Hồ Ngọc Hà - “ca sĩ chân dài”

VŨ LONG| 07/08/2009 05:21

Sở hữu một giọng hát trầm dày, cá tính, Hồ Ngọc Hà còn tạo nên sức hấp dẫn bằng cách luôn làm mới mình. Xuất hiện ở mỗi chương trình, cô không chỉ diện bộ cánh mới mà còn đem đến bài hát mới, với một hình ảnh mới.

Hồ Ngọc Hà - “ca sĩ chân dài”

Hồ Ngọc Hà là một trong những nữ ca sĩ đắt sô nhất trên thị trường giải trí trong nước hiện nay. Trong tháng 7, cô tham gia tour diễn xuyên Việt kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty Music Faces tại nhiều thành phố lớn trong nước. Cũng trong tháng 7, cô phát hành một mini CD với ba ca khúc tâm đắc... Tháng 8 sẽ là tour diễn qua sáu thành phố (Cần Thơ, Khánh Hòa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM). Các hoạt động rộn ràng này phần nào cho thấy vị trí của cô trong làng ca nhạc VN.

Siêu mẫu thành ca sĩ "sao"

Cô gái sinh tại Đồng Hới, Quảng Bình ấy đã có 5 năm học chuyên ngành piano tại Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Quân đội (nay là Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội). Với chiều cao 1,73m, cô bước đến với sàn diễn thời trang khá sớm, từ năm 15 tuổi. Sau khi đoạt giải nhì Siêu mẫu Hà Nội, cô giành giải nhất siêu mẫu VN, rồi giải nhì cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á...

Hương - vai diễn chạm ngõ làng điện ảnh trong bộ phim dài tập Hoa cỏ may của đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng góp phần đưa tên tuổi cô tiến xa hơn trong làng giải trí. Sau này, cô còn tiếp tục đảm nhiệm vai chính trong phim truyện nhựa Chiến dịch trái tim bên phải và 39 độ yêu.

Năm 2003, sau khi vào Sài Gòn, Hồ Ngọc Hà chính thức bước lên sân khấu với tư cách ca sĩ khi tham gia chương trình “Người đẹp hát”. Sau đó, nhạc sĩ Quốc Bảo mời cô hát một bài trong album của anh. Kể từ đó, cô đã chọn dòng nhạc R&B để hát và người thực hiện album đầu tay của cô là chuyên gia của dòng nhạc này - nhạc sĩ Huy Tuấn. Anh “mai mối” cho cô và nhạc sĩ Đức Trí gặp nhau trên con đường âm nhạc. Rồi tình yêu giữa hai người nảy nở, cô trở thành ca sĩ độc quyền của Công ty Music Faces của Đức Trí. Đức Trí cũng thừa nhận với báo giới, ca sĩ đầu tiên chính thức được anh “lăng xê” là Hồ Ngọc Hà.

Sau album đầu tiên 24 giờ 7 ngày (năm 2004) gây được thiện cảm nhờ chất giọng “lạ”, đến album thứ hai Và em đã yêu (2005), Hà tiến bộ rõ rệt. Năm 2006 được xem là năm Hà “tăng tốc” khi cô xuất hiện ngày càng nhiều hơn ở những chương trình lớn, trên truyền hình, các phòng trà ca nhạc và lưu diễn hải ngoại. Đầu năm 2007, với album vol.3 Muốn nói với anh, Hồ Ngọc Hà thật sự chinh phục tình cảm của người yêu nhạc. Với những bản nhạc được hai nhạc sĩ Đức Trí và Huy Tuấn viết riêng cho cô, cùng với giọng hát nhiều chất tự sự và khả năng thẩm thấu âm nhạc của một nhạc công, người nghe thấy Hà hát ngày càng biểu cảm.

Sở hữu một giọng hát trầm dày, cá tính, Hà còn tạo nên sức hấp dẫn bằng cách luôn làm mới mình. Xuất hiện ở mỗi chương trình, cô không chỉ diện bộ cánh mới mà còn đem đến bài hát mới, với một hình ảnh mới. Ngoại hình chuẩn của một người mẫu và khuôn mặt đẹp cá tính cùng với nỗ lực tập luyện đã giúp Hà trở thành một trong số ít ca sĩ Việt có phần vũ điệu đẹp mắt. Ca khúc và phong cách biểu diễn của cô ngày càng rộn ràng và tươi trẻ hơn, đó cũng là sự chuyển hướng phù hợp của Hà để vươn lên vị trí của một ngôi sao chinh phục số đông khán giả trẻ.

Cô đã bước lên đỉnh cao nghề nghiệp mà nhiều ca sĩ mơ ước: đoạt giải âm nhạc Cống hiến 2007 ở hạng mục Ca sĩ của năm. Sau bốn năm đi hát, danh hiệu này thêm một lần ghi nhận vị trí của Hồ Ngọc Hà trong làng nhạc Việt. Cô vừa đoạt cùng lúc hai giải thưởng tại HTV Award 2009, xứng đáng trở thành ngôi sao giải trí thuộc hàng “hot”. Sự thắng thế của Hà cũng dễ hiểu, bởi đó là sự thắng thế của dòng nhạc thời trang trên thị trường ca nhạc hiện nay.

"Nữ hoàng quảng cáo" và...những tai tiếng

Hồ Ngọc Hà là ca sĩ thuộc hàng đắt sô sự kiện và có nhiều hợp đồng quảng cáo nhất với các hãng lớn: Sun Play, Toshiba, Sony Ericsson... Cô còn được một số hãng chọn làm đại diện nhãn hàng.

Hồ Ngọc Hà cũng từng nhiều lần vướng vào các vụ tai tiếng. Năm 2004, Hà trở thành tâm điểm của dư luận khi những tấm hình khoả thân của cô bị tung lên mạng. Cũng trong năm đó, trong vai trò là một trong những nhân vật chính của VDC hài Tuyển chọn nghệ sĩ của hải ngoại, Hà bị dư luận phê phán bởi những câu nói đùa bông phèng...

Dường như các vụ tai tiếng càng tôi luyện bản tính nghệ sĩ để cô tự tin và dũng cảm dấn bước trên con đường trở thành một ca sĩ hạng “sao”, với không ít chông gai và thử thách. Cả chuyện tình yêu của cô với Đức Trí, trước và sau khi hai người chia tay đều kèm theo không ít lời dị nghị, và người ta vẫn thường đổ lỗi cho cô.

Hà cho rằng, bây giờ mọi việc đang đến với cô rất tốt đẹp và cô đang đi theo “cái guồng của nó”. Cô cũng tự tin khi có đầy đủ sắc đẹp, tài năng và cả sự may mắn nữa. Năm 2007 cô đã xây được nhà riêng, đưa bố mẹ cùng anh trai từ Quảng Bình vào Sài Gòn ở cùng. Hà thổ lộ với báo giới, cô muốn vượt ra ngoài cái ranh giới thị trường trong nước. Con đường trước mắt đang mở ra thênh thang với cô. Chỉ còn ít người nhắc đến cô là “chân dài đi hát”, điều này cho thấy những nỗ lực của cô đã được ghi nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hồ Ngọc Hà - “ca sĩ chân dài”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO