Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh vì cộng đồng

ĐĂNG KHOA| 23/08/2016 01:19

Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng do UBND TP.HCM cấp phép thành lập năm 2010 theo đề nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA).

Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh vì cộng đồng

Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng (Quỹ DNVCĐ) do UBND TP.HCM cấp phép thành lập năm 2010 theo đề nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA).  

Đọc E-paper

Đây là quỹ hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, đóng góp hoàn toàn tự nguyện của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước. Quỹ DNVCĐ trợ giúp những người nghèo khó, đồng bào bị thiên tai, bệnh tật hiểm nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam. Quỹ còn tài trợ học bổng đào tạo nhân tài.

Địa bàn hoạt động của Quỹ hiện nay không giới hạn trong phạm vi TP.HCM mà đã mở rộng đến các tỉnh - thành khác như Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Kon Tum, Đắk Nông, Hà Nam, tạo được ấn tượng tốt tại các địa phương.

Báo cáo tại Đại hội Quỹ DNVCĐ nhiệm kỳ II (2016 - 2021) tổ chức ngày 18/8 vừa qua, bà Lã Thị Lan - Phó chủ tịch HUBA, Giám đốc Quỹ DNVCĐ cho biết: "Qua 5 năm của nhiệm kỳ I (2010 - 2015), Quỹ đã thu được trên 19 tỷ đồng và chi cho các hoạt động xã hội - từ thiện trên 16 tỷ đồng. Mặc dù công tác vận động còn nhiều khó khăn trong bối cảnh kinh tế hiện nay, nhưng hoạt động của Quỹ vẫn ổn định và ngày càng phát triển. Các chương trình thường xuyên của Quỹ như ủng hộ Quỹ Vì người nghèo TP.HCM, ủng hộ Quỹ Vì biển đảo quê hương, Vì tuyến đầu tổ quốc của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, cứu trợ đồng bào bị thiên tai, tài trợ học bổng giáo dục, tổ chức chương trình Trung thu cho em, chăm sóc trẻ em, tặng quà cho bệnh nhi nghèo đang điều trị tại các bệnh viện".

Nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà tài trợ, các mạnh thường quân đã ủng hộ hiện kim, hiện vật tạo nguồn cho Quỹ hoạt động, hoặc chính doanh nghiệp cùng tham gia các chuyến công tác, đến vùng sâu, vùng xa trao tận tay những phần quà cho hộ nghèo, trẻ em cơ nhỡ, người khuyết tật. Những nghĩa cử ấy đã tô đậm thêm ý nghĩa về sự chia sẻ và tấm lòng nhân ái, mang tính nhân văn của doanh nghiệp, doanh nhân.

Phát biểu tại Đại hội, bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM đánh giá: "Nhiệm kỳ đầu, Quỹ DNVCĐ hoạt động tích cực, công tác quản lý Quỹ tốt, không để xảy ra điều tiếng. Tuy nhiên, với số tiền đóng góp cho Quỹ trong nhiệm kỳ qua vẫn còn ít so với tiềm năng, thực lực của doanh nghiệp".

Ông Chu Tiến Dũng - Phó chủ tịch HUBA, cho biết rất ấn tượng trước những kết quả hoạt động của Quỹ DNVCĐ trong nhiệm kỳ qua và HUBA sẽ tiếp tục phát triển Quỹ ngày càng mạnh, xứng đáng là đơn vị tích cực trong công tác vì cộng đồng.

Tại Đại hội, Hội đồng Quản lý Quỹ DNVCĐ đã trao tặng Quỹ Vì biển đảo quê hương, Vì tuyến đầu Tổ quốc tấm séc trị giá 100 triệu đồng. Dịp này, nhiều cá nhân, tập thể được lãnh đạo UBND TP.HCM, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và HUBA tặng bằng khen, trong đó Báo Doanh Nhân Sài Gòn được Chủ tịch UBND TP.HCM tặng bằng khen "Vì đã có nhiều thành tích trong xây dựng và phát triển Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng liên tục nhiều năm, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của Thành phố”.

>Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng và chương trình “Bình Đại mùa nắng hạn”

>Thư ngỏ của Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng

> HUBA: Kiến nghị để cùng phát triển cộng đồng doanh nghiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO