Nhộn nhịp phim Việt mùa cuối năm

XUÂN HƯƠNG| 17/08/2018 06:36

Khởi đầu trong tháng 8 với một loạt phim mới ra rạp và khởi quay, liệu phim điện ảnh Việt sẽ có mùa cuối năm rực rỡ như mong đợi?

Nhộn nhịp phim Việt mùa cuối năm

Cảnh trong phim "Thạch Thảo"

Tấp nập ra rạp

Sau gần 2 tháng hè (tháng 6 và 7) "án binh" tránh mùa World Cup 2018 và phim bom tấn của Hollywood, trong tháng 8 này, có đến 5 bộ phim Việt với 5 thể loại và câu chuyện khác nhau lần lượt được công chiếu.

Có thể kể Trường học bá vương (khởi chiếu 3/8) nối tiếp mảng đề tài thanh xuân, vườn trường đang là trào lưu thịnh hành của phim Việt. Tiếp đến là Tìm vợ cho bà (khởi chiếu 10/8) với câu chuyện về một công tử nhà giàu để thoát khỏi món nợ cờ bạc khổng lồ buộc phải thực hiện lời hứa cưới vợ năm 25 tuổi.

Mang màu sắc hoài cổ và hướng về những giá trị truyền thống, Song lang (khởi chiếu 17/8) là tác phẩm được thực hiện nhằm kỷ niệm 100 năm sân khấu cải lương Việt Nam, do nhà sản xuất Ngô Thanh Vân của phim Cô Ba Sài Gòn nổi đình nổi đám cuối năm ngoái đầu tư.

Được mong chờ nhất là Chàng vợ của em (khởi chiếu 24/8), đánh dấu sự tái hợp của "vua phòng vé" Thái Hòa và "đạo diễn triệu đô" Charlie Nguyễn, mang đến câu chuyện về người đàn ông đảm nhận vai trò hậu phương để người phụ nữ "chinh chiến" cho sự nghiệp. Trong khi đó, Hoán đổi (khởi chiếu 31/8) là câu chuyện dở khóc dở cười khi ca sĩ Tiên Tiên vô tình bị cơn lốc xoáy đánh tráo thể xác với võ sư Hoa...

Link bài viết

Bộ phim ca nhạc Mùa viết tình ca sẽ là bản hòa ca mở màn cho phim Việt chiếu trong tháng 9, rồi là Bao giờ hết ế, Chú ơi đừng lấy mẹ con, Kế hoạch đổi chồng. Một loạt phim khác như Người bất tử, Cha ma, Yolo, Twilight Zodiac - Đêm hoàng đạo, Tuyệt vời khi ở bên em, Thạch Thảo, Mỹ nhân thần sách, Hồn papa da con gái, Hai Phượng, Gái già lắm chiêu 2... sẽ lần lượt theo nhau ra rạp trong tháng 10 đến tháng 12.

Đó là những phim đã đặt lịch chiếu dự kiến, "của để dành" của phim điện ảnh Việt còn có Mối tình đầu của tôi, Sám hối, Tim hằn vết sẹo, Sứ mạng sinh tử, Ngốc ơi tuổi 17 và hàng loạt phim đang làm hậu kỳ, chuẩn bị khởi quay như Mùa tử đằng yêu em, Mai Thị - Nhân trần truyện, Ngồi khóc trên cây, Thiên thần nhỏ của tôi, Em trên 18, Trái tim quái vật, 50 cuộc hẹn đầu tiên, Sơn tinh - Thủy tinh, Trạng Quỳnh... có thể bất ngờ "xông" ra rạp trong các tháng cuối năm nay  và đầu năm sau.

Đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung, quy tụ hầu hết các nhà sản xuất kỳ cựu, các đạo diễn tên tuổi, các diễn viên đang được ưa chuộng và cả sự gia nhập của khá đông các gương mặt mới (nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên)..., phim điện ảnh Việt đang khởi sắc.

Doanh thu thì... hãy đợi đấy!

Quay trở lại nửa đầu năm 2018, ước tính có khoảng 21 bộ phim điện ảnh Việt đã công chiếu. Nhìn chung, các nhà làm phim đều cố gắng khai thác các câu chuyện đa dạng hơn, xây dựng phần bối cảnh chỉn chu, nhưng so với năm 2017, phim Việt chiếu rạp nửa đầu năm nay thiếu sự đa dạng về mặt đề tài. Bởi chủ yếu xoay quanh thể loại hài hoặc tình cảm, chỉ có vài bộ phim như Ống kính sát nhân, 11 niềm hy vọng mạnh dạn khai thác dòng phim trinh thám và thể thao.

Số lượng phim Việt ăn khách và thắng lớn tại phòng vé trong nửa đầu năm nay cũng không nhiều, như Siêu sao siêu ngố (108 tỷ đồng), Lật mặt 3 (85,5 tỷ đồng), Tháng năm rực rỡ (85 tỷ đồng) và 798 Mười (gần 60 tỷ đồng)... Đó là chưa kể không ít phim ra rạp chỉ trong thời gian ngắn rồi "lặn mất tăm" và một số phim được liệt vào hàng "thảm họa" như Thử yêu rồi biết hay Hạ cuối tình đầu.

Ngay cả dù rất ăn khách nhưng Siêu sao siêu ngố, Lật mặt 3 cũng không được đánh giá cao ở kịch bản, mà thắng lớn là nhờ thời điểm ra rạp và sức hút của dàn diễn viên. Riêng Tháng năm rực rỡ có phần kịch bản nền quá tốt, được chuyển thể từ phiên bản gốc của Hàn Quốc. Do đó, kịch bản và diễn xuất vẫn còn là vấn đề cần lưu tâm nhất của phim điện ảnh Việt nếu muốn níu kéo khán giả.

Tuy vậy, mùa cuối năm nay của phim điện ảnh Việt không vì thế mà kém phần nhộn nhịp. Nếu năm 2017 các rạp chiếu đã đón khoảng 37 bộ phim Việt ra rạp thì năm nay, hẳn con số sẽ cao hơn. Doanh thu phim Việt chiếm 25% trong tổng doanh thu phòng vé tại Việt Nam năm 2017, đạt 3.250 tỷ đồng. Con số này đã trở thành động lực để nhiều nhà sản xuất mạnh dạn đầu tư cho phim điện ảnh Việt năm 2018 và gối đầu cho năm 2019.

Nhìn vào những bộ phim ra mắt trong tháng 8 và những tháng còn lại của năm nay có thể kỳ vọng vào những mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng tiếp theo. Mặc dù không nhà sản xuất nào dám tuyên bố phim của mình sẽ thắng lớn khi chưa ra mắt, nhưng khán giả vẫn luôn dành niềm tin và sự cổ vũ cho những bộ phim "tử tế".

Căn cứ theo mức đảm bảo của nhà sản xuất, đạo diễn, dàn diễn viên hay quy mô đầu tư, lựa chọn đề tài, thể loại..., có thể trông đợi vào Song lang của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, Chàng vợ của emHồn papa da con gái của đạo diễn Charlie Nguyễn, Twilight Zodiac - Đêm hoàng đạo của nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh và đạo diễn Ernie Barbarash (Mỹ), cùng thể loại hành động giả tưởng với yếu tố người ngoài hành tinh; Hai Phượng - phim hành động của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã được chào hàng tại Hội chợ phim Cannes; Người bất tử của Victor Vũ thuộc thể loại tâm linh, siêu nhiên, ly kỳ với mức đầu tư "khủng" và bối cảnh chính quay ở hang động Quảng Bình.

Nhưng thị trường và thị hiếu khán giả đối với phim điện ảnh Việt bấy lâu vẫn cực kỳ "bấp bênh" nên mọi kỳ vọng chỉ là dự báo và mùa cuối năm của phim Việt có rực rỡ hay không thì... hãy đợi đấy! 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhộn nhịp phim Việt mùa cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO