Trong nước

Doanh thu 6 tháng đầu năm của Đường sách TP.HCM cao nhất từ năm 2016 đến nay

Tâm An 04/08/2023 10:15

Theo báo cáo của Công ty Đường sách TP.HCM, tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 32 tỷ đồng, cao nhất so với cùng kỳ kể từ năm 2016 đến nay.

Ngày 3/8/2023, Công ty Đường sách TP.HCM tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023. Theo báo cáo, tổng doanh thu của đơn vị trong 6 tháng đầu năm là 32.232.061.292 đồng, tăng 56% so với năm 2022 và tăng 44,6% so với trước dịch năm 2019.

Đây cũng là mức doanh thu cao nhất trong 6 tháng đầu năm cùng kỳ các năm từ năm 2016 đến nay. Doanh thu sách và các hàng hóa dịch vụ khác tại đường sách tăng ấn tượng do có sự đa dạng về phương thức cũng như sản phẩm kinh doanh.

Các đơn vị đã tận dụng lợi thế của thương mại điện tử, góp phần mang sách đến với bạn đọc nhiều hơn, doanh thu mảng trực tuyến của nhiều đơn vị được biết cũng rất cao, góp phần tăng trưởng cho hoạt động xuất bản phát hành.

0013-2371.jpg
Nhiều buổi ra mắt sách hay được diễn ra tại Đường sách TP.HCM

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đường sách TP.HCM diễn ra 123 chương trình, sự kiện tiêu biểu, gồm 11 chương trình hoạt động gắn với các sự kiện chính trị - văn hóa của cả nước; 46 chương trình giao lưu giới thiệu tác giả, tác phẩm; 9 hoạt động giao lưu, tọa đàm phát triển văn hóa đọc, gieo niềm tin và thói quen đọc sách; 21 chương trình trưng bày sách, tư liệu, triển lãm nhiếp ảnh, mỹ thuật, báo chí; 6 hội sách...

Số lượng bản sách là 455,802 cuốn (tăng 82,1% so với cùng kỳ năm ngoái), số tựa sách mới là 1,586 tựa (tăng 94,84% so với cùng kỳ).
Doanh thu sách thiếu nhi tăng 10% và số bản sách bán ra tăng 26% so với cùng kỳ. Đặc biệt, các gian hàng tại Đường sách TP.HCM có mức tăng trưởng ổn định (100% đơn vị có doanh thu tăng), trong đó có nhiều đơn vị có doanh thu gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022.

Theo lãnh đạo Công ty Đường sách TP.HCM, sau hơn 7,5 năm hoạt động, Đường sách đã luôn khẳng định vai trò và vị trí của mình trong sự nghiệp phát triển văn hóa đọc của thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Lượng bạn đọc, du khách đến Đường sách TP.HCM ngày càng đông, đặc biệt là du khách quốc tế. Bên cạnh sách, bạn đọc còn tham gia các hoạt động sự kiện, thưởng lãm các giá trị văn hóa tinh thần mà Đường sách mang lại.

Tại Đường sách ngày càng nhiều hoạt động cộng đồng, nhiều sân chơi nhân văn, hướng thiện mang tính giáo dục giúp các bạn trẻ có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, với môi trường sống như mang sách đến vùng cao, đổi sách cũ lấy sách mới, trao tặng sách và đồ dùng học tập, các sân chơi kỹ năng để các bạn trẻ thể hiện cá tính, đam mê của mình hay đơn giản chỉ là đến để đọc sách ở các gian hàng, xe bus sách…

luong-van-can-201122c.jpg
Tại Đường sách TP.HCM ngày càng có nhiều hoạt động cộng đồng, nhân văn được giới trẻ đón nhận

6 tháng cuối năm, Công ty Đường sách TP.HCM tiếp tục gắn kết với các cơ quan ban ngành, đoàn thể tổ chức các chương trình văn hóa, chính trị, xã hội; phối hợp với đối tác tổ chức đa dạng hoạt động: giao lưu tác giả, giới thiệu sách mới của các nhà xuất bản và công ty sách; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của các hội, đoàn thể; các chương trình phát triển văn hóa đọc dành cho thanh thiếu nhi, đoàn viên, thanh niên và các hoạt động sự kiện chính trị khác.

Công ty tiếp tục phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam triển khai dự án danh mục sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học bậc tiểu học, trung học cơ sở; tổ chức hội thảo, tọa đàm văn hóa đọc trực tuyến theo từng chuyên đề; tổ chức các buổi tập huấn, đào tạo nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ làm công tác xuất bản, phát hành; tập huấn cho cán bộ thư viện các trường học; tập huấn mẫu cho giáo viên bộ môn sử dụng danh mục sách cho việc giảng dạy trong nhà trường…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh thu 6 tháng đầu năm của Đường sách TP.HCM cao nhất từ năm 2016 đến nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO