Phong cách sống

Doanh nhân Michael Dương muốn xây dựng, phát triển hệ sinh thái nghệ thuật tại Việt Nam

Bích Ngọc 21/02/2024 17:00

Đêm 24/12/2023, với sự hiện diện của DJ Don Diablo - nhà sản xuất, nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng người Hà Lan, đêm nhạc HOZO Super Fest đã khẳng định tầm vóc lễ hội âm nhạc quốc tế vào dịp Giáng sinh. Sự kiện này do Beyond Communication - đơn vị tổ chức đã hợp tác cùng doanh nhân Michael Dương - Chủ tịch, Tổng giám đốc điều hành Công ty Truyền thông AsianNet.

Đưa tinh hoa âm nhạc và nghệ thuật Việt kết nối thế giới

Xuất phát là một kênh AsianNet TV phát sóng ở bang Cali (Mỹ) nhằm mục đích góp phần tạo nên tiếng nói và quảng bá cho hoạt động kinh doanh của người Á Đông ở Mỹ. Đến nay, doanh nhân Michael Dương đã mở rộng AsianNet thành công ty truyền thông tập trung vào mảng giải trí, xúc tiến thương mại, đầu tư Việt - Mỹ để kết nối những nghệ sĩ nổi tiếng đến Việt Nam biểu diễn trong các chương trình nghệ thuật mang tầm vóc quốc tế, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho nghệ sĩ Việt Nam có cơ hội tham gia các chương trình đẳng cấp quốc tế.

458-202402211639221.jpg
Ông Michael Dương, Rapper C-Tru - Phó chủ tịch mảng giải trí AsianNet, nhạc sĩ Bùi Huy Tuấn - Tổng đạo diễn Hozo Festival, DJ Don Diablo và bà Trần Ngọc Ánh - Phó chủ tịch Phát triển kinh doanh AsianNet

“Tôi vinh dự khi được Hozo Festival tin tưởng và trao cơ hội đồng hành để đưa DJ Don Diablo về Việt Nam. Tôi tin rằng đây chỉ là bước khởi đầu để kết nối và đưa ngôi sao trên thế giới đến Việt Nam biểu diễn, và mang đến cho khán giả Việt Nam những trải nghiệm tuyệt vời mang đẳng cấp thế giới ngay tại chính quê hương mình”, Michael Dương chia sẻ.

Anh Michael Dương cũng cho biết thêm, AsianNet đang có kế hoạch đưa các nghệ sĩ tại Việt Nam ra thị trường quốc tế và cũng đang làm việc với một số công ty quản lý nghệ sĩ tại Việt Nam có kế hoạch hợp tác, với mong muốn quảng bá bản sắc văn hoá và con người Việt Nam.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam - Mỹ

Là doanh nhân gốc Việt, Michael Dương và gia đình đã xây dựng "đế chế rác" tại Mỹ với Công ty California Waste Solutions (CWS), xếp hạng 37/100 công ty hàng đầu ngành xử lý chất thải tại Mỹ. Ngoài ra, anh còn thành công khi đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau như giải trí, xúc tiến đầu tư, xuất nhập khẩu thị trường Việt - Mỹ. Đồng thời, anh còn tư vấn chiến lược cho rất nhiều công ty Việt Nam vào thị trường Mỹ thành công.

458-202402211639222.jpg
Anh Michael Dương tại trụ sở Công ty California Waste Solutions (CWS)

Có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thu mua nguyên liệu cà phê từ TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), chuyển sang nhà máy bên Mỹ để chế biến và bán tại thị trường nơi đây. Michael Dương cho biết, anh đánh giá cao nông sản của Việt Nam, và cho rằng đây là một trong những ngành có thể xuất khẩu ra thế giới, nhưng hiện nay còn khá khiêm tốn.

458-202402211639223.jpg
Anh Michael Dương tại văn phòng làm việc

Với lợi thế nhiều năm trên thương trường, Michael Dương có sức ảnh hưởng để làm việc trực tiếp với các Hiệp hội Doanh nghiệp Mỹ, chính trị gia và các công ty đang có nhu cầu nhập hàng hóa từ Việt Nam để cung cấp cho thị trường nội địa Mỹ. Anh có thể là cầu nối trực tiếp đến nhà nhập khẩu Mỹ cũng như các bên chính quyền liên quan để thúc đẩy việc hợp tác và đầu tư nhanh chóng, giúp các doanh nghiệp Việt Nam thuận lợi xuất khẩu sản phẩm nông sản sang Mỹ trong các năm tới.

Người mang trái tim vì cộng đồng

Doanh nhân Michael Dương còn được mệnh danh là người đàn ông có tấm lòng nhân ái. Anh luôn hướng về quê hương với các dự án xây dựng và phát triển lợi ích cho cộng đồng. Một số hoạt động anh đã đóng góp như trao tặng kinh phí để nâng cấp cơ sở hạ tầng cho Trường tiểu học Quảng Sơn (Quảng Bình), hỗ trợ chi phí xây mới 52m đường bê tông từ đường cái vào trường Mầm non Hòa Ninh (Đà Nẵng), xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn ở tỉnh Kiên Giang, hỗ trợ tiền cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Chợ Rẫy hay tặng 10.000 chiếc khẩu trang chất lượng tặng người dân Quảng Nam thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

458-202402211639224.jpg
Doanh nhân Michael Dương (ở giữa) trao tặng kinh phí xây đường tại Đà Nẵng

Xã hội ngày càng phát triển thì đời sống người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Thế nhưng đâu đó trong cuộc sống vẫn còn những mảnh đời bất hạnh, rất cần sự chung tay sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng. Thấu hiểu được những khó khăn, thiếu thốn đó, doanh nhân Michael Dương sẽ tiếp tục thực hiện các dự án khác tại nhiều nơi khắp Việt Nam để lan tỏa giá trị nhân văn và giúp mọi người có cơ hội viết tiếp ước mơ của riêng mình.

Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân Michael Dương muốn xây dựng, phát triển hệ sinh thái nghệ thuật tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO