Hãng Walt Disney mua lại nợ của Euro Disney

NGUYÊN ANH/DNSGCT| 23/10/2014 05:47

Với cái giá 1 tỉ euro (tương đương 1,3 tỉ đôla Mỹ), hãng Walt Disney đã mua lại khoản nợ cũng như tái đầu tư vào công ty con của mình tại châu Âu.

Hãng Walt Disney mua lại nợ của Euro Disney

Với cái giá 1 tỉ euro (tương đương 1,3 tỉ đôla Mỹ), hãng Walt Disney đã mua lại khoản nợ cũng như tái đầu tư vào công ty con của mình tại châu Âu. Euro Disney được xem là địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất tại châu lục có dân số lớn thứ 4 trên thế giới.

Hiện nay, Euro Disney được công ty mẹ Walt Disney nắm giữ 40% cổ phần, 10% còn lại được hoàng tử Alwaleed bin Talal xứ Saudi Arabia nắm giữ. Khu vui chơi nghỉ dưỡng cách Paris khoảng 20 dặm về phía đông này đang phải đối mặt với tình hình trì trệ về kinh tế tại châu Âu.

Với lượt người tham quan giảm từ 700 ngàn đến 800 ngàn so với năm ngoái cùng với khoảng nợ trị giá 1,75 tỉ euro khiến nó không thể tái đầu tư vào việc bảo trì, sửa chữa cũng như nâng cấp công viên giải trí này.

Việc mua lại nợ của Walt Disney nhằm trấn an các nhà đầu tư và thuyết phục họ tiếp tục giữ cổ phần cũng như góp thêm vốn nhằm tái cơ cấu lại công ty để có thể cải thiện lại tình hình kinh doanh của địa điểm du lịch này. Dự tính thời điểm Euro Disney kết thúc việc bán lại cổ phần và tái cơ cấu lại các khoản nợ là vào nửa đầu năm sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hãng Walt Disney mua lại nợ của Euro Disney
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO