Những tour diễn đình đám nhất trong năm 2012

HỮU NHÃ (theo Billboard.com)| 15/09/2012 05:09

Những ngày hè dần trôi qua, đất trời đang bước vào một mùa Thu mát mẻ. Đây cũng là thời điểm kết thúc những chuyến du diễn của những tên tuổi lớn như Madonna, Enrique Iglesias và Jennifer Lopez, Kenny Chesney và Tim Mcgraw…

Những tour diễn đình đám nhất trong năm 2012

Những ngày hè dần trôi qua, đất trời đang bước vào một mùa Thu mát mẻ. Đây cũng là thời điểm kết thúc những chuyến du diễn của những tên tuổi lớn như Madonna, Enrique Iglesias và Jennifer Lopez, Kenny Chesney và Tim Mcgraw…

Đọc E-paper

Vì vậy, mới đây trang web Billboard đã đưa ra danh sách 10 tour diễn đình đám nhất tính đến cuối tháng Tám với những số liệuđáng ghi nhận.

Madonna – “MDNA”

Đây được xem là một trong những tour diễn “hoành tráng” nhất trong năm nay và là tour diễn thứ chín của nữ ca sĩ nhạc pop Madona. Tour lưu diễn của cô để quảng bá cho album cùng tên gồm 84 buổi diễn tại các quốc gia châu Âu và châu Mỹ.

Dường như lịch sử đang lặp lại, tour diễn MDNA của Madonna đang tiếp tục phá chính những chiến tích mà chính cô đã lập cách đây bốn năm trong tour Sticky and Sweet. Dù MDNA chưa kết thúc, nhưng có lẽ Madonna đã cầm chắc một vị trí trong danh sách tour diễn thành công nhất thời đại.

Buổi biểu diễn của Madonna tại sân Hyde Park, London vào ngày 17/7/2012

Tại thời điểm hiện tại, chuyến lưu diễn này đang tạm dừng chân tại châu Âu và bảng thành tích của MDNA hẳn sẽ còn được kéo dài.

Trước tiên, nó đang đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé với doanh thu đạt hơn 36 triệu USD, thu hút hơn 307 ngàn người hâm mộ chỉ trong 11 buổi biểu diễn, bao gồm những buổi biểu diễn tại câu lạc bộ của các nghệ sĩ pop huyền thoại ở L’Olympia Bruno Coquatrix (Paris) ngày 26/7 và tại Phần Lan với 42.760 người tham dự tại Sân vận động Olympic ở Helsinki ngày 12/8.

Kế từ khi được khởi động từ cuối tháng Năm đến nay, MDNA đã có 33 buổi biểu diễn tại 21 quốc gia trước khi dừng chân ở châu Âu vào ngày 21/8 tại Stade Charles-Ehrmann của thành phố Nice (Pháp).

Tour diễn ở Bắc Mỹ đã diễn ra một tuần sau đó với phần trình diễn ở Philadelphia vào ngày 28/8 và tiếp tục đến với người yêu nhạc Bắc Mỹ, Nam Mỹ cho đến tận cuối tháng 12 năm nay.

Enrique Iglesias và Jennifer Lopez

Vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng top 10 tour diễn đình đám nhất thuộc về cặp đôi Enrique Iglesias và Jennifer Lopez. Tính đến nay, tour diễn này đã đạt mức doanh thu 12,7 triệu USD từ tiền bán vé với 164.481 chỗ ngồi đã có chủ tại 15 buổi hòa nhạc ở 12 địa điểm biểu diễn của họ.

Jennifer Lopez trình diễn tại Sân vận động Bell Centre, Montreal, Canada ngày 14/7/2012

Ba điểm biểu diễn đầu tiên của hai ngôi sao nhạc pop Latin này là sân vận động Centre Bell (Montreal) trong hai ngày 14 và 15/7, Air Canada Centre (Toronto) trong hai ngày 17 và 18/7 và Trung tâm Prudential của Newark (bang New Jersey) cũng trong hai ngày 20 và 21/7.

Đỉnh điểm của tour là buổi biểu diễn tại Chicago’s United Center ngày 3/8 với sự tham dự của 12.403 khán giả cùng hơn một triệu USD tiền vé thu về.

Tour diễn này kéo dài trong 49 ngày, ghé qua 16 thành phố tại Bắc Mỹ và điểm dừng chân cuối cùng của họ là thành phố Miami, ngày 31/8. Đồng hành cùng Jennifer Lopez và Enrique Iglesias trong suốt tour diễn còn có cặp song ca nổi tiếng Wisin và Yandel đến từ Puerto Rico.

Kenny Chesney và Tim McGraw – “The Brothers of the Sun Tour”

Hai nghệ sĩ của dòng nhạc đồng quê đứng thứ ba trên bảng xếp hạng. Để có được thứ hạng này, Chesnay và McGraw đã quảng cáo rầm rộ ở 22 thành phố. Chỉ trong hai buổi biểu diễn tại Sân vận động Gillette tại Foxboro (bang Massachusetts) ngày 24 và 25/8, họ đã thu hút được 111.209 người tới xem cho cả hai đêm diễn, kiếm được 9,9 triệu USD tiền vé.

Năm ngoái tour Goins Coastal của Chesney cũng đã thu hút được 106.755 người hâm mộ đến xem với doanh thu phòng vé đạt 9,2 triệu USD.

Tim McGraw (trái) và Kenny Chesney đang trình diễn tại Sân vận động Gillette, Foxboro (bang Massachusetts)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những tour diễn đình đám nhất trong năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO