Parasite lập kỳ tích tại Oscar 2020

Minh Nguyễn| 10/02/2020 02:30

Như dự đoán của giới phê bình, Parasite - bộ phim đến từ điện ảnh Hàn Quốc của đạo diễn Bong Joon Ho đã dành chiến thắng ở 4 hạng mục quan trọng tại Oscar 2020.

Parasite lập kỳ tích tại Oscar 2020

Lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 92 do Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) tổ chức vừa diễn ra sáng 10/2 (theo giờ Việt Nam) tại nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ.

Không có quá nhiều bất ngờ tại lễ trao giải năm nay. Chiến thắng cho các bộ phim và các diễn viên được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng. Parasite trở thành bộ phim đầu tiên vừa thắng giải Phim truyện xuất sắc, vừa thắng giải Phim quốc tế xuất sắc, đồng thời nhận thêm giải thưởng khác là Đạo diễn xuất sắc và Kịch bản gốc xuất sắc.

Cây bút phê bình David Cox của tờ The Guardian nhận định, bức tranh giàu - nghèo mà Parasite đề cập thật sự ám ảnh, tinh tế, hoàn toàn khác lạ.

"Bộ phim không phỉ báng người giàu, xót thương người nghèo. Phim cố gắng thể hiện bức tranh có 2 mặt đại diện cho sự phân chia văn hóa và kinh tế. Cốt truyện hài hước nhưng làm nổi lên thực trạng xã hội đằng sau. Những người có vẻ thiệt thòi trong xã hội nhưng lại có sức hấp dẫn nhất định, thuyết phục khi kể chuyện", Cox viết.

Nhận giải ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, Bong Joon Ho dành lời khen các đồng nghiệp được vinh danh ở cùng hạng mục, đặc biệt bày tỏ sự ái mộ dành cho đạo diễn Martin Scorsese. "Khi ở trường, tôi học từ những tác phẩm của Martin Scorsese. Khi được đề cử cùng ông, tôi không nghĩ mình sẽ thắng", ông nói. Phần chia sẻ của Bong về Scorsese được tán thưởng nồng nhiệt, trong đó đa phần sao đứng lên hướng về đạo diễn Martin Scorsese.

Trong khi đó, vốn được xem là đối thủ của Parasite, 1917 của đạo diễn Sam Mendes nhận giải thưởng ở các hạng mục Quay phim, Kỹ xảo và Dựng phim xuất sắc nhất. Trước đó, bộ phim này đã dành được nhiều giải thưởng quan trọng tiền Oscar.

Diễn viên Joaquin Phoenix (Joker), Renée Zellweger (Judy), Brad Pitt (Once Upon a Time in Hollywood) và Laura Dern (Marriage Story) giành 4 giải thưởng về diễn xuất ở các hạng mục Nam/Nữ chính xuất sắc nhất, Nam/Nữ phụ xuất sắc nhất.

Oscar lần thứ 92 cũng được cho là đã bỏ qua nhiều tiếng nói nữ giới nổi bật từ các bộ phim xuất sắc như The Farewell (Lulu Wang), Little Woman (Greta Gerwig).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Parasite lập kỳ tích tại Oscar 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO