Hội đồng Phát triển sách doanh nhân: Khuyến viết, khuyến đọc trong cộng đồng doanh nhân

Vân Ly| 26/11/2020 03:53

Hội đồng Phát triển Sách doanh nhân (Hội đồng) do Báo Doanh Nhân Sài Gòn thành lập, vừa họp phiên đầu tiên, đã thống nhất lập Ban Khuyến đọc và Ban Khuyến viết và một số hoạt động nhằm chia sẻ những bài học kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho người đọc, nhất là giới trẻ qua những trang sách do doanh nhân viết.

Hội đồng Phát triển sách doanh nhân: Khuyến viết, khuyến đọc trong cộng đồng doanh nhân

Tiếp sức cho doanh nhân xuất bản sách

Hội đồng với sự tham gia của gần 20 doanh nhân - những người đứng đầu doanh nghiệp có sự say mê đọc và viết sách. Hội đồng là một liên kết mở vì mục tiêu khuyến đọc, khuyến viết trong đội ngũ doanh nhân Việt Nam. 

Theo ông Đỗ Xuân Quang - Phó tổng giám đốc Điều hành Công ty CP Hàng không VietJet, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam, Phó chủ tịch Hội đồng, doanh nhân rất bận rộn nhưng có nhiều chuyện về thành công cũng như thất bại trong kinh doanh. Việc doanh nhân chia sẻ những kinh nghiệm của chính mình thông qua việc viết sách sẽ để lại cho thế hệ sau những bài học rất bổ ích. 

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng cho rằng, việc doanh nhân viết sách không chỉ là truyền bá những kiến thức trong kinh doanh mà còn truyền cảm hứng cho đồng nghiệp, cho giới trẻ. Như vậy sẽ làm cho đất nước có nhiều doanh nghiệp thành công hơn, ít thất bại hơn sau khi đọc những cuốn sách ấy. Thông qua việc doanh nhân viết sách, cũng góp phần nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, năng lực cạnh tranh quốc gia. 

Ông Lê Hoàng - Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH Đường sách TP.HCM, Phó chủ tịch Hội đồng khẳng định, bằng khả năng của mình, Hội đồng sẽ tiếp sức để doanh nhân đang ấp ủ viết sách có thể xuất bản được những cuốn sách cung cấp cho xã hội thực tế sinh động trong sản xuất, kinh doanh và đời sống của chính bản thân họ. Những cuốn sách đó gắn với hoạt động của doanh nhân, những điều doanh nhân quan tâm. Thông qua đó, doanh nhân cũng giới thiệu tác phẩm chính của mình.

PHNG4430-JPG-8836-1606288124.jpg

Ông Trần Hoàng - Phó tổng biên tập Phụ trách Báo Doanh Nhân Sài Gòn phát biểu tại phiên họp đầu tiên của Hội đồng Phát triển sách doanh nhân

Khuyến đọc và đa dạng hóa loại hình sách 

Tại phiên họp đầu tiên, Hội đồng đã thống nhất, ngoài hình thức xuất bản truyền thống, sách doanh nhân do Hội đồng phát triển sẽ có thêm phiên bản điện tử (sách nói, sách hình) để tiếp cận đa dạng hơn với cộng đồng doanh nhân. Đồng thời, việc này cũng sẽ giúp doanh nhân bận rộn có thể đọc, hoặc nghe, xem sách mọi lúc, mọi nơi. 

Theo ông Lê Hoàng, với việc khuyến đọc, khuyến viết như vậy, Hội đồng kỳ vọng sẽ góp phần cho nhiều quyển sách của giới doanh nhân đến với công chúng, doanh nhân sẽ tiếp cận được những cuốn sách có giá trị. 

Trong năm 2021, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, Báo Doanh Nhân Sài Gòn sẽ ra mắt Thư viện Lịch sử doanh nhân. Ông Trần Hoàng - Phó tổng biên tập phụ trách Báo Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, cách nay 16 năm, Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã đề xuất Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10 hằng năm) để khẳng định vai trò, vị trí và tôn vinh những đóng góp của doanh nhân thì nay chúng tôi sẽ tiếp tục sứ mệnh này. Thư viện Lịch sử doanh nhân sẽ là nơi cập nhật, lưu trữ thông tin doanh nhân theo phương pháp thủ thư. Thông qua những hoạt động của Hội đồng cũng sẽ giúp cho Báo Doanh Nhân Sài Gòn tuyển chọn được những doanh nhân  trí - tâm - tài - tín để đưa vào Thư viện Lịch sử doanh nhân.

Dự kiến đến Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021, Hội đồng sẽ tìm kiếm và cho ra mắt 5 cuốn sách do chính doanh  nhân viết. 

HỘI ĐỒNG PHÁT TRIỂN SÁCH DOANH NHÂN

* Chủ tịch: 

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Hòa Bình

* Phó chủ tịch: 

1. Ông Lê Hoàng - Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH Đường sách TP.HCM

2. Ông Phạm Ngọc Hưng - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Trưởng Văn phòng Luật sư Phạm Hưng

3. Ông Đỗ Xuân Quang - Phó tổng giám đốc Công ty CP Hàng không VietJet

4. Ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT, Phó chủ tịch Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam, cố vấn CLB Doanh nhân Sài Gòn

* Ủy viên:

1. Ông Võ Quang Cảnh - Chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn

2. Ông Nguyễn Hữu Hoạt - Phó chủ tịch HS9QT, Tổng giám đốc Công ty CP Văn hóa Phương Nam

3. Bà Phan Thị Tuyết Mai - Tổng giám đốc Công ty TMTM, Phó chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP.HCM

4. Bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó tổng giám đốc Công ty CP Saigon Food

5. Bà Nhan Húc Quân - Tổng giám đốc Công ty New Toyo Việt Nam

6. Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Book

7. Ông Lại Minh Duy - Tổng giám đốc Công ty Du lịch TST, Phó chủ tịch Hội Du lịch TP.HCM

8. Ông Nguyễn Hữu Cứ - Phó giám đốc Công ty Văn hóa Hương Trang

9. Ông Nguyễn Thanh Tân - Founder BMG, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Brainmark Việt Nam

10. Ông Nguyễn Hoàng Dương - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Doanh nhân Brian Tracy

11. Ông Phan Minh Thông - Tổng giám đốc Công ty CP Phúc Sinh

12. Bà Tiêu Yến Trinh - Tổng giám đốc Công ty Kết nối nhân tài - TalentNet

13. Ông Trần Tiến Công - Tổng giám đốc Vietnam Coaching Institute

14. Bà Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư Thiên thần Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội đồng Phát triển sách doanh nhân: Khuyến viết, khuyến đọc trong cộng đồng doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO