Đường Sách TP.HCM chuẩn bị mở cửa

PV| 05/10/2021 05:34

Những ngày đầu tháng 10, nhiều gian hàng sách ở đường sách Nguyễn Văn Bình, Q. 1 đang lau dọn chuẩn bị cho ngày mở cửa đón khách trở lại.

Đường Sách TP.HCM chuẩn bị mở cửa

Công ty Đường sách TP.HCM dự định mở cửa lại đường sách Nguyễn Văn Bình theo 2 giai đoạn, gồm thời điểm chuẩn bị từ ngày 1/10 và giai đoạn đi vào hoạt động chính thức chưa có ngày cụ thể. 

Trong thời gian này, Đường Sách đã tăng cường lắp đặt các trang thiết bị, dụng cụ y tế cần thiết; xịt rửa đường, khử khuẩn, vệ sinh tổng thể, bố trí bảng biểu hướng dẫn phòng chống dịch và chỗ ngồi cho du khách theo quy định giãn cách; trang bị các thiết bị tầm soát đối với toàn bộ người ra vào Đường Sách (quét mã QR, đo thân nhiệt, rửa tay, hướng dẫn lối ra vào…), hướng dẫn và giám sát các đơn vị thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đường Sách TP.HCM có 21 đơn vị hoạt động tại đây bao gồm gian hàng của các nhà xuất bản, công ty sách, cà phê sách, quầy lưu niệm, gian hàng sách cũ, sách sưu tầm. Để sẵn sàng đón khách khi mở cửa hoạt động trở lại, Đường Sách đã xây dựng phương án phòng chống dịch theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Theo đó, con đường này sẽ đưa ra một số yêu cầu nghiêm ngặt riêng cho từng khu vực như khu đọc sách, các gian hàng, bãi gửi xe, quán cà phê... để bảo đảm các nguyên tắc phòng chống dịch.

Trong các tiêu chí đầu tiên mà Đường sách TP.HCM đề ra là bảo đảm người lao động và khách hàng đều phải tuân thủ 5K, đã tiêm phòng đủ 2 mũi vaccine, hoặc là F0 thì phải âm tính với Covid-19 đủ 14 ngày. Ngoài ra, các điều kiện về khoảng cách an toàn, phương án sàng lọc ngay từ hai lối vào cũng được tính toán kỹ và khuyến khích khách hàng thanh toán bằng thẻ. 

Tổng kết 5 năm qua, Đường Sách TP.HCM đã đón khoảng 11,5 triệu lượt khách, với hơn 3,5 triệu bản sách được bán ra, trong đó có hơn 57.000 tựa sách mới. Nơi đây đã trở thành một địa chỉ văn hóa, một nơi hẹn hò, một phố đi bộ đông đúc, một tín hiệu của sự an lành, thân thiện.

Nhiều người dân TP đã hình thành thói quen cuối tuần đưa gia đình ra Đường Sách đi dạo, uống cà phê, vào xem các quầy sách và đồ lưu niệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đường Sách TP.HCM chuẩn bị mở cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO