Sự trở lại ngoạn mục?

HOÀNG YÊN| 14/08/2009 04:06

Ê kíp làm phim Dòng máu anh hùng vừa hoàn thành bộ phim hành động Bẫy rồng hứa hẹn rất hấp dẫn với những màn võ thuật cổ truyền đẹp mắt...

Sự trở lại ngoạn mục?

Sau khi Dòng máu anh hùng ra mắt khán giả với những màn võ thuật cổ truyền đẹp mắt, tạo ấn tượng tốt nơi khán giả trong và ngoài nước, ê-kíp thực hiện bộ phim này vừa hoàn thành bộ phim hành động Bẫy rồng hứa hẹn rất hấp dẫn.

Phim hành động “made in Vietnam” có thời từng gây “sốt” ngoài rạp, như: Lệnh truy nã, Cảnh sát đặc khu, Hồng hải tặc, Truy nã tội phạm quốc tế... với những màn võ thuật đẹp mắt, những pha rượt đuổi bằng xe hơi gay cấn... Có phim hấp dẫn khán giả cả về nội dung lẫn những pha hành động, trở thành dấu ấn của điện ảnh VN suốt nhiều năm qua như phim Ván bài lật ngửa.

Để làm phim hành động “ra tấm, ra món”, phim màn ảnh rộng có nhiều lợi thế hơn về kinh phí và thời gian so với phim truyền hình. Năm 2005, Đường thư kể câu chuyện của An - anh lính quân bưu mang bức mật thư đến bộ chỉ huy. Hành trình băng rừng, vượt suối, đối mặt với thám báo và bom đạn hiểm nguy của An để về tới đích cũng có nhiều pha gay cấn và bất ngờ, nhưng phần hành động chỉ điểm xuyết để giúp bộ phim về đề tài chiến tranh mới mẻ hơn.

Vũ điệu tử thần với những cảnh rượt đuổi, bắn súng khiến người xem... thót tim cho thấy nỗ lực của đạo diễn trẻ Bùi Tuấn Dũng khi anh muốn đẩy tiết tấu của câu chuyện nhanh hơn, tạo ra nhiều tình huống bất ngờ hơn...
Rồi Dòng máu anh hùng ra đời, với kinh nghiệm nhiều năm làm phim hành động ở Hollywood, Johnny Trí Nguyễn và ê-kíp của hãng Chánh Phương đã cống hiến cho khán giả những màn võ thuật đẹp mắt. Còn hơn thế, câu chuyện phim có lớp lang, diễn biến tâm lý của nhân vật gắn với các cảnh đánh võ khiến bộ phim càng thu hút người xem.

Chánh Phương tiếp tục sản xuất Bẫy rồng. Chuyện phim nói về một nhóm tội phạm được ông trùm giấu mặt giao thực hiện các vụ đánh cướp. Ngoài ê-kíp làm khói lửa của VN, hãng phim còn mời các chuyên gia Thái Lan trong lĩnh vực này sang hỗ trợ. Những màn rượt đuổi và bắn nhau trên đường phố được hãng BMW tài trợ nên nhà làm phim được “phá xe” thoải mái mà không phải đền bù.

Cũng tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm trong vai trò nhà sản xuất và đồng đạo diễn của hàng chục phim hành động, NSƯT Lý Huỳnh cùng hãng phim gia đình đang bắt tay vào sản xuất Tây Sơn hào kiệt với sự góp mặt của 200 võ sư thuộc hai môn phái: võ cổ truyền và Vovinam.

Bộ phim Thái sư Trần Thủ Độ, sau khi thực hiện các cảnh quay tại VN, bắt đầu những cảnh quay tại phim trường Trung Quốc, cũng có nhiều pha hành động. Diễn viên được tập trung tại Hà Nội nhiều ngày để luyện võ thành thục trước khi bấm máy. Bên cạnh chuyên gia võ thuật của VN còn có đạo diễn võ thuật từ Hồng Kông sang hỗ trợ.

Có cơ sở để tin tưởng rằng, ngoài việc trình chiếu tại thị trường trong nước, các phim hành động do VN sản xuất có cơ hội đến với khán giả nước ngoài bởi những ưu thế riêng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sự trở lại ngoạn mục?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO