Ca sĩ V-Pop đua nhau xuất ngoại quay MV

ĐINH NGUYỄN| 18/03/2017 06:23

Ra nước ngoài quay MV (music video) được dự báo là xu hướng của ca sĩ V-Pop trong năm nay.

Ca sĩ V-Pop đua nhau xuất ngoại quay MV

Ra nước ngoài quay MV (music video) được dự báo là xu hướng của ca sĩ V-Pop trong năm nay.

Đọc E-paper

MV Nơi này có anh của ca sĩ Sơn Tùng M-TP tung ra vào ngày Valentine vừa rồi đã khiến khán giả phải trầm trồ với những cảnh quay đẹp, lãng mạn đậm chất ngôn tình ở xứ sở kim chi.

Cũng phát hành cùng thời điểm, MV Cảm ơn của ca sĩ Đông Nhi và học trò Nhật Minh được thực hiện tại Nhật Bản với các cảnh đẹp ở vùng Tohoku - nơi có rất nhiều địa danh nổi tiếng như thành Tsuruga, khu phố Ouchijyuku, hội quán Kitakata...

Ra mắt vào 8/3 vừa qua, MV Anh vẫn thấy của ca sĩ Trọng Hiếu được quay ở Ba Lan, với những cảnh như đốt lửa sưởi ấm giữa biển, khiêu vũ trên tuyết, khám phá rừng châu Âu... làm khán giả mãn nhãn vì vẻ đẹp của xứ sở này...

Sau MV Mình là gì của nhau quay ở Thái Lan đạt được triệu "view", ca sĩ Lou Hoàng cũng vừa ra mắt MV Não cá vàng quay ở Hàn Quốc.

Chỉ sau một ngày phát hành, Nơi này có anh của Sơn Tùng M-TP đã đạt con số 10 triệu "view", nhận được sự yêu thích không chỉ từ khán giả Việt Nam mà còn ở thị trường quốc tế. Thành công của Sơn Tùng với MV đầu tiên quay ở nước ngoài được xem là động lực để nhiều ca sĩ khác mạnh dạn bắt chước.

Trên thực tế, xuất ngoại quay MV đã trở thành trào lưu trong năm 2015 và 2016 với Noo Phước Thịnh cùng các MV Mãi mãi bên nhau, Really like you, Ông Cao Thắng và Đông Nhi với MV I wanna be your love đều quay tại Nhật Bản, MV Sâu trong em của Bùi Bích Phương quay ở Campuchia, nhóm LipB quay MV Số nhọ ở Singapore...

So với trước kia thì bây giờ, việc mang ekip đi quay bối cảnh ở nước ngoài không còn quá khó khăn và tốn kém nữa. Bởi với trang thiết bị quay phim hiện đại và giá thuê cũng không quá đắt đỏ, ekip chỉ cần ít người nhưng chuyên nghiệp, đa năng và làm việc hiệu quả là có thể sẵn sàng xuất ngoại.

Chưa kể, khi xu hướng quảng cáo trong các MV ca nhạc đang được các công ty ưa chuộng thì việc tìm kiếm tài trợ để "gồng gánh" bớt chi phí quay ở nước ngoài cũng thuận lợi hơn rất nhiều. Ví như đồng hành cùng MV Nơi này có anh của Sơn Tùng M-TP là các nhãn hàng Biti's Hunter, Oppo Smartphone, game di động Garena Liên Quân mobile, ứng dụng truyền hình V Live và METUB Network - đối tác của YouTube.

>>Phim Việt và xu hướng mượn ngoại binh

Một số ca sĩ đang hoặc có tiềm năng gây được sức ảnh hưởng lớn với cộng đồng khán giả V-Pop còn có thể nhận được sự hỗ trợ từ các quốc gia theo dạng quảng bá du lịch.

Chẳng hạn như Noo Phước Thịnh từng là Đại sứ Du lịch Nhật Bản trong các năm 2014 - 2016 và các MV Really love you, Mãi mãi bên nhau là dự án thuộc chuỗi hoạt động quảng bá du lịch - văn hóa Nhật Bản; hay nhóm nhạc trẻ Monstar với vai trò Đại sứ Du lịch Việt - Hàn do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) lựa chọn, nên MV Love rain của nhóm quay tại Hàn Quốc được KTO hỗ trợ nhiệt tình...

Thêm một thuận lợi nữa là rất nhiều bối cảnh ở các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ba Lan, Pháp, Mỹ... vốn đã có vẻ đẹp trời phú, nên gần như lên phim là đẹp mãn nhãn. Vì thế, việc chính của các ca sĩ là đầu tư xây dựng nội dung của MV cho hay, tìm nhiều bối cảnh đẹp và có được ekip ưng ý để ghi được những góc hình ấn tượng gửi đến khán giả.

Chắc chắn ra nước ngoài quay MV sẽ trở thành xu hướng trong năm nay của ca sĩ V-Pop. Bên cạnh những danh lam thắng cảnh của Việt Nam, rõ ràng cảnh đẹp của thế giới được ví như "mảnh đất màu mỡ" cho các ca sĩ khai thác để có được những thước phim đẹp lung linh, lạ mắt gửi đến khán giả trong trào lưu "nhà nhà, người người" đầu tư làm MV hiện nay.

Tuy nhiên, thị hiếu khán giả luôn thay đổi, cái gì tận dụng và khai thác nhiều quá rồi cũng trở nên nhàm chán, và họ sẽ đòi hỏi những cái mới mẻ, độc đáo, khác biệt hơn. Ngay ở thời điểm này, đã có ý kiến cho rằng ca sĩ V-Pop cần phải cân nhắc có nên đầu tư kinh phí để xuất ngoại quay MV nữa không, hay chỉ cần khai thác các cảnh đẹp ở Việt Nam và đầu tư nhiều hơn vào kịch bản, nội dung sẽ tạo được hiệu ứng tốt hơn với khán giả.

Bởi, không chỉ các MV có bối cảnh quay ở nước ngoài đạt được triệu "view", gần đây đã có nhiều ca sĩ chịu khó tìm kiếm và khai thác những góc nhìn mới cho bối cảnh quen thuộc trong nước để quay MV mà vẫn làm hàng triệu khán giả hài lòng và mãn nhãn.

>>Quay phim ở nước ngoài: Đắt có xắt ra miếng?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ca sĩ V-Pop đua nhau xuất ngoại quay MV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO