Làm phim hài: Đất cho sáng tạo trẻ

HOÀNG LÂM| 09/06/2016 06:33

Không cần tốn quá nhiều chi phí, với lợi thế sáng tạo trong nội dung và nhanh nhạy nắm bắt những sự kiện xã hội, nhiều bạn trẻ vẫn có thể dễ dàng làm phim hài.

Làm phim hài: Đất cho sáng tạo trẻ

Cũng vì thế mà dòng phim này nhanh chóng trở thành xu hướng và sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ, nhóm làm phim trẻ.

Bùng nổ

Hai năm trở lại đây có thể nói là giai đoạn bùng nổ của rất nhiều nhóm hài, series hài. Điểm mặt những nhóm đang "làm mưa làm gió” hiện nay có thể kể đến: Ghiền Mì Gõ, FapTV, DamTV với tốc độ phát triển mạnh mẽ.

Hiệu ứng các nhóm hài trẻ tạo ra khá ấn tượng, xét riêng trên YouTube đã thấy Ghiền Mì Gõ đạt hơn 400 ngàn lượt theo dõi. Chỉ trong vòng 8 tháng ra mắt, tổng số lượt xem toàn kênh lên đến gần 300 triệu lượt với các series như Mì Gõ 1900 hồi đó, Mì Gõ Parody... FapTV không hề kém cạnh khi là kênh giải trí có lượt xem nhiều nhất của Giải thưởng POPS Awards 2015 với hơn 600 ngàn lượt theo dõi, đạt hơn 300 triệu lượt xem trên internet.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc sản xuất, quay hình, dựng phim... nhờ sự hỗ trợ của công nghệ đã không còn tốn kém như trước kia. Thêm vào đó, hiệu ứng internet đã giúp những nhóm hài này dễ dàng có khán giả.

Link bài viết

Khảo sát từ Google cho thấy, xu hướng xem video ở Việt Nam đang ngày càng phổ biến. Google đo được 6/10 người trưởng thành ở Việt Nam xem video trực tuyến, 8/10 khách hàng người Việt lên mạng ít nhất một lần/ngày. Những người trẻ dưới 34 tuổi lên mạng thường xuyên hơn. Đây chính là lý do các nhóm làm phim trẻ có thể nhanh chóng và dễ dàng cho ra đời những bộ phim hài đáp ứng nhu cầu nghe, nhìn của giới trẻ.

Thành công quá nhanh của các nhóm hài kể trên đã kéo theo hàng loạt nhóm làm phim trẻ ra đời như: Cà Dễ Dãi, T-Production, Cmfilm, Vãi Hài, Bựa Entertainment, Ngố TV... Sản phẩm các bạn trẻ này mang đến cho khán giả Việt, đặc biệt là cộng đồng yêu thích thể loại phim trực tuyến, là những bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau.

Bước ra đời thực

Theo dõi sản phẩm của các nhóm hài có thể thấy, mỗi nhóm có một phong cách và thể loại làm phim khác nhau, dành cho những đối tượng khán giả nhất định.

Thế mạnh của Ghiền Mì Gõ là series phim hài tình huống với dàn diễn viên nữ nóng bỏng; FapTV rất giỏi trong việc mang đến những tình huống hài nhẹ nhàng bằng chính thực tế cuộc sống hằng ngày của giới trẻ; DamTV thì chuyên làm phim hài parody; T-Production khai thác các góc tối của xã hội, thực trạng cuộc sống hiện nay; Cmfilm làm phim hành động hài với nhiều tình huống gay cấn, hồi hộp. Nổi lên gần đây là Vãi Hài khai thác các thể loại dã sử, điệp vụ trinh thám. Với 4 tập phim đã ra mắt, những series phim của Vãi Hài đang từng bước phát triển và chinh phục khán giả chỉ trong vòng 2 tháng phát hành.

Sự bùng nổ của các nhóm hài đã tạo cơ hội rất lớn cho nhiều bạn trẻ thể hiện tài năng. Trong số đó cũng có người thành công và tạo được tên tuổi nhờ đã tham gia những phim hài trực tuyến như Phi Huyền Trang (diễn viên nhóm Ghiền Mì Gõ), Huỳnh Lập (biên kịch nhóm DamTV), Vinh Râu, Huỳnh Phương (diễn viên nhóm FapTV).

Từ thế giới trực tuyến bước ra đời thực, những nghệ sĩ trẻ này bắt đầu lấn sân sang các khân sấu hài, game show truyền hình, hay nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo... Nổi bật nhất là Huỳnh Lập, sau khi đăng quang Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ, Huỳnh Lập là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất hiện nay. Tần suất xuất hiện trên các sân khấu, các chương trình truyền hình... của Huỳnh Lập khá cao. Không chỉ trong vai trò diễn viên, Huỳnh Lập còn thể hiện khả năng dàn dựng sân khấu, cố vấn cho những nghệ sĩ đàn em dù tuổi đời còn rất trẻ.

Đáng chú ý là dù gặt hái được thành công nhất định, phim trực tuyến với họ vẫn là một trong những hoạt động nghệ thuật không thể thiếu để phát triển bản thân và sự nghiệp.

"Tôi đang vướng nhiều dự án sân khấu, điện ảnh... nhưng trong năm nay vẫn sẽ đầu tư các series phim hài trực tuyến vì đó là cái nôi "nuôi dưỡng" tình cảm của khán giả”, Huỳnh Lập cho biết.

Theo diễn viên, đạo diễn trẻ này, sự tương tác qua internet với khán giả là khá lớn, đã giúp xóa nhòa khoảng cách, đưa khán giả đến với nghệ sĩ nhiều hơn và do đó, đòi hỏi từ phía khán giả cũng nhiều hơn.

Đối diện với làn sóng phim hài trực tuyến của nghệ sĩ trẻ, những diễn viên gạo cội cũng liên tục đầu tư, đưa sản phẩm lên internet. Các danh hài như Vân Sơn, Trường Giang, Thu Trang, Trấn Thành… đều có kênh riêng để tương tác với khán giả, trình làng tác phẩm… Mới đây nhất, dù bận rộn với nhiều dự án và tham gia nhiều game show truyền hình, nghệ sĩ Việt Hương cũng kết hợp với nhiều tài năng hài tung clip hài mới.

Là một trong 4 danh hài hoạt động sôi nổi nhất showbiz Việt, nghệ sĩ Việt Hương đang được xem là "Nữ hoàng game show" khi tham gia rất nhiều dự án và chương trình truyền hình, việc đầu tư clip hài phát sóng trực tuyến cho thấy phương tiện này ngày càng hữu dụng với nghệ sĩ Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm phim hài: Đất cho sáng tạo trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO