Diễn viên phim truyền hình “bận rộn” với gameshow

Xuân Hương| 27/06/2019 01:00

Phim truyền hình ở phía Nam sụt giảm mạnh về số lượng khiến nhiều diễn viên không có phim đóng đều đặn như trước. Nhiều diễn viên tên tuổi xuất hiện liên tục trong vai trò thí sinh, MC, khách mời và giám khảo của các gameshow truyền hình.

Diễn viên phim truyền hình “bận rộn” với gameshow

1. Thời phim truyền hình chưa rơi vào khủng hoảng, chỉ có những diễn viên trẻ mới tích cực tham gia gameshow mong có cơ hội tiếp cận với khán giả, từ đó được chú ý rộng rãi hơn để được đóng phim truyền hình. Những diễn viên có chút tên tuổi và đã khẳng định được khả năng diễn xuất như: Lê Phương, Trương Thế Vinh, Minh Luân, Tường Vy, Huy Khánh, Lê Khánh, Ninh Dương Lan Ngọc, Vân Trang, Diệp Bảo Ngọc... gần như tập trung đóng vài ba bộ phim cùng lúc. Vì thế, tham gia gameshow cũng là để “cho vui” hay nói cách khác là một cách “đổi gió” trên màn ảnh nhỏ.

Tuy nhiên, hơn hai năm trở lại đây, phim truyền hình giảm về số lượng, nhiều nhà sản xuất kỳ cựu chuyển hẳn qua làm gameshow. Thực tế này khiến không ít diễn viên đang sung sức bỗng rơi vào cảnh “thất nghiệp”, cả năm chỉ đóng một vài phim, thậm chí không đóng phim nào.

Để mưu sinh và cả làm nghề, nhiều diễn viên phải chọn công việc khác có liên quan trong lĩnh vực giải trí, như gameshow. Huy Khánh, Minh Luân, Băng Di, Ngô Phương Anh, Lâm Vỹ Dạ, Hùng Thuận, Chí Thiện, Vân Trang, Hòa Hiệp, Bạch Công Khanh, Lê Huỳnh Thúy Ngân xuất hiện trong vai trò thí sinh, MC, khách mời và giám khảo của nhiều gameshow trên truyền hình.

Thị trường gameshow hiện nay so với thời “nở rộ” cũng đang rơi vào tình trạng bão hòa. Rất nhiều chương trình thu hẹp quy mô sản xuất, rất ít chương trình truyền hình trực tiếp mà thay vào đó là ghi hình phát sóng. Do vậy, việc nhiều gameshow dành “sân chơi” cho diễn viên phim truyền hình được xem là một giải pháp tình thế để kéo rating.

Để tạo sự mới mẻ và có thể tránh sự nhàm chán do yếu tố “quen mặt”, khi tham gia gameshow, các diễn viên phim truyền hình phải tuân theo luật chơi. Dễ dàng nhận thấy sự thay đổi theo hướng “lột xác” của Lê Khánh, Huy Khánh, Minh Hằng, Vân Trang trong gameshow mà họ tham gia so với hình ảnh nhân vật trên phim truyền hình. Với đặc thù của một gameshow bao gồm cả hài hước, vận động, thi tài năng như Chạy đi chờ chi đã “biến” Ninh Dương Lan Ngọc và Trương Thế Vinh thành người “máu lửa”, năng động, chịu “quậy”, chịu “hài” và chịu “chơi tới bến”. Thậm chí một số tập của Chạy đi chờ chi phát sóng mà không có sự xuất hiện của Lan Ngọc còn bị khán giả chê là nhạt.

2. Bên cạnh việc nhận được vô số lời khen khi tham gia gameshow, không ít diễn viên phim truyền hình đã bị chê vì lỗ hổng kiến thức hay sự quá đà, làm lố trong cách pha trò. Một số người còn bị chỉ trích khi nhận lời tham gia gameshow trong vai trò ngồi lê đôi mách hay thể hiện vai trò không phù hợp, gượng gạo. Cũng bởi đa số gameshow vốn là trò chơi được mua bản quyền về remake (làm lại) nên không có sự sáng tạo, khiến người chơi phải rập khuôn theo kịch bản.

Bản chất của nhiều gameshow là gây sốc, tạo scandal, hay nói gọn là lắm chiêu trò, nên hệ lụy là không tránh khỏi với những người tham gia, thậm chí còn khiến một số diễn viên phim truyền hình bị lôi kéo vào những tranh cãi, gây giảm sút thiện cảm của khán giả. Cũng có ý kiến còn lo ngại rằng, khi diễn viên phim truyền hình dấn thân quá sâu vào gameshow sẽ bị nhiễm sự rập khuôn, thiếu sáng tạo, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng diễn xuất khi quay lại đóng phim.

Có khá nhiều diễn viên phim truyền hình khác như Nhật Kim Anh, Anh Thư, Diệp Bảo Ngọc, Hùng Thuận, Hoàng Anh, Quốc Trường, Dương Cẩm Lynh... cũng nhìn nhận rõ quy luật phát triển của nghề nghiệp nên thỉnh thoảng tham gia một vài gameshow, nhưng chỉ để “cho vui” và cố gắng không làm ảnh hưởng đến tên tuổi và nghề diễn viên vẫn đang theo đuổi. Việc lâu lâu được mời đóng phim với họ vẫn đáng “ăn mừng” hơn cả. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn viên phim truyền hình “bận rộn” với gameshow
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO