Bất ngờ với giải thưởng 'Siêu mẫu VN 2009'

29/06/2009 09:46

Thanh Tuyền, Vĩnh Thụy - hai gương mặt sáng giá, được đánh giá cao từ đầu cuộc thi - không được giải Vàng. Kết quả được công bố tối 28/6 gây bất ngờ cho hầu hết khán giả có mặt tại tòa nhà White Palace (TP HCM).

Bất ngờ với giải thưởng 'Siêu mẫu VN 2009'

Thanh Tuyền, Vĩnh Thụy - hai gương mặt sáng giá, được đánh giá cao từ đầu cuộc thi - không được giải Vàng. Kết quả được công bố tối 28/6 gây bất ngờ cho hầu hết khán giả có mặt tại tòa nhà White Palace (TP HCM).

Khán phòng lập tức xôn xao, xuất hiện nhiều lời bàn tán ngay từ khi giải Bạc được trao cho Vĩnh Thụy và Thanh Tuyền, bởi đây là 2 gương mặt được đa số kỳ vọng cho ngôi vị cao nhất. Sự vượt trội về hình thể, tự tin trong phong cách biểu diễn của hai người mẫu này không chỉ được thể hiện trong đêm thi quyết định mà đã thu hút những ai quan tâm từ các phần thi phụ trước đó. Ngay trong từng tiết mục thi tối qua, chỉ Huỳnh Thanh Tuyền là luôn nhận được nhiều tán thưởng qua các tràng pháo tay giòn giã. Cô cũng là thí sinh duy nhất có một nhóm fan ủng hộ, giăng băng rôn "Huỳnh Thanh Tuyền chiến thắng".

"Tôi không biết tiêu chí của ban giám khảo và ban tổ chức thế nào. Nhưng chỉ cần căn cứ vào sắc vóc cùng bản lĩnh biểu diễn và ứng xử trực tiếp trên sân khấu đêm chung kết, thì rõ ràng kết quả cuối cùng của họ đã trái chiều với ý kiến của hầu hết mọi người. Thật tiếc cho Thanh Tuyền và Vĩnh Thụy", khán giả Vân Anh, nhà ở quận Tân Bình, TP HCM, bức xúc. Giám khảo, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng chia sẻ quan điểm: "Riêng ý kiến cá nhân, tôi cho điểm Vĩnh Thụy và Thanh Tuyền cao nhất".

Nhận được nhiều lời khen từ mọi người giúp Huỳnh Thanh Tuyền không tỏ vẻ buồn bã. Cô cho biết: "Điều làm tôi vui nhất chính là tình cảm và sự hâm mộ mà tất cả người thân, bạn bè và khán giả dành cho mình trong đêm nay. Đó mới là phần thưởng quý giá". Ngoài giải Bạc cùng nhận với Vĩnh Thụy, Thanh Tuyền cũng nhận được giải bầu chọn của khán giả.

Hai vị trí cao nhất thuộc về thí sinh Đỗ Nguyễn Hoàng Long và Nguyễn Thị Ngọc Bích. Cả 2 đều bày tỏ cảm giác bất ngờ khi nhận giải Vàng năm nay. Hoàng Long nhảy cẫng ngay trên sân khấu, còn Ngọc Bích không giấu được nghẹn ngào khi bày tỏ cảm xúc với báo chí sau đêm thi.

Như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, phần thi ứng xử của "Siêu mẫu VN 2009" không tạo được thiện cảm mà lại gây khôi hài. Khán giả không kìm được tiếng cười trước vẻ ngây ngô đến tội nghiệp cùng những lời lẽ vấp váp, vụng về của đa số thí sinh.

Thực chất, phần thi ứng xử chỉ là một tiết mục giao lưu giữa 10 thí sinh xuất sắc cùng 2 MC Anh Quân, Hồng Phượng. Các vấn đề đưa ra khá đơn giản, cũng không "bắt khó" khi chỉ xoay quanh việc chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm của các người mẫu trong hơn 1 tháng tham gia cuộc thi. Thế nhưng, tiết mục này lại trở thành "phần hài" nhất chương trình.

Đỗ Nguyễn Hoàng Long (giải Vàng cuộc thi năm nay) lúng túng khi được MC hỏi kinh nghiệm đã học được từ cuộc thi. Mãi một lúc sau, anh mới nêu lên được vài điều bổ ích tiếp thu cho kỹ năng trình diễn, tuy vẫn bị "nhầm" từ "kỹ năng" thành "bản năng". Vấn đề tri thức trong nghề mẫu được đem ra bàn luận. Và hầu hết các người đẹp không ai nói lên được họ phải trau dồi kiến thức, học tập và rèn luyện ra sao, chỉ quanh đi quẩn lại câu nói "ai cũng cần có trí thức. Trí thức theo ta suốt con đường. Không chỉ người mẫu mới cần có trí thức...." (thí sinh Lan Hương). Duy nhất phát biểu của Vĩnh Thụy: "Vẻ đẹp ngoại hình giúp ta mở một cánh cửa vào nghề. Còn tri thức và sự rèn luyện giúp người mẫu vượt qua cánh cửa đó" là được khán giả hưởng ứng.

Ngay cả phần giao lưu với 2 thí sinh Trịnh Đan Duy Anh và Nguyễn Thị Ngọc Bích cũng không mang lại nhiều cảm tình, dù được chuẩn bị khá kỹ. Để giúp 2 người mẫu bày tỏ cảm xúc về chuyến đi từ thiện vừa qua, Ban tổ chức mời cả em Bích Huệ ở Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi và khuyết tật TP HCM đến tham dự đêm chung kết. Thí sinh Ngọc Bích (giải Vàng cuộc thi năm nay) tỏ ý mời em Huệ lên sân khấu để chia sẻ tình cảm của mình, mà quên mất mặc cảm của em ở chốn đông người. "Nhìn thấy em Huệ đưa tay lau vội những giọt nước mắt và... che mặt, tôi thấy tội. Chẳng biết nên vui hay buồn cho em khi máy quay chụp lấy cận cảnh, rồi lại được mời bước lên sân khấu...", một khán giả bày tỏ.

Điều đó làm cho phần giao lưu và thổ lộ cảm xúc khá dài của Ngọc Bích không nhận được nhiều đồng cảm như những lời tâm sự của thí sinh Thái Hà. Hà nói: "Tôi ấn tượng với chuyến đi từ thiện và thấy mình có nhiều thay đổi. Tôi biết cách tỏ tấm lòng với những số phận kém may mắn hơn, thấy trân trọng hơn ý nghĩa của niềm vui hay việc duy trì ước mơ, bản lĩnh trong cuộc sống...".

"Siêu mẫu VN 2009" sẽ chính thức khép lại vào đêm gala diễn ra tại TP HCM, tối 30/6.

* Kết quả "Siêu mẫu VN 2009":

- Giải Vàng: Nguyễn Thị Ngọc Bích, Đỗ Nguyễn Hoàng Long.
- Giải Bạc: Huỳnh Thanh Tuyền, Lê Xuân Vĩnh Thụy.
- Giải Đồng: Nguyễn Thị Kim Dung, Trịnh Đan Duy Anh.
- Giải Tư đồng hạng: Nguyễn Quang Huân, Nguyễn Thái Hà, Nguyễn Trần Vinh, Nguyễn Ngọc Lan Hương.
- Giải Khán giả bình chọn: Huỳnh Thanh Tuyền, Trịnh Đan Duy Anh.
- Siêu mẫu ăn ảnh: Chu Tiểu Phụng, Trần Ái Duy Nhân.
- Siêu mẫu phong cách: Nguyễn Thái Hà, Trịnh Đan Duy Anh.
- Hình thể: Quan Huệ Trinh, Lê Vũ Minh Vương.
- Siêu mẫu thân thiện: Nguyễn Thị Ngọc Bích, Nguyễn Trần Vinh.

Giải Vàng Đỗ Nguyễn Hoàng Long, Nguyễn Thị Ngọc Bích và giải Bạc Huỳnh Thanh Tuyền, Lê Xuân Vĩnh Thụy.
Giải Bạc của Vĩnh Thụy và Thanh Tuyền để lại nhiều tiếc nuối.
Giải Đồng Trịnh Đan Duy Anh và Nguyễn Thị Kim Dung.
Giải Khán giả bình chọn: Trịnh Đan Duy Anh và Huỳnh Thanh Tuyền
Siêu mẫu thân thiện: Nguyễn Thị Ngọc Bích và Nguyễn Trần Vinh.
Hình thể đẹp: Quan Huệ Trinh và Lê Vũ Minh Vương
Siêu mẫu phong cách: Trịnh Đan Duy Anh và Nguyễn Thái Hà.
Siễu mẫu ăn ảnh: Trần Ái Duy Nhân và Chu Tiểu Phụng.
Giải Vàng Siêu mẫu 2008 Xuân Thu và Hoàng Yến cũng có mặt trong đêm chung kết.
Giải Tư của cuộc thi: Nguyễn Quang Huân, Nguyễn Thái Hà, Nguyễn Trần Vinh, Nguyễn Ngọc Lan Hương (từ trái qua).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất ngờ với giải thưởng 'Siêu mẫu VN 2009'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO