Doanh nhân trẻ là hạt nhân nòng cốt cho sự phát triển

DUY KHÁNH| 26/12/2018 07:00

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (Hội) vừa tổ chức kỷ niệm 25 năm phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam và buổi tọa đàm "Doanh nhân trẻ - 25 năm cùng khát vọng Việt Nam".

Doanh nhân trẻ là hạt nhân nòng cốt cho sự phát triển

Phát biểu tại buổi lễ hôm 22/12, ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội cho biết sau 25 năm, Hội đã có mạng lưới ở 63 tỉnh với hơn 10.000 hội viên. Các doanh nghiệp hội viên tập trung ở 4 ngành kinh tế lớn, tạo việc làm cho hơn 3 triệu lao động và doanh thu hằng năm đạt 25 tỷ USD.

"Với sức trẻ và truyền thống của mình, Hội sẽ vững vàng vượt qua mọi khó khăn, đặt nền tảng cho phong trào trong giai đoạn sắp tới. Vừa là thành quả trong 30 năm đổi mới, vừa là hạt nhân nòng cốt đóng góp cho sự phát triển của đất nước", ông Đặng Hồng Anh khẳng định.

Link bài viết

Theo ông Đặng Hồng Anh, thời gian tới, Hội xác định tập trung gắn kết, tăng thêm tiếng nói thông qua các hoạt động liên quan đến xây dựng chính sách, tạo dựng môi trường kinh doanh, tăng cường năng lực cho Hội cũng như các doanh nghiệp hội viên. Tạo cơ chế tham mưu và cố vấn chính sách một cách có hệ thống và khoa học cho các cơ quan của Đảng và Nhà nước thông qua Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam và các chương trình đối thoại giữa doanh nhân với lãnh đạo địa phương. Hoạt động của Hội chuyển từ hành chính sang quản trị tri thức, nâng cao năng lực văn phòng, tăng sự gắn kết giữa các cấp bộ Hội; xây dựng thương hiệu Việt Nam mang tầm toàn cầu; xây dựng văn hóa và trách nhiệm xã hội của doanh nhân...

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình nhận định, trong suốt chiều dài 25 năm xây dựng và phát triển, Hội luôn tỏ rõ khát vọng đóng góp sức trẻ, trí tuệ, sức sáng tạo làm giàu chính đáng cho quê hương, đưa đất nước sánh vai các cường quốc năm châu.

Trao đổi về những thách thức và cơ hội của quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ông Bình kỳ vọng hơn 10.000 hội viên của Hội sẽ luôn nỗ lực cống hiến, tự vươn lên khẳng định tài năng, trí tuệ ở cả thị trường trong nước lẫn nước ngoài. Ông mong muốn Hội sẽ trở thành cầu nối giữa doanh nhân trẻ và chính quyền; luôn đổi mới để tập hợp, thu hút thêm nhiều tài năng trẻ tham gia Hội, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

TS. Trần Đình Thiên - thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng cho rằng Hội trải qua 25 năm hình thành và phát triển, là chặng đường đánh dấu một thời kỳ lịch sử của các doanh nghiệp Việt Nam. Nhìn về tương lai, ông Thiên đề nghị Hội cần phải dẫn dắt hoạt động khởi nghiệp đi đúng hướng. "Cần định hình lại chiến lược phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế tư nhân mà điển hình là doanh nghiệp trẻ. Do bị trói buộc bởi nhiều cơ chế nên họ không thể lớn lên được", TS. Trần Đình Thiên góp ý.

Cũng tại lễ kỷ niệm, Hội đã giới thiệu ứng dụng (app) Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. App mang sứ mệnh tạo nên một hệ sinh thái kinh doanh - nơi mọi thông tin về kinh doanh hiện lên trước mắt hội viên, bắt đầu từ những nhu cầu thiết thực nhất, trở thành tính năng chính thống của app: kêu gọi vốn, kết nối giao thương, tư vấn pháp lý và kiến thức quản trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân trẻ là hạt nhân nòng cốt cho sự phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO