Kỷ niệm Nguyên tiêu - Đà Nẵng

ĐINH HÀ DUY TRINH - Phó chủ tịch HĐQT Công ty HPT| 25/03/2013 02:05

Gắn kết nhau hơn, hiểu nhau nhiều hơn, yêu thương nhau hơn... Chúng tôi, những thành viên Ban Tài chính (CLB Doanh nhân Sài Gòn) tự hào khẳng định điều đó qua chuyến đi Đà Nẵng dịp Tết Nguyên tiêu năm Quý Tỵ 2013 vừa qua.

Kỷ niệm Nguyên tiêu - Đà Nẵng

Gắn kết nhau hơn, hiểu nhau nhiều hơn, yêu thương nhau hơn... Chúng tôi, những thành viên Ban Tài chính (CLB Doanh nhân Sài Gòn) tự hào khẳng định điều đó qua chuyến đi Đà Nẵng dịp Tết Nguyên tiêu năm Quý Tỵ 2013 vừa qua.

Đây không phải là chuyến đi bình thường, mà là hành trình kết nối yêu thương của những con người luôn sống hết lòng vì tình bạn cao đẹp.

Ngày đầu tiên (23/2/2013 - 14 tháng Giêng AL)

Những trục trặc nho nhỏ ban đầu rồi cũng qua đi, nhường chỗ cho tâm trạng háo hức, chờ đợi ngày khởi hành. Mới hơn 4h sáng, các thành viên đã có mặt đông đủ tại sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục. Dù phải dậy sớm nhưng gương mặt ai cũng tươi rói. Đáp xuống sân bay Đà Nẵng khi trời vừa hửng sáng. Thời tiết mát mẻ, thật dễ chịu. Không khí trong lành, nhịp sống êm ả, khác xa với sự ồn ào, náo nhiệt của Sài Gòn.

Cả đoàn dùng bữa điểm tâm sáng tại Trúc Lâm Viên. Khung cảnh ở đây thật thơ mộng. Được thưởng thức những món đặc sản của Đà Nẵng như Bún chả cá, Mì Quảng, Cháo trắng cá bống ngon tuyệt.

Sau khi được nạp năng lượng, cả đoàn lên xe bắt đầu hành trình khám phá Đà Nẵng qua các địa danh như cầu Thuận Phước, chùa Linh Ứng. Nhiều bức ảnh đẹp, nhiều áng thơ “bất hủ” đã ra đời trong những phút giây thăng hoa này: “Thong dong cầu Thuận Phước / Suối tóc vờn gió xuân / Long lanh sắc hoa cười / Em đón nắng xuân tươi” (thơ của Hàn Nguyệt Thu Hương - Thành viên HĐQT - Trưởng Ban đầu tư Công ty HPT).

Bảy “kiều nữ” trên cầu Thuận Phước
Đoàn trên cầu Thuận Phước

Cả đoàn có một buổi ăn trưa nhớ đời với 12 món ăn đủ loại. Chị em thầm thì: “Sao mà ở cái đất này đồ ăn rẻ thế không biết ?!”.

Khi đoàn về nhận phòng ở Palm Resort thì trời bắt đầu mưa. Và có một sự cố nho nhỏ xảy ra: Anh Tô trưởng ban (anh Tô Văn Thuận - Chủ tịch HĐQT - Giám đốc Công ty cổ phần Hưng Thuận Phát) phát hiện bị mất ví! Mà không biết mất lúc nào! Cả đoàn đoán già đoán non, dùng tư duy logic để phân tích, cuối cùng kết luận: Anh Tô mất ví trong tình trạng “say... tình”, và có lẽ trong tư thế khá đặc biệt!

Có một chút lo lắng, nhưng rồi sau đó cả đoàn thở phào nhẹ nhõm khi biết trong ví bị mất chỉ có vài cái thẻ tín dụng đã hết hạn và một số thẻ khuyến mãi quảng cáo; chỉ duy nhất một loại giấy tờ có giá trị là Chứng minh nhân dân (nhưng giấy này thì làm lại dễ ợt); tiền thì còn nguyên (bởi anh Tô cất ví vào một túi và cất tiền ở túi bên kia!). Chà, chà, một bí quyết bảo quản tài sản hơi bị "độc" mà có học bao nhiêu lớp quản lý tài chính cũng không thể biết được. Anh Tô quả thật xứng danh “Trưởng ban Tài chính”!

4h chiều, cả đoàn bắt đầu chuyến tham quan Hội An, đến thăm cơ sở Á Đông Silk của anh Trần Thái Do - thành viên CLB DNSG, đại diện Ban giám khảo Giải thưởng Tài Năng Lương Văn Can tại Đà Nẵng.

Cửa hàng của anh Do là một trong số ít các cửa hàng lớn nhất tại Hội An với cách bài trí thật bắt mắt. Anh được xem là “đại gia” của Hội An. Cả đoàn được một buổi “no mắt” với hàng trăm mẫu mã vải silk tại cửa hàng của anh. Mọi người còn được anh chia sẻ bí quyết kinh doanh gia truyền của gia đình có kèm triết lý kinh doanh “chuyên nghiệp, bài bản để phát triển bền vững và lâu dài”.

Đoàn thăm cửa hàng Á Đông Silk của anh Trần Thái Do (áo xanh, đang tiếp nước)

Sau đó, đoàn được anh Do chiêu đãi đặc sản Hội An: món bánh bao, bánh vạc với lớp bột trong veo, giòn giòn, nhân thịt trộn với tôm thơm bùi kèm món hành phi vàng ươm rải bên trên làm say mê lòng thực khách. Cả đoàn lại còn được thưởng thức món chả tôm làm bằng 100% thịt tôm thơm nồng, nóng hổi chỉ dành cho khách quý chứ không bán.

Đoàn tại quán đặc sản Hội An

Rời khỏi quán đặc sản, cả đoàn đi dưới trời mưa Hội An ra bến thuyền. Nào ô dù, nào nón lá, tiếng gọi í ới, cảnh chộn rộn mua đèn hoa đăng đủ màu sắc mà người bán là một cô bé có gương mặt dễ thương và thánh thiện.

Sau khi ổn định, trên 2 chiếc thuyền, chuyến du thuyền thả hoa đăng bắt đầu.

Trên thuyền thả hoa đăng

Trời mưa phùn, gió thổi lạnh, nhưng lòng chúng tôi ấm áp hơn bao giờ hết. Giữa đêm tối mịt mùng, chỉ nghe tiếng xình xịch của tàu, chúng tôi ngồi sát bên nhau, tay cầm hoa đăng, tất cả các gương mặt sáng bừng trong ánh nến lung linh, thanh thản thả hoa đăng cùng những lời nguyện ước...

Sau đó cả đoàn trở về resort và có đêm ngủ thật ngon cùng những giấc mơ đẹp.

Ngày thứ 2 (24/2/2013 - 15 tháng Giêng AL)

Buổi sáng trời vẫn mưa rả rích do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Sau khi ăn sáng, anh Tô trưởng ban quyết định tập hợp mọi người ra khu vực sảnh resort. Trò chơi “buôn chuông” cùng “nếu” và ”thì” diễn ra trong bầu không khí vui chưa từng có. Chúng tôi đã có những trận cười ngả nghiêng, cười như chưa bao giờ được cười. 100% các câu “nếu” và “thì” đều khớp nhau, thật hay và có ý nghĩa, chứng tỏ anh chị em Ban Tài chính đồng điệu đến tận sâu thẳm tâm hồn để có thể “cảm” và “hiểu” ngay từng ý nghĩ của nhau. Những kiểu giới thiệu chuông độc đáo có một không hai. Lồng trong những tiếng cười là những triết lý kinh doanh, tuy chỉ là trò chơi nhưng làm chúng tôi thấm thía và sẽ nhớ mãi, như thương hiệu chuông “Nhất Tâm”... Đúng thế, đối với Ban tài chính, chữ “Tâm” luôn được xem trọng và đề cao, chúng tôi luôn ghi nhớ lời dạy của cụ Nguyễn Du “Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài”.

Trò chơi kết thúc nhưng tiếng cười vẫn còn vang mãi...

Đoàn tại khu vực sảnh của resort trong trò chơi “Buôn chuông” và “Nếu... thì...”

Buổi trưa, đoàn ăn trưa tại nhà hàng resort với những món đặc sản “tự cung tự cấp”, kèm những ly rượu vang “hương vị cay nồng, ấm lòng bằng hữu”. Rồi tranh thủ nghỉ ngơi trong spa.

5h chiều, trời tạnh mưa, không khí khô ráo, mát mẻ. Cả đoàn lại tranh thủ tạo dáng, chụp ảnh trước khung cảnh nên thơ, lãng mạn của Palm, và có đôi phút trò chuyện với chị Võ Thị Lệ - chủ của Palm resort.

Trong Palm resort

Sau đó đoàn đến nhà hàng Đông Dương 2 để tham dự Gala Dinner, cũng là dịp chúc mừng 2 thành viên có sinh nhật trong tháng 2: “hotboy Băng Tâm” và “hotgirl Thu Trâm”. Tại đây đoàn đã tình cờ gặp gỡ và giao lưu với đoàn diễn viên Đài VTV1. Buổi giao lưu thật vui với những lời hát thiết tha, những điệu nhảy tình tứ, những cái ôm xiết chặt. Nghe đâu anh Tô trưởng ban được “ôm” nhiều nhất!

Đoàn tại buổi Gala Dinner và giao lưu với đoàn diễn viên VTV1

Và thêm một tin vui nữa là anh Tô đã nhận lại được ví cùng đầy đủ giấy tờ. Chuyến đi này dường như anh Tô là người thu hoạch nhiều nhất, toàn niềm vui và may mắn.

Trên chuyến xe đêm trở về khách sạn, chúng tôi lại được vài trận cười nữa trước mấy câu thơ đáo để của em Quách Thu Trâm - Ủy viên HĐQT Công ty CP Truyền thông MI ĐI và mấy câu đối đáp dí dỏm của chị Hàn Nguyệt Thu Hương.

Quách Thu Trâm: “Hôm nay nhân chị vắng nhà
                          Em sang có chút tí quà biếu anh
                          Gọi là một chút lòng thành
                          Nhưng so với chị em hoành tráng hơn”

Hàn Nguyệt Thu Hương: “Hoành tráng thì anh cũng ráng
                                    Chứ mà ọp ẹp anh chẳng màng đâu
                                    Trải qua một cuộc bể dâu
                                    Hoạn Thư đạp cửa vò đầu xé tai”

Quách Thu Trâm: “Trời mưa bong bóng phập phồng
                           Nhớ thời thơ bé tồng ngồng tắm mưa
                           Gió thổi cái ấy đong đưa
                           Có cô hàng xóm say sưa đứng nhìn”

Hàn Nguyệt Thu Hương: “Đứng nhìn thì mặc đứng nhìn
                                    Ấy mà rờ tới thì phiền lắm nghe
                                    Anh đây chẳng những không che
                                    Gió lay cành “ấy” đỏ hoe mắt nàng”

Đúng là “kẻ tám lạng, người nửa cân”!. Ôi, cái trí tưởng tượng và sáng tạo của thành viên Ban Tài chính dường như không có điểm dừng. Bất cứ một ý tưởng, một đề tài nào cũng có thể khai thác đến vô cùng tận. Tự hào lắm thay!

Đêm. Cả đoàn chìm vào giấc ngủ sâu sau một ngày cười mỏi cả miệng, thắt cả ruột. Thế nào cũng có anh mơ về “món quà hoành tráng” của em Trâm.

Ngày thứ 3 (25/2/2013 - 16 tháng Giêng AL)

Buổi sáng trời nắng đẹp. Mọi người nhận được tin nhắn tập trung ra biển để tắm và chụp hình. Những bức hình “nóng bỏng” được ghi lại, nhưng lạ một điều là nó đã được bí mật “xóa dấu tích” hồi nào không ai biết. Trong bộ sưu tập ảnh tuyệt nhiên không thấy một tấm ảnh trên bãi biển nào! Nghi án này có lẽ sẽ tiếp tục được tìm hiểu.

Trong khi đoàn đang say sưa với tiệc buffet sáng tại khách sạn thì nhận được hung tin “chuyến bay delay từ 6h chiều thành 11h đêm”. Thời gian như ngưng lại. Mọi người cùng nỗ lực để tìm cách đổi chuyến bay nhưng vô vọng vì tất cả các hãng máy bay đã kín chỗ. Chỉ có duy nhất “đại ca” Băng Tâm là tìm được vé về TP.HCM chuyến 5h chiều. Thôi không sao, tự an ủi nhau “trong cái rủi có cái may”, cả đoàn sẽ dự đêm tiệc Nguyên tiêu tại Palm Resort do anh Nguyễn Thành Sang và chị Võ Thị Lệ - chủ nhân mời. Thế là cả đoàn lại vui vẻ đi shopping Đà Nẵng, Hội An.

Đúng 19h, chương trình kỷ niệm ngày hội Nguyên tiêu tại Palm Resort với chủ đề “Nhớ” bắt đầu. Đã từng đi dự rất nhiều sự kiện, đã từng tham gia rất nhiều chương trình, đã từng thưởng thức những đêm dạ tiệc, đã từng thả hồn vào những đêm nhạc, nhưng có lẽ chưa bao giờ chúng tôi xúc động đến như thế! Những lời phát biểu chân thành của anh Sang, những bài hát giàu cảm xúc, lay động lòng người... làm chúng tôi như lạc vào mê hồn trận, lạc vào một thế giới mà nơi đó tất cả mọi bon chen, muộn phiền đều trôi hết, chỉ còn lại bao la tình bạn, tình người, chỉ còn lại niềm hạnh phúc vô biên vì được sẻ chia, được hạnh phúc trong vòng tay ấm áp yêu thương của bạn bè. Thật là một đêm tuyệt vời! Không thể nào quên!

Kỷ niệm ngày hội Nguyên tiêu với chủ đề “Nhớ” tại Palm Resort

Chẳng lẽ từ một lời nói vui trong cái đêm rằm thiêng liêng “ước gì máy bay delay để đoàn Ban Tài chính CLB DNSG được chung vui trọn vẹn” mà máy bay đã delay thật ?! Thêm 3,5 tiếng nữa, nghĩa là sẽ bay lúc 2h30 sáng! Đã đi hàng chục, hàng trăm chuyến bay, nhưng chưa bao giờ chúng tôi gặp cảnh thế này! Âu cũng là “số”. Chắc ông Trời đã run rủi để anh chị em Ban Tài chính được ở cùng nhau “thêm vài canh”.

Cuối cùng rồi đoàn cũng lên xe để ra sân bay. Những gương mặt đờ đẫn vì mệt, những đôi mắt dại đi vì thiếu ngủ, có cả những giọt nước mắt đã rơi...

Cuối cùng cả đoàn đã về lại TP.HCM lúc 5g sáng ngày 26/2/2013, khi ánh bình minh vừa ló dạng, kết thúc một chuyến đi nhiều cảm xúc và đầy kỷ niệm.

Dù đã đi rất nhiều nơi, cả trong và ngoài nước, nhưng chúng tôi tin chắc rằng chuyến đi Đà Nẵng dịp Tết Nguyên tiêu 2013 sẽ in sâu mãi trong ký ức của chúng tôi...

Tạm biệt nhé Đà Nẵng!

Cảm ơn Ngô Thị Báu (Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Nguyên Tâm- Foci), cảm ơn Lê Hoàng Vũ (Giám đốc công ty TNHH SX TM Lê Anh) đã rất vất vả trong công tác tổ chức chuyến đi Đà Nẵng lần này. Cảm ơn anh Hoàng Phồn Quân (Tổng Giám đốc công ty CP cơ điện Hoàng Hưng), cảm ơn anh Tô Văn Thuận đã tài trợ cho chuyến đi. Cảm ơn tất cả các thành viên đã cùng nhau tạo nên một chuyến đi đáng nhớ.

Hẹn gặp lại tất cả những người bạn, những anh chị em Ban Tài chính mến thương trong những chuyến hành trình sau. Nhất định sẽ là như thế!

Dù cho vật đổi sao dời
Riêng Ban Tài chính suốt đời có nhau
Luôn thân thiết tự thuở nào
Đẹp sao tình bạn dạt dào như thơ....

Tháng Giêng Quý Tỵ 2013

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kỷ niệm Nguyên tiêu - Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO