Bryce Dallas Howard – Cuộc chiến với khủng long

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 20/06/2015 08:50

Không thể nói hết được tình cảm của tôi đối với bộ phim này. Đó là một kịch bản xuất sắc, kể cả dù cho trong đó không có sự xuất hiện của những con khủng long.

Bryce Dallas Howard – Cuộc chiến với khủng long

Bryce Dallas Howard là con nhà nòi. Cha cô là nhà làm phim nổi tiếng Ron Howard, từng đoạt giải Oscar Đạo diễn xuất sắc nhất với tác phẩm A Beautiful Mind.

Đọc E-paper

Vai diễn gây ấn tượng của Bryce đến mọi người là nhân vật cô gái mù trong bộ phim hình sự kinh dị The Village của đạo diễn M. Night Shyamalan. Năm 2011, Bryce cũng tạo được một sự đột phá trong diễn xuất với vai phản diện trong bộ phim The Help. Và cũng từ khi kết thúc vai diễn của mình trong The Help đến nay, Bryce đã rời xa phim trường và không nhận lời đóng bất kỳ một bộ phim nào cả do cô hạ sinh người con thứ hai.

Trong suốt khoảng thời gian đó, Bryce cũng thử sức với vai trò đạo diễn và thực hiện một số video quảng cáo cho các thương hiệu. Cô muốn chuyển hướng sự nghiệp sang mảng này vì như thế Bryce sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho các con của mình, cho tới đầu năm 2013, khi cô hay tin về dự án Jurassic World của đạo diễn Colin Trevorrow chuẩn bị được khởi quay.

Với Bryce mà nói thì loạt phim Jurassic Park có một tầm ảnh hưởng to lớn đến những đứa trẻ của thế hệ cuối 7X đầu 8X như cô. Bộ phim hoành tráng về những chú khủng long được hồi sinh này đã đưa trí tưởng tượng của Bryce cùng những thanh niên thuộc thế hệ đó được bay cao, bay xa, vượt qua mọi giới hạn. Vì thế khi biết được rằng dự án về những sinh vật khổng lồ của kỷ Jura sẽ được tiếp tục thực hiện, Bryce cảm thấy tò mò và hào hứng.

Cô đã có một cuộc trò chuyện với Colin Trevorrow qua Skype và mong ông ấy cho cô một cơ hội để tới thử vai cho bộ phim này. Ba tuần sau đó, Colin đã gọi điện lại cho Bryce hỏi rằng liệu cô có còn hứng thú với bộ phim, và dĩ nhiên Bryce đã nhận lời ngay lập tức, dù rằng lúc đó còn chưa biết gì về kịch bản hay vai diễn của mình.

Jurassic World là phần 4 tiếp theo của loạt ba tập phim Jurassic Park trước đó. Isla Nublar – một hòn đảo ngoài xa phía bờ Thái Bình Dương của khu vực Trung Mỹ, hiện tại đã trở thành một thế giới khủng long thật sự. Công viên này được sở hữu và điều hành bởi tập đoàn toàn cầu Masrani. Các nhà di truyền học tại đây được yêu cầu tạo ra một loại khủng long lai có cấu trúc gen đột biến, mang tên Indominus Rex, với mục đích đẩy mạnh sức hút đối với khách du lịch.

Nhưng chính việc làm đó đã biến tất cả mọi người có nguy cơ thành món mồi của con quái thú đột biến cao này. Bryce vào vai Claire Dearing, giám đốc điều hành của Jurassic World. Theo mô tả của Bryce, thì nhân vật Claire là một người phụ nữ quyền lực, có nội tâm phức tạp và có lập trường riêng, tuy cô luôn thể hiện rằng mình là một con người cứng nhắc, không thích đùa cợt nhưng trong thực tế, Claire là một người phụ nữ giàu cảm xúc và sâu sắc.

Bryce hồi tưởng lại khi được đặt chân vào Thế giới khủng long: “Tôi sẽ không bao giờ có thể quên được ngày đầu tiên của quá trình ghi hình cho bộ phim. Khi đó tôi được đưa lên một chiếc trực thăng và bay một vòng quanh khu vực đó. Đoàn làm phim đang ghi hình chiếc trực thăng nhưng họ sẽ không thể biết được những gì tôi đã làm bên trong buồng lái.

Chúng tôi đang ghi hình một số địa điểm đã xuất hiện trong tập phim trước. Nhìn ngắm đại dương và những dãy núi phía bên dưới, văng vẳng bên tai là những giai điệu trong soundtrack của bộ phim thực sự là những khoảnh khắc mà tôi sẽ nhớ mãi, vì như tôi đã nói, bộ phim đó thực sự đã có ảnh hưởng rất lớn đối với những khán giảở thế hệ của tôi.

Không thể nói hết được tình cảm của tôi đối với bộ phim này. Đó là một kịch bản xuất sắc, kể cả dù cho trong đó không có sự xuất hiện của những con khủng long. Được hóa thân vào một nhân vật như vậy, được góp mặt trong một bộ phim như vậy, được làm việc với Colin Trevorrow và Chris Pratt, có được những tình bạn thật đẹp… quả là những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ”.

Kết thúc với dự án về những chú khủng long, Bryce sẽ qua dự án mới về rồng trong bộ phim Pete’s Dragon của hãng Disney. Tác phẩm này dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào mùa hè 2016.

>Phát hiện hơn 100 quả trứng khủng long ở Ấn Độ

> 8 lý do giới điện ảnh khao khát giải Oscar

>Nếu không có kỹ xảo, điện ảnh sẽ ra sao đây?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bryce Dallas Howard – Cuộc chiến với khủng long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO