Netflix ra mắt Quỹ "Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam"

H.Anh| 01/11/2021 03:31

Netflix vừa công bố Quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam” trị giá gần 5 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ tài chính cho những nhà làm phim Việt Nam ít được biết đến.

Netflix ra mắt Quỹ

Quỹ này được công bố trong sự kiện livestream với tựa đề Buổi lễ ra mắt quỹ Vẻ đẹp điện ảnh -  Kinh tế sáng tạo Việt Nam được tổ chức với sự đồng hành của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, sự góp mặt của đại diện Hội Điện ảnh TP.HCM cùng nhiều người nổi tiếng, nghệ sĩ trong nước. 

Trong bối cảnh nguồn lực dành cho ngành điện ảnh còn hạn chế, Quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam" ra đời nhằm hướng tới việc hỗ trợ tài chính những nhà làm phim ít được biết đến tại Việt Nam, tạo thêm nhiều cơ hội để tiếng nói của họ được lắng nghe. Cộng đồng này bao gồm, nhưng không giới hạn, nhà làm phim nữ và những nhà sáng tạo đầy khát vọng đang sinh sống tại những nơi xa trung tâm Hà Nội và TP.HCM và những người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Chương trình này đã được livestream tối ngày 31/10 trên kênh Yeah1 và một số kênh cá nhân của nghệ sĩ. 

Bà Amy Sawitta Lefevre - Giám đốc Đối ngoại của Netflix khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ thêm về mục đích thành lập Quỹ đầu tiên của Tập đoàn tại Việt Nam: “Tại Netflix, chúng tôi tin rằng tính đa dạng và hoà nhập góp phần vào việc truyền tải những câu chuyện tuyệt vời. Do đó việc tạo nên nhiều cơ hội để lắng nghe tiếng nói từ cộng đồng yếu thế trở nên vô cùng quan trọng”.

Ba-Amy-Sawitta-Lefevre-4625-1635743819.j

Sau khoảnh khắc tuyên bố ra mắt Quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam" của Netflix, các nhà làm phim và nghệ sĩ đã tham dự hai cuộc tọa đàm bàn tròn về vai trò của ngành giải trí trong việc nâng cao tinh thần cá nhân, sự cần thiết trong việc hỗ trợ vực dậy vẻ đẹp của điện ảnh sau đại dịch, cũng như thực trạng và sự đa dạng của nền kinh tế sáng tạo Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Netflix ra mắt Quỹ "Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO