Phim hè 2017: Doanh thu Hollywood kém nhất 17 năm qua

ANH TÚ (theo Box Office Mojo)/DNSGCT| 12/09/2017 06:36

Đây là lần đầu tiên từ năm 2006, mùa phim hè không đem về được cho Hollywood 4 tỷ USD.

Phim hè 2017: Doanh thu Hollywood kém nhất 17 năm qua

Kết thúc kỳ nghỉ cuối tuần của lễ Lao động tại Mỹ (vào thứ Hai đầu tiên của tháng 9), doanh thu phòng vé mùa phim hè 2017 đã được tổng kết là giảm gần 16% so với năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên từ năm 2006, mùa hè không đem về được cho Hollywood 4 tỷ USD.

Đọc E-paper

Nhờ có một số biểu hiện tốt hơn dự kiến, doanh thu cuối tuần qua kết thúc tốt hơn dự báo của Box Office Mojo, nhưng vẫn là kỳ nghỉ cuối tuần của lễ Lao động tệ nhất trong vòng 12 năm gần đây. Lượt người xem cũng lao dốc, và theo tổng kết của Box Office Mojo, doanh thu năm nay là kém nhất trong 17 năm qua.

Như vậy, cả The Hitman’s Bodyguard Annabelle: Creation đã có những thành tích vượt trội trong tuần qua. Trên thực tế, chỉ có 4 bộ phim nằm trong 10 bộ phim dẫn đầu doanh thu là không có dấu hiệu giảm sút so với tuần trước và sự suy giảm đó rất nhỏ, với mức giảm 5% của Annabelle được xem là lớn nhất trong Top 10.

Bộ phim The Hitman’s Bodyguard của Hãng Lionsgate rời khỏi vị trí đứng đầu các bảng xếp hạng doanh thu phòng vé trong vòng 3 tuần liên tiếp với doanh thu ước tính là 10,25 triệu USD. Điều này phù hợp với hiệu suất của bộ phim cuối tuần qua và đẩy tổng doanh thu nội địa lên 57,5 triệu USD.

Phim The Hitman’s Bodyguard

Warner Bros. và New Line đang chuẩn bị cho phát hành It vào cuối tuần sau. Bộ phim đang được mong đợi sẽ tạo được sự thành công bất ngờ vào tuần đầu tiên của tháng 9. Đó là việc của tương lai, còn hiện nay, Annabelle: Creation đang tiếp tục gặt hái thành công, thu về 7,3 triệu USD cuối tuần qua, tăng mức doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ lên đến 90 triệu USD. Đây được xem là bộ phim “làm ăn” tốt nhất trong tháng 8 vừa qua.

Vị trí thứ 3 thuộc về Wind River, vừa bổ sung thêm 507 rạp vào cuối tuần qua, nâng tổng số rạp chiếu lên 2.602 và đạt doanh thu khoảng 5,86 triệu USD trong vòng 3 ngày, tăng 27% so với cuối tuần trước. Bộ phim hiện có doanh thu 18,3 triệu USD và sẽ tiếp tục tăng lên 20 triệu USD, tùy vào tình hình quảng bá.

Đứng ở vị trí thứ 4 là bộ phim hoạt hình Leap!, đạt doanh thu cuối tuần qua khoảng 4,9 triệu USD. Bộ phim có doanh thu trong nước hiện nay là 11,3 triệu USD sau 10 ngày ra mắt.

Logan Lucky đứng ở vị trí thứ 5, có doanh thu ước tính là 4,4 triệu USD trong vòng 3 ngày, tăng 4% so với cuối tuần trước, và dự kiến sẽ đạt 5,6 triệu USD cho kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày, đẩy mức tiêu thụ trong nước lên 23 triệu USD.

Tuy nhiên vẫn có tin vui cho Hollywood trong một mùa hè “ế ẩm”: Doanh thu phòng vé quốc tế tăng 3% so với năm 2016. Pirates 5 thu về 618 triệu USD tại các thị trường ngoài Bắc Mỹ, nên tổng doanh thu toàn cầu là 790 triệu USD. Transfomers 5 đạt tổng doanh thu 604 triệu USD toàn cầu, mà trong đó thị trường quốc tế đã góp 474 triệu. Và The Mummy lấy thêm 328 triệu USD ngoài thị trường Bắc Mỹ để có được doanh thu toàn cầu là 407,8 triệu USD.

Phim The Mummy

Despicable Me 3 đã có màn trở lại tốt nhất trong nhóm 10 phim có doanh thu phòng vé cao nhất so với tuần trước, cao hơn 35% với ước tính 2,36 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần qua, đẩy doanh số nội địa nhỉnh hơn 260 triệu USD. Bộ phim này cũng đã thu về 9,9 triệu USD trên toàn thế giới cuối tuần qua, nâng tổng doanh thu ở nước ngoài hiện ở mức 736,1 triệu USD.

Wonder Woman đã thu về 1,9 triệu USD trong cuối tuần này, nâng tổng doanh thu trong nước lên 408,9 triệu USD, đủ để đưa bộ phim trở thành bộ phim siêu anh hùng có doanh thu cao thứ 6 mọi thời đại và sắp vượt qua Iron Man 3 – đang đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách.

Trong những năm vừa qua, tháng 8 luôn có những bom tấn “nặng ký” ra rạp như Guardians of the Galaxy, Suicide Squad, Teenage Mutant Ninja Turtles, Straight Outta Compton… Những bộ phim này thường thống trị bảng xếp hạng doanh thu trong gần một tháng liền.

Tuy nhiên, tháng 8/2017 lại gây thất vọng tràn trề với "quả bom xịt" The Dark Tower, và những tựa phim như King Arthur, Valerian and the City of a Thousand Planets… và nghiễm nhiên trở thành một trong những tháng 8 tệ nhất lịch sử Hollywood.

Một trong những lý do khiến mùa phim hè 2017 trở nên u ám như thế này là vì xu hướng cho ra mắt những phim bom tấn vào tháng 3 và tháng 4. Thay vì phải chen chúc trong mùa hè thì các hãng phim nay đã đẩy bớt những bộ phim lớn lên đầu năm. Logan, Kong: Skull Island, Beauty and the BeastFast & Furious 8 đều thu về doanh thu ấn tượng dù mùa phim hè vẫn chưa bắt đầu. Việc kéo dài thời gian ra mắt phim sang đầu năm dĩ nhiên đã phần nào ảnh hưởng tới doanh thu chung của mùa hè.

>>Phim hè 2009: Mạch ngầm văn học

>>Nhọc nhằn nghề đóng thế ở Hollywood

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim hè 2017: Doanh thu Hollywood kém nhất 17 năm qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO