.000.000đ. Sau 2 đêm diễn này, với đam mê của cả ekip, hy vọng vở diễn sẽ tiếp tục được trình diễn rộng rãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tái hiện vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO