Grammy 2014: Rapper đoạt giải

P.V (tổng hợp)| 27/01/2014 06:21

Bộ đôi rapper người Mỹ Macklemore và Ryan Lewis đã giành giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, một trong những giải thưởng quan trọng nhất tại lễ trao giải Grammy diễn ra sáng 27/1 tại trung tâm Staples ở Los Angeles (Mỹ).

Grammy 2014: Rapper đoạt giải

Bộ đôi rapper người Mỹ Macklemore và Ryan Lewis đã giành giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, một trong những giải thưởng quan trọng nhất tại lễ trao giải Grammy diễn ra sáng 27/1 (giờ VN) tại trung tâm Staples ở Los Angeles (Mỹ).

Ở hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, bộ đôi này đã đánh bại rapper rapper Kendrick Lamar, ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves, cùng các nghệ sĩ người Anh James Blake và Ed Sheeran.

Album đầu tay của bộ đôi tới từ Seattle này được thực hiện độc lập, không qua một hãng ghi âm lớn nào.

Ryan Lewis và Macklemore nhận giải Grammy Nghệ sĩ mới xuất sắc trong số bốn giải mà họ giành được (Nguồn: Getty)

Trong album này còn có ca khúc “Same Love”, do Lewis là nhà sản xuất, cũng được đề cử ở hạng mục Bài hát hay nhất cùng các nhạc sĩ sáng tác là Ben Haggerty và Mary Lambert.

Daft Punk nhận giải Grammy 2014

Ở hạng mục Album của năm, Daft Punk - nhóm nhạc gồm hai nghệ sĩ đến từ Pháp - Đã giành chiến thắng với album "Random Access Memories". Nhóm Daft Punk gồm hai DJ người Pháp - Guy-Manuel de Homem-Christo và Thomas Bangalter - được thành lập năm 1993. "Random Access Memories" là album phòng thu thứ tư của Daft Punk, với sự hợp tác của các nghệ sĩ Paul Williams, Pharrell Williams, Giorgio Moroder, Panda Bear, Julian Casablancas...

Ngoài giải thưởng chính, "Random Access Memories" còn được trao giải Best Dance/Electronica Album, Best Engineered Album, Non-Classical Album. Nhóm nhạc cũng giành giải quan trọng thứ hai - Ghi âm của năm - và giải Màn song ca/nhóm pop xuất sắc cho ca khúc "Get Lucky". Tổng cộng, Daft Punk giành được 5 máy hát vàng, trên 7 đề cử Grammy 2014. Chiến thắng của Daft Punk - theo Telegraph - đã "cứu nhạc dance" và vinh danh dòng nhạc này trong nền công nghiệp thu âm.

Lorde trên sân khấu nhận giải thưởng Grammy 2014.

Chiến thắng của hiện tượng âm nhạc 17 tuổi Lorde là điểm nhấn thứ hai của mùa giải Grammy năm nay. Nữ ca sĩ 17 tuổi Lorde vượt qua các đàn anh, đàn chị trong làng nhạc gồm Sara Bareilles với ca khúc "Brave", Bruno Mars với "When I Was Your Man", Katy Perry với "Roar" và Justin Timberlake với "Mirrors" để giành giải Màn trình diễn pop đơn xuất sắc. Nữ ca sĩ trẻ cảm ơn những người cùng nhận đề cử vì tất cả họ đã là nguồn cảm hứng âm nhạc cho cô. Lorde nói: "Đây là điều hoàn toàn ngoài mong đợi của tôi tối hôm nay".

Cô tiếp tục được xướng tên ở hạng mục Ca khúc của năm cho bản hit "Royals". Ca khúc đưa tên tuổi của Lorde đến toàn thế giới và đưa cô trở thành nữ ca sĩ giành vị trí quán quân Billboard khi mới 16 tuổi. Ca khúc ám chỉ lối sống xa hoa như "hoàng gia" của một bộ phận các nghệ sĩ Pop hiện nay, được thể hiện qua giọng ca đầy trải nghiệm của một cô bé vừa qua tuổi teen khiến nhiều người thích thú.

Các giải thưởng chính của Grammy 2014

Nghệ sĩ mới xuất sắc: Macklemore & Ryan Lewis
Màn trình diễn song ca/nhóm xuất sắc: "Get Lucky" - Daft Punk ft. Pharrell Williams và Nyle Rodger
Ca khúc rock xuất sắc: "Cut Me Some Slack" - Dave Grohl, Paul McCartney, Krist Novoselic và Pat Smear
Màn trình diễn solo Pop xuất sắc: "Royals" - Lorde
Màn hợp tác Rap/Sung xuất sắc: "Holy Grail" - Jay Z ft. Justin Timberlake
Album nhạc đồng quê xuất sắc: "Same Trailer Different Park" - Kacey Musgraves
Ca khúc của năm: "Royals" - Lorde
Ghi âm của năm: "Get Lucky" - Daft Punk ft. Pharrell Williams
Album của năm: "Random Access Memories" - Daft Punk
Album Rock: "Celebration Day" - Led Zeppelin
Album Rap: "The Heist" - Macklemore và Ryan Lewis
Ca khúc Rap: "Thift Shop" - Macklemore & Ryan Lewis
Ca khúc nhạc đồng quê: "Merry Go Round" - Shane McAnally, Kacey Musgraves và Josh Osborne
Màn trình diễn solo nhạc đồng quê: "Wagon Wheel" - Darius Rucker
Album R&B: “Girl on Fire” - Alicia Keys
Ca khúc R&B: "Pusher Love Girl" - Justin Timberlake
Album nhạc thành thị đương đại xuất sắc: "Unapologetic" - Rihanna

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Grammy 2014: Rapper đoạt giải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO