Netflix thay đổi vì Oscar

CHIÊU ANH| 22/11/2018 06:40

Từng "nghỉ chơi" với Liên hoan phim Cannes, nhưng Netflix - một "trụ cột" mới nổi của ngành công nghiệp điện ảnh thế giới, đã chịu đưa phim ra rạp trước khi chiếu trực tuyến để đủ điều kiện tranh giải Oscar 2019.

Netflix thay đổi vì Oscar

Đạo diễn Alfonso Cuarón nhận Sư tử vàng cho phim "Roma"

Mới đây, mạng chiếu phim trực tuyến lớn nhất thế giới Netflix lần đầu tiên tự thay đổi phương thức phát hành phim. Theo đó, 3 bộ phim Roma, Bird BoxThe Ballad of Buster Scruggs được ra rạp trước khi chiếu trực tuyến cho khán giả của Netflix. Trong đó, Roma - phim đen trắng, nói tiếng Tây Ban Nha của đạo diễn Alfonso Cuarón, được chiếu thương mại tại một số rạp giới hạn ở Los Angeles, New York từ ngày 21/11, rồi sẽ đưa lên mạng vào ngày 14/12.

Link bài viết

Phim The Ballad of Buster Scruggs đã chiếu từ ngày 9/11 ở 4 cụm rạp tại New York, Los Angeles, San Francisco (Mỹ), London (Anh) trước khi lên kênh Netflix vào ngày 16/11. Còn Bird Box sẽ được Netflix chiếu ở 4 rạp từ ngày 13/12, sau đó sẽ chiếu trên Netflix vào ngày 21/12.

Trước đây, để đủ điều kiện dự Oscar (phim tranh giải phải được chiếu ở một rạp tại New York và Los Angeles trong một tuần), Netflix từng chiếu phim Beasts of No Nation, Mudbound, 22 July ở rạp cùng lúc với trên mạng. Điều này đã khiến các chủ rạp phẫn nộ, vì thường thì sau 90 ngày chiếu rạp, các phim mới được phát trực tuyến nhằm đảm bảo doanh thu cho các rạp. Trong khi xem phim ở New York hay Los Angeles tốn khoảng 15 USD/vé, còn thuê bao Netflix gói cơ bản chỉ 8 USD/tháng.

Có ý kiến cho rằng Netflix có tham vọng với Oscar là bởi từng nhận được tượng vàng Phim tài liệu xuất sắc nhất cho Icarus. Nhưng với Netflix thực chất chỉ là cuộc chiến doanh thu, bởi phim đoạt Oscar luôn có doanh thu tốt sau mùa giải và được công chúng tìm xem ở rạp.

Roma kể về một gia đình ở Mexico City, hiện đang là một ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Bộ phim đã giành giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice 2018. Roma cũng đã được Netflix lên lịch chiếu rạp ở hơn 20 quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Netflix thay đổi vì Oscar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO