Cẩm Ly trở lại với “Tự tình quê hương”

SONG NGUYỄN/DNSGCT| 29/09/2012 05:08

Xuất thân từ nhạc trẻ, nhạc cách mạng và rồi bất ngờ rẽ ngoặt đi theo thể loại dân ca trữ tình, thỉnh thoảng còn “đá” qua cải lương một cách rất duyên, Cẩm Ly luôn tự nhận đó chỉ là những ngã rẽ tình cờ may mắn được khán giả đón nhận.

Cẩm Ly trở lại với “Tự tình quê hương”

Xuất thân từ nhạc trẻ, nhạc cách mạng và rồi bất ngờ rẽ ngoặt đi theo thể loại dân ca trữ tình, thỉnh thoảng còn “đá” qua cải lương một cách rất duyên, Cẩm Ly luôn tự nhận đó chỉ là những ngã rẽ tình cờ may mắn được khán giả đón nhận.

Đọc E-paper

Đến thời điểm này – khi Cẩm Ly cùng chồng là nhạc sĩ kiêm ông bầu Hữu Minh – Giám đốc Công ty tổ chức biểu diễn Kim Lợi, đang tất bật chuẩn bị tổ chức live show Tự tình quê hương 3 vào hai đêm 28 và 29/9 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) cũng sẵn sàng dành chút thời gian để chuyện trò.

Đối với Cẩm Ly thì ưu tiên hàng đầu hiện nay không còn là âm nhạc mà là bé Thỏ bảy tuổi và bé La cũng đã lên năm. Mỗi ngày hai vợ chồng thay nhau đưa hai đứa bé từ nhà đến trường quốc tế.

Thi thoảng chị đành phải xin lỗi hủy hẹn với bạn bè, và các nhà báo vì những lý do kẹt đột xuất; như có đứa đang bị sốt thay răng, hay có đứa gặp chút rắc rối với bạn ở lớp… Nhà có người giúp việc nhưng Cẩm Ly cũng không yên tâm, phải tận tay chăm sóc chúng mới được.

Những năm gần đây, Cẩm Ly hạn chế lưu diễn tỉnh xa cũng là lý do đó: “Đi thì phải có con bên cạnh nhưng vậy thì khổ cho tụi nó lắm. Hồi nhỏ tôi thường hình dung một ngôi nhà gọn gàng ấm cúng với những đứa con ngoan, chiều chiều mấy mẹ con cùng đón ba đi làm về rồi quây quần bên mâm cơm. Thật ra đến bây giờ quan điểm tôi về gia đình cũng không thay đổi”.

Hầu như ai cũng hiểu, Hữu Minh chính là người đã chắp thêm đôi cánh cho ước mơ ca hát của Cẩm Ly được bay cao và bay xa hơn nữa. Anh chu toàn mọi việc trong âm nhạc cho Cẩm Ly, từ khâu bài vở, nhận show, thu âm cũng như quay hình.

Kể cả ý tưởng live show Cẩm Ly cũng chỉ biết khi nội dung, ý đồ dàn dựng, khách mời… khi anh đã chuẩn bị xong. Cẩm Ly thường bảo: “Tôi không quen nói nhiều về chồng, nhưng thật sự Hữu Minh còn là bạn là tri âm tri kỷ…”.

Với live show Tự tình quê hương 3 lần này, Hữu Minh đảm trách vai trò đạo diễn như mọi lần, ngoài ra còn có sự tham gia đặc biệt của NSƯT Hoa Hạ dàn dựng các tiết mục sân khấu. Lần đầu tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Đan Trường hợp cùng NSƯT Kim Tử Long sẽ sánh vai bên Cẩm Ly đóng cải lương tuồng cổ Loan Phụng hòa minh.

Với live show Tự tình quê hương lần này, Cẩm Ly và cả ê-kíp rất thận trọng để chọn ra một điểm nhấn đặc biệt nhất. Dòng nhạc quê hương như chính dòng đời, êm ái không khó chinh phục người nghe, tuy nhiên cũng khá kén đối tượng chịu mua vé trong thời buổi thắt lưng buộc bụng bởi vật giá leo thang này. Bởi vậy, để tạo ra một chương trình nghệ thuật cao, ê-kíp phải có sự tinh tế trong cách sáng tạo của mình.

Khách mời đặc biệt, NSƯT Thành Lộc và NSƯT Hữu Châu sẽ dẫn dắt chương trình, như người “kết nối” linh hồn của từng tác phẩm, đưa khán giả len lỏi vào những góc sâu kín nhất của tâm tư, tình cảm người dân Nam bộ, yêu đó ghét đó nhưng đầy tình làng nghĩa xóm.

Từ những mảnh đời bất hạnh, trắc trở trong cuộc sống cho đến những cô gái, chàng trai hoan ca ngày mùa… Tự tình quê hương 3 sẽ là bức tranh đầy đủ những gam màu của cuộc sống này!

Tự tình quê hương mỗi năm đều đem lại những điều mới lạ trong dòng nhạc dân ca. Trong mỗi kỳ đến với khán giả, điểm nhấn của Tự tình quê hương chính là không quên giữ lại nét văn hóa truyền thống là nghệ thuật cải lương tuồng cổ, một loại hình nghệ thuật vô cùng khó, đòi hỏi Cẩm Ly và bạn diễn phải có khả năng diễn xuất sinh động.

Tự tình quê hương 3

còn hy vọng chinh phục các khán giả trẻ để cùng yêu mến cải lương tuồng cổ, và từ đó gìn giữ nét văn hóa truyền thống lâu đời của quê hương.

Điểm nhấn trong show diễn, Cẩm Ly sẽ thể hiện những ca khúc vang bóng một thời và cùng em gái Minh Tuyết song ca một bản nhạc trẻ mới nhất.

Hay tiết mục đặc biệt mang nhiều tâm huyết của Hữu Minh là sự kết hợp của sáu nữ ca sĩ tài danh của dòng nhạc dân ca Nam bộ từ thập niên 90 cho đến nay: Bích Phượng, Phương Dung, Thạch Thảo, Thùy Trang, Trung Hậu, Hạnh Nguyên.

Đây đều là những người đã hát nhạc quê hương dù trải qua bao thăng trầm trong nghề. Nhóm nữ này sẽ kết hợp cùng Cẩm Ly qua liên khúc về từng vùng miền của Đồng bằng sông Cửu Long.

Và tất nhiên, không thể không có giọng ca của đàn em Quốc Đại luôn sát cánh bên Cẩm Ly trong các chương trình của Kim Lợi. Mỗi tiết mục là sự dàn dựng công phu hoàn chỉnh, từ âm nhạc cho tới hình ảnh để khán giả có thể trải nghiệm hết vẻ đẹp của dòng nhạc quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cẩm Ly trở lại với “Tự tình quê hương”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO