Bình lặng trong tâm trí - Bình an trong cuộc sống

NHAN HÚC QUÂN - TGĐ Công ty TNHH Bao bì giấy nhôm New Toyo Việt Nam| 25/03/2013 00:16

Biết giữ sự bình lặng trong tâm trí để tránh tự tạo thói xấu “hơn - thua”, dần dần mình sẽ biết tiếp nhận mọi tình huống một cách bình tĩnh, kiểm soát được cảm xúc...

Bình lặng trong tâm trí - Bình an trong cuộc sống

Như thường lệ, ngày cuối tuần, tôi xách giỏ đi chợ sớm để chuẩn bị thực phẩm cho cả nhà dùng trong một tuần kế tiếp.

Tôi bước nhanh đến các sạp bày bán đồ thủy hải sản và thịt tươi sống để chọn mua cá, tôm và xương heo. Rồi đảo qua các hàng rau củ quả để lựa những món xào, món canh giàu chất xơ, có thành phần vitamin A và C là những dưỡng chất mà cơ thể con người rất cần được bổ sung.

Rẽ sang cánh đường bên phải chợ, tôi bổ sung trứng gà rồi dừng trước một quầy đông lạnh để lựa một con gà vườn. Một phụ nữ trạc ngũ tuần bỗng nhiên xấn tới, bốc một miếng huyết gà lên và hỏi: “Miếng huyết này bao nhiêu tiền?”. Người phụ nữ bán hàng có khuôn mặt hiền hậu ngước mắt lên nhìn và nói: “Mười ngàn đồng, chị à”. Người mua - với giọng hằn học, cộc cằn - nói: “Tôi trả chị chín ngàn thôi !”, rồi không cần nghe câu trả lời của người bán, vội vàng bốc trong lòng bàn tay ra những tờ bạc hỗn độn, nhăn nheo để trả 9.000 đồng. Tôi thấy bà vẫn còn vài tờ 1.000 đồng trong tay.

“Bán một miếng huyết gà có lời được bao nhiêu mà còn bị buộc giảm giá kiểu này!”, tôi bày tỏ sự cảm thông trước một thoáng đượm buồn qua cái lắc đầu và động thái hít thở sâu của người tiểu thương. Người phụ nữ bán thịt gia cầm cho biết, mỗi ngày, thế nào cũng gặp vài người khách mua hàng kiểu này. Không kể lể gì thêm, bà tiếp tục công việc của mình.

Sự việc có vẻ như “chuyện thường ngày” và chẳng liên quan đến mình ấy lại làm tôi cứ vấn vương mãi. Thầm nghĩ, đối mặt và tiếp nhận vô vàn tình huống diễn ra trong cuộc sống hằng ngày, nếu mình cứ than vãn, rên rỉ, phàn nàn hoặc lên tiếng đôi co trước thái độ thiếu lịch sự và hành vi ứng xử thiếu tế nhị của những người thô kệch, thì hơn ai hết, chính mình sẽ trở thành nạn nhân của stress trước tiên.

Biết giữ sự bình lặng trong tâm trí để tránh tự tạo thói xấu “hơn - thua”, dần dần mình sẽ biết tiếp nhận mọi tình huống một cách bình tĩnh, kiểm soát được cảm xúc để từ tốn giải quyết tình huống thay vì buồn bã, giận dữ, dẫn đến lời nói, hành vi làm xấu hơn tình hình.

Thật tốt biết bao, nếu trong xã hội, rất nhiều người, hoặc ai cũng được như thế!

Biết giữ sự bình lặng trong tâm trí, dần dần mình sẽ biết tiếp nhận mọi tình huống một cách bình tĩnh
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bình lặng trong tâm trí - Bình an trong cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO